ไม่ต้องง้อสเตย์อีกต่อไปกับ 5 เคล็ดลับ ลดหน้าท้อง ฉบับเร่งด่วน

ลดหน้าท้อง ยังไงให้ผล ตามมาดู

อีกหนึ่งปัญหาหนักอกหนักใจของบรรดาสาวๆ ก็คือทำยังไงก็ ลดหน้าท้อง ไม่ได้สักที โดยเฉพาะเจ้าสาวที่กำลังเตรียมงานแต่งที่ยิ่งเครียดก็ยิ่งกิน รู้ตัวอีกทีจากห่วงยางเด็กก็เกือบจะกลายเป็นห่วงยางเล่นน้ำบางแสน!! แพรว wedding เลยจัด 5 เคล็ดลับ ลดหน้าท้อง มาให้ แต่ไม่ใช่ด้วยวิธีอดอาหารหรอกนะ แต่เราจะให้คุณกินเหมือนเดิม แต่กินอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. กินโยเกิร์ตก่อนมื้ออาหาร

ผลการวิจัยจาก Department of Nutrition, The University of  Tennessee สหรัฐอเมริกา บอกว่าการรับประทานโยเกิร์ต 3 ครั้งต่อวันสามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ถึง 81% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้รับประทาน และปริมาณรับประทานที่แนะนำต่อวันคือ 170 กรัมหรือประมาณ 1 ถ้วย โดยแนะนำให้รับประทานก่อนมื้ออาหารในแต่ละมื้อ

 

 

2. หลีกเลี่ยงอาหารเค็ม
การกินเค็มจะส่งผลให้ร่างกายเก็บกักน้ำจนทำให้เกิดอาการบวมน้ำเนื่องจากปริมาณโซเดียมที่สูง ซึ่งปริมาณโซเดียมที่เหมาะสมต่อร่างกายต่อวันอยู่ที่ 1,500 – 2,300 มิลลิกรัม เพราะฉะนั้นเจ้าสาวมือใหม่เมื่อใกล้วันแต่งจงอยู่ให้ไกลจากขนมขบเขี้ยวอย่าง มันฝรั่งแผ่นทอด หรือ อาหารฟาสต์ฟู้ดเพื่อเลี่ยงอาการบวมน้ำนะจ๊ะ

 

3. เลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง
อาหารจำพวกแป้ง อาทิ ขนมปัง มันฝรั่ง และอาหารอย่างเส้นอย่างพาสต้าหรือก๋วยเตี๋ยวนั้นไม่เพียงแต่ย่อยยาก แต่ยังทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำมากขึ้น ยิ่งถ้ากินในตอนกลางคืนจะทำให้ท้องอืดในตอนเช้าอีกด้วย ดังนั้นว่าที่เจ้าสาวควรเลี่ยงแป้งในมื้อเย็นเพื่อไม่ให้พุงป่องตอนเช้าวันแต่งนะจ๊ะ

 

4. ลดอาการท้องอืดด้วยน้ำขิง
ลองจิบน้ำขิงที่มีสรรพคุณในการย่อยอาหารพร้อมกับมิ้นท์เพื่อช่วยลดแก๊สในกระเพาะอาหาร หรือจะผสมกับน้ำมะนาวก็ได้ ซึ่งไม่เพียงแต่อุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์เท่านั้นแต่ยังให้ความสดชื่นสำหรับเจ้าสาวที่กำลังวิ่งวุ่นเตรียมงานแต่งอยู่ด้วย

 

5. กินแมกนีเซียมตอนเช้าในวันแต่งงาน
ตัวช่วยเร่งด่วนแบบสุดๆ! ที่เราขอแนะนำสำหรับเจ้าสาวเพื่อช่วยลดพุงในวันแต่งงาน คือการรับประทานแมกนีเซียมปริมาณ 200 มิลลิกรัม (หรือ 1 เม็ด) ในตอนเช้า เจ้าแมกนีเซียมนี้ไม่เพียงแต่ช่วยไล่แก๊สในกระเพาะอาหารเท่านั้น แต่ยังช่วยลดอาการบวมน้ำ และลดอาการท้องผูกได้อีกด้วย

 

เคล็ดไม่ลับฉบับ แพรว wedding ง่ายๆ เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้เจ้าสาวหน้าท้องแบนราบพร้อมออกงานได้แล้ว แถมให้อีกนิดกับ 8 อาหารมหัศจรรย์ เสกหน้าท้องแบนราบ!

 

ภาพ : 1bigsmile.com, health.com, thespruce.com

Recommended