วิธีถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบประหยัดงบ ไม่ต้องไปไหนไกลแต่ได้ภาพสวย

ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังหาสถานที่ถ่าย ภาพพรีเวดดิ้ง แบบเซฟงบ ไม่อยากเดินทางไกล ต้องอ่าน

แพรวเวดดิ้งมีวิธีถ่าย ภาพพรีเวดดิ้ง แบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องเดินทางไกล แถมเซฟค่าใช้จ่ายได้เยอะ กับสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสีเขียวอย่างเช่น สวนสาธารณะ หรือถ่ายแค่สวนหลังบ้านก็รอด ใกล้มากเลยใช่ไหมล่ะ งั้นมาดูกันเลยดีกว่า ว่าถ่ายภาพในสวนอย่างไรให้ออกมาสวยปัง

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

ถ่ายภาพในสวยเขียวๆ แบบนี้ก็ต้องหาสตอรี่ให้กับภาพถ่ายดูหน่อย บ่าวสาวอาจจะลองจับมือกันเดินชื่นชมความงามของสวนสวยๆ เดินหันหน้าให้กล้องนิด เดินหันหลังให้กล้องหน่อย แต่ที่สำคัญต้องเดินกุมมือกันไว้นะจ๊ะ หรือจะลองช็อตแบบสโลว์ซบก็น่ารักมุ้งมิ้งโรแมนติกชวนฟินดีเหมือนกันนนะ

เลือกใช้ใบไม้เป็นฉากหน้า

สำหรับบ่าวสาวที่ชอบความมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ลองเลือกโลเคชั่นที่มีใบไม้ไม่สูงมาก แล้วใช้ใบไม้เป็นฉากด้านหน้า ส่วนคุณและคนรักก็แค่ยืนอยู่ด้านหลังของใบไม้พร้อมโพสท่าสุดหวาน ไม่ว่าจะ กอดกัน หันหน้าเข้าหากัน จุมพิตกันเบาๆ ก็แล้วแต่ความหวานของแต่ละคู่ และที่สำหรับภาพสไตล์นี้ไม่ต้องไปไกลถึงสวนใหญ่ๆ ก็ถ่ายได้นะ เพราะแค่หากิ่งไม้มาแล้วถ่ายภาพผ่านกิ่งไม้ก็จะได้ภาพสวยๆ แบบนี้เลยค่ะ

เลือกมุมหาที่นั่งพัก

ถ้าเริ่มเหนื่อยๆ จากการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ลองหามุมสวยๆ ที่มีสนามหน้าเขียวๆ ดู จากนั้นบ่าวสาวก็แค่นั่งลงและแอคชั่นท่าโพสแบบหวานๆ สบายๆ แบบไม่ต้องสนใจกล้อง ไม่ว่าจะนั่งพิงกัน หรือนอนตักก็ได้แล้วแต่ความสะดวก เรียกได้ว่าเป็นมุมและช็อตง่ายๆ แต่ได้ภาพออกมาน่ารักแน่นอน

ภาพพรีเวดดิ้ง

เลือกช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ตก

การเลือกถ่ายภาพในช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ตก คู่บ่าวสาวจะได้ภาพแสงสวยๆ ละมุนๆ ไม่แรงมาก ดังนั้นอย่าเพิ่งรีบเก็บของ หากใกล้เวลาพระอาทิตย์ตก รับรองเลยว่าภาพที่ได้นั้นจะได้มู้ดแอนด์โทนแบบโรแมนติกชวนฝันที่คุณและคนรักแทบจะไม่ต้องโพสท่าให้เหนื่อยเลย ทั้งนี้สามารถหาดอกไม้สวยๆ มาเป็นพร้อบได้ด้วยนะคะ

 

เล่นกับใบไม้ กิ่งไม้เยอะๆ

อย่าเพิ่งมองข้ามใบไม้ กิ่งไม้ไปนะคะ ลองหาใบไม้ใหญ่ๆ มาขดเป็นรูปหัวใจดู รับรองว่าภาพนี้ออกมาเก๋ไก๋แน่นอน แถมไม่ต้องเสียเวลาหาฉากให้วุ่นวายเลยค่ะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

ถ่ายภาพกับป่า

ป่าที่ว่านี้ ไม่จำเป็นต้องเข้าป่าจริงๆ หรอกนะ แต่บ่าวสาวอาจจะลองหามุมตามสวนสาธารณะ หรือซอยเล็กๆ ข้างทางที่มีต้นไม่เยอะๆ ดู แล้วแค่ไปยืนโพสท่าถ่ายรูปตรงกลางเฟรม แต่ช็อตนี้อาจจะต้องอาศัยเทคนิคการถ่ายภาพของช่างภาพด้วย ว่าจะถ่ายข้างทางออกมาอย่างไรให้สวยเหมือนถ่ายในป่าเขาใหญ่

ภาพพรีเวดดิ้ง

เลือกถ่ายกับต้นไม้ใหญ่

ใครว่าถ่ายภาพพรีเวดดิ้งจะถ่ายกับต้นไม้เปล่าๆ ที่ไร้ใบไม่ได้ล่ะจ้ะ แถมถ้าถ่ายแบบช็อตซิลลูเอทนิดๆ ก็จะได้ภาพพรีเวดดิ้วแนวใหม่ที่มีกลิ่นอายสไตล์แฟชั่นหน่อยๆ ด้วย เอาเป็นว่าบ่าวสาวลองมองหาสวนสาธารณะที่มีต้นไม้ใหญ่ๆ แล้วจะเลือกถ่ายภาพให้เห็นต้นไม้แบบเต็มๆ หรือจะนั่งใต้ต้นไม้มองวิวทิวทัศน์ แล้วให้ช่างภาพบันทึกภาพในสไตล์แคนดิดก็อารมณ์แบบฟีลกู้ดอีกแบบดีเหมือนกันนะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

ถ่ายภาพในช่วงเวลาที่แสงใกล้หมด

หลังจากที่ถ่ายภาพตอนช่วงพระอาทิตย์ตกไปแล้ว หลังพระอาทิตย์ตก ก็สามารถ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ได้อยู่ดีนะจ๊ะ มุมนี้สามารถถ่ายตามสวนสาธารณะได้ หรือ สวนหลังบ้านก็ดีเลยล่ะ บ่าวสาวจะเลือกนั่งบนม้านั่งแล้วนั่งซบกัน นั่งตักกัน แล้วมองตาหวานๆ ก็ได้ หรือจะยืนโอบกอดกัน ก็สวยไปอีกแบบนะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

บอกเลยว่าถ้าลองทำตามนี้ คุณจะได้ภาพพรีเวดดิ้งที่สวยงามโดยไม่ต้องลงทุนเยอะ ไม่ต้องออกเดินทางไปไหนไกลๆ เพียงแค่ใช้สถานที่ใกล้ตัวให้เกิดประโยชน์เท่านั้นเอง แถมช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้วด้วย ต้นไม้ใบหญ้าก็จะเขียวชอุ่มมากเป็นพิเศษอีกต่างหาก หากเลือกสถานที่ได้แล้วก็ไปต่อกันที่ >> โพสท่าแชะภาพพรีเวดดิ้งหน้าฝนสุดโรแมนติกที่ฤดูอื่นก็ทำไม่ได้ << กันเลย

ภาพจาก : Pinterest.com, pixabay.com

Recommended