เครื่องดื่มในงานแต่ง เตรียมเองง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อบาร์เทนเดอร์

หากพูดถึง เครื่องดื่มในงานแต่งงาน ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่า
เรื่องอื่นๆ เลยนะ เพราะมันคือสิ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันในงานแต่งนั่นเอง

บ่าวสาวหลายคนให้ความสำคัญกับ เครื่องดื่มในงานแต่งงาน มากๆ ถึงกับจ้างบาร์เทนเดอร์มาช่วยให้ทุกอย่างออกมาเพอร์เฟกต์ แต่เราบอกเลยว่า มีวิธีง่ายกว่านั้น แบบไม่ต้องง้อบาร์เทนเดอร์เลยทีเดียว แถมประหยัดงบในงานแต่งงานลงไปได้อีกเยอะเลยล่ะ

เพราะปัจจุบัน มีเครื่องดื่มสำเร็จรูปหลายประเภทที่สามารถนำมาเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มในงานแต่งงานได้ เพียงแค่เดินเข้าห้างสรรพสินค้าก็ได้แล้ว ด้วยรสชาติที่ปรุงแต่งมาอย่างดี สามารถดื่มได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามาผสมให้เสียเวลา หรือถ้าหากอยากได้วิธีมิกซ์ค็อกเทลง่ายๆ ก็เพียงแค่เปิดสูตรจากอินเทอร์เน็ตเท่านั้นเองค่ะ

1. Sparkling Wine

เป็นไวน์ที่มีฟองคล้ายกับเบียร์ ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น ฟองข้างในเกิดจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซน์ที่ทำการหมักเอาไว้ นิยมนำมาเสิร์ฟก่อนอาหาร เพื่อที่ดื่มเข้าไปแล้วจะช่วยเรียกน้ำย่อยนั่นเอง และสปาร์คกิ้งไวน์ก็มีหลายรสชาติหลายกลิ่นให้เลือกดื่ม นับเป็นไอเดียดีๆ ที่สามารถนำมาเสิร์ฟได้เลยไม่ยุ่งยาก และหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

2. เครื่องดื่ม RTD

ย่อมาจาก Ready to Drink แปลตรงๆ ตัวก็คือเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้เลย เป็นเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล สามารถหาได้ง่ายมาก ตามร้านสะดวกซื้อก็มีจำหน่าย และเครื่องดื่ม RTD ในประเทศไทยมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 5% เท่านั้น และมักจะผสมกับน้ำหวานหรือน้ำผลไม้ ซึ่งเป็นไปตามกฏหมายไทยที่ระบุไว้ เครื่องดื่มนี้จึงดื่มง่าย มีปริมาณแอลกอฮอล์ที่น้อย และมีสีสันสวยงาม รสชาติอร่อย เหมาะอย่างมากหากนำมาเป็นเครื่องดื่มในงานแต่งค่ะ จะรินใส่แก้วสวยๆ หรือเสิร์ฟทั้งขวดเลยก็ได้นะจ๊ะ

 

3. Wine

ไวน์นับเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตที่สามารถนำมาเป็นเครื่องดื่มในงานแต่งงานได้ ซึ่งไวน์ผลิตมาจากการหมักขององุ่นสายพันธุ์ต่างๆ ทำให้มีรสชาติที่แตกต่างกัน และมีตั้งแต่ราคาหลักร้อยจนถึงหลักพัน บ่าวสาวควรศึกษาก่อนว่าอยากจะเสิร์ฟไวน์ประเภทไหน จะเสิร์ฟพร้อมอาหาร หรือเสิร์ฟก่อนอาหาร เพราะไวน์แต่ล่ะชนิดมีวิธีการเสิร์ฟที่แตกต่างกันนะจ๊ะ และหากเลือกที่จะเสิร์ฟไวน์จริงๆ งานนี้ว่าที่บ่าวสาวอาจจะต้องเตรียมงบไว้ประมาณหนึ่งเลย

 

4. จูไฮ

เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (จริงๆ ผู้ชายก็ดื่มได้นะ) เป็นเครื่องดื่มกระป๋องที่ประเทศญี่ปุ่นนิยมมาก โดยเป็นเครื่องดื่มที่ทำมาจากโซจูผสมกับโซดา และน้ำผลไม้ชนิดต่างๆ ทำให้ดื่มง่าย และมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่ไม่สูงมากนัก แต่ก่อนหาซื้อได้แค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ตอนนี้ประเทศไทยนำเข้ามาแล้วนะจ๊ะ ลองไปเดินๆ ดูตามห้างสรรพสินค้าก็ได้

เครื่องดื่มในงานแต่ง

5. เครื่องดื่มม็อคเทล

เครื่องดื่มในงานแต่งไม่จำเป็นต้องเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้นนะ อย่างเช่น เครื่องดื่มม็อคเทล ที่เป็นประเภทน้ำผลไม้ที่ไม่ใส่แอลกอฮอล์ เพื่อที่แขกในงานบางคนเขาที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์จะได้มีเครื่องดื่มรสชาติดีไว้ดื่มด้วย ซึ่งเครื่องดื่มม็อคเทลทำได้ง่ายมาก เพียงแค่นำน้ำผลไม้มาผสมกันให้รสชาติอร่อย หรือถ้าไม่อยากทำ ในห้างสรรพสินค้าก็มีม็อคเทลเป็นขวดๆ ขายแล้วนะจ๊ะ เรียกได้ว่าสะดวกสบายสุดๆ ไปเลยล่ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

และนี่คือเครื่องดื่มในงานแต่งที่เราคัดมาให้แล้ว บอกเลยว่าสะดวกสบาย ไม่ต้องจ้างบาร์เทนเดอร์เลยทีเดียว นอกจากนี้เราลองมาดู  เครื่องดื่มในงานแต่ง ครีเอทใหม่ได้ให้เป็นซิกเนเจอร์เฉพาะงานแต่งของเรา

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended