คอนเฟตตี้ ไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่ไม่ว่าจะทำเป็นอะไรก็น่ารักสดใสไปหมด

มาสร้างความสดใสให้งานแต่งด้วย คอนเฟตตี้ สุดน่ารักกันดีกว่า

Confetti หรือ คอนเฟตตี้ ที่เรามักจะคุ้นตาในงานปาร์ตี้ หรืองานเฉลิมฉลอง ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจสำหรับว่าที่บ่าวสาวที่ต้องการสร้างลุคที่มีสีสันหรือสร้างบรรยากาศความสนุกสนานให้กับงานแต่งแล้วคอนเฟตตี้ที่ว่านี้จะสามารถนำไปครีเอทเป็นอะไรในงานแต่งได้บ้าง แพรว wedding มีไอเดียดีๆ มาฝากแล้วจ้า

คอนเฟตตี้

สำหรับว่าที่เจ้าสาวคาแรคเตอร์สนุกสนาน พร้อมกับไม่ต้องการความเป็นทางการให้กับลุคของตัวเองมากนัก อาจจะเลือกเพิ่มสีสันให้กับชุดแต่งงานด้วยการโปรยคอนเฟตตี้ไว้บนชุดแต่งงานซะเลย ไม่ว่าจะเป็นคอนเฟตตี้แนวระยิบระยับเพื่อเพิ่มความโดดเด่น หรือจะเลือกเป็นคอนเฟตตี้ดอกไม้ดอกเล็กๆ น่ารักเพื่อความสดใสก็ได้หมด เอาเป็นว่าแค่เลือกให้เข้ากับคาแรคเตอร์งานและคาแรคเตอร์เจ้าสาวก็พอเนอะ อย่างเช่น ชุดแต่งงานของเจ้าสาวในภาพจากแบรนด์ Valentino ที่โปรยปรายเอาไว้ด้วยดอกไม้ดอกเล็กดอกน้อยคละไซส์กันไป ก็ให้อารมณ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใครดีเหมือนกันนะ

คอนเฟตตี้

คอนเฟตตี้

เบื่อไหมกับเค้กแต่งงานสีขาวประดับดอกไม้แบบเดิมๆ มาเปลี่ยนความจำเจนั้นให้สนุกขึ้นด้วยไอเดียคอนเฟตตี้กันดีกว่า แถมงานนี้ไม่ว่าจะเป็นเค้กแต่งงานกี่ชั้น หรือมินิเค้ก ก็สามารถทำได้แบบไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น คอนเฟตตี้สีสันแบบพาสเทลที่ช่วยเพิ่มให้บรรยากาศงานแต่งงานของบ่าวสาวดูน่ารักอบอุ่นขึ้น หรือจะเลือกเป็นคอนเฟตตี้เฉดสีทองเมทัลลิค เฉดสีที่กำลังฮิตในปีนี้ โปรยไว้บนเค้กแต่งงานสีขาวก็ช่วยอัพความหรูให้กับงานได้เป็นอย่างดี ส่วนมินิเค้กถึงจะเล็กก็ดีไซน์น้า ลองเล่นกับชั้นเค้กด้วยการเพิ่มเลเยอร์ของเยลลี่หลากสีสันที่ตัดไว้เป็นชิ้นเล็กสลับกับตัวเค้กสัก 2-3 ชั้น เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความน่ารักในไซส์มินิได้แล้ว

คอนเฟตตี้

คอนเฟตตี้

หากงานแต่งของคุณเป็นแบบซิตดาวน์ดินเนอร์ ก็อาจจะเพิ่มบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองบนโต๊ะอาหารด้วยการตกแต่งในสไตล์มินิมอลสุดน่ารักบนจานอาหารใบสวย ที่โรยไว้ด้วยคอนเฟตตี้หลากสีสันแบบคละไซส์กันไป ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยบิ้วด์อารมรณ์แห่งการเฉลิงฉลองให้กับแขกได้เป็นอย่างดีก่อนงานเริ่ม

คอนเฟตตี้

แต่ถ้าหากบ่าวสาวคู่ไหนต้องการเล่นใหญ่กว่าการโปรยคอนเฟตตี้ไว้บนจานอาหาร ก็อาจจะเพิ่มความอลังการด้วยการดีไซน์ tablescape หรือ table runner (การจัดตกแต่งโต๊ะอาหารตรงกลางในแนวยาว) ให้เต็มไปด้วยคอนเฟตตี้ก็ได้ โดยอาจจะเลือกสีสันให้เข้ากับบรรยากาศของสถานที่หรือธีมงานแต่งก็ได้ แต่งานนี้อาจจะแค่โปรยไว้เฉยๆ ไม่ได้เนอะ เพื่อความสวยงามอาจจะต้องหาวิธีล็อคคอนเฟตตี้ให้ติดกับตัว tablescape ให้ดีสักหน่อย เพื่อที่จะได้ช่วยล็อคความสวยงามให้อยู่จนจบงาน ไม่ใช่ว่างานยังไม่เริ่มแต่คอนเฟตตี้ดันโดนปัดร่วงลงไปอยู่ใต้โต๊ะซะหมด

เพิ่มความสดใสให้บอลลูนที่ล่องลอยอยู่ภายในงานหรือที่ประดับไว้ตรงเซ็นเตอร์พีช ด้วยการประดับประดาคอนเฟตตี้ไว้ให้ทั่วบอลลูนลูกโต รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความน่ารักสดใสให้บรรยากาศของงานได้ไม่ยาก แต่งานนี้บ่าวสาวจะต้องเมกชัวร์ว่า ธีมงานแต่งหรือบรรยากาศงานของคุณนั้นเข้ากับบอลลูนสีสันสดใสที่เตรียมไว้ด้วยน้า หรือถ้าอยากเพิ่มความโรแมนติกให้กับงานอีกนิดแนะนำให้เลือกเป็นบอลลูนรูปหัวใจที่เต็มไปด้วยคอนเฟตตี้กลิตเตอร์ระยิบระยับให้ลอยฟ่องสดใสไปทั่วทั้งงานไปเลยค่า

อันนี้สำคัญมากแบบพลาดไม่ได้ กับการเตรียมคอนเฟตตี้ใส่กรวยไว้แล้วแจกให้แขกที่มาร่วมงานได้ช่วยกันโปรยในช่วงเปิดตัวบ่าวสาว แล้วอย่าลืมเตรียมคอนเฟตตี้เอาไว้ในหลากหลายสีสันนะคะ โดยอาจจะเลือกผสมกับคอนเฟตตี้แบบกลิตเตอร์ หรือแบบเมทัลลิค เพื่อที่เมื่อถ่ายภาพออกมาจะได้เต็มไปด้วยสีสันที่สวยงามปนความระยิบระยับ รับรองว่าจะเป็นช็อตภาพถ่ายที่สวยงามน่าประทับใจแน่นอน

ใครว่าคอนเฟตตี้ต้องทำมาจากระดาษอย่างเดียว ไม่จริงสักนิด เพราะกลีบดอกไม้ก็สามารถนำมาดีไซน์ให้กลายเป็นคอนเฟตตี้สวยๆ ไว้แจกเป็นของชำร่วยในงานแต่งได้เหมือนกันน้า โดยอาจจะเลือกกลีบดอกไม้ที่มีขนาดเล็ก หลากสีสันที่มีกลิ่นหอม แล้วนำไปอบให้แห้ง จากนั้นจึงนำมาแพ็คไว้ในแพ็คเกจจิ้งสวยหรู เท่านี้บ่าวสาวก็ได้ของชำร่วยแสนเก๋แถมยังเป็นมิตรกับธรรมชาติอีกด้วย

อีกหนึ่งไอเดียคอนเฟตตี้ฉบับ DIY กับการประดับคอนเฟตตี้ไว้บนการ์ดแต่งงาน โดยอาจจะเลือกคอนเฟตตี้ทรงกลมที่มีขนาดต่างกันไป พร้อมเฉดสีสันสดใสหรือสวยหรู (ก็แล้วแต่ธีมงานของแต่ละคู่นะคะ) จากนั้นก็นำมาประดับตกแต่งไว้บนการ์ดแต่งงาน เท่านี้ก็ได้การ์ดแต่งงานทำมือที่ผู้รับจะสามารถเห็นได้ถึงความตั้งใจของผู้ให้แล้ว แต่..อาจจะเหมาะกับงานแต่งที่มีแขกน้อยสักหน่อยนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะนั่งแปะกันจนมือหงิกได้ หรือจะเลือกเพิ่มความเซอร์ไพรส์แบบเปล่งประกายด้วยการโรยผงกลิตเตอร์ระยิบระยับไว้ที่ด้านในของซองการ์ดแต่งงานก็ได้นะ

สุดท้ายกับไอเดียสุดครีเอท ด้วยการนำสไตล์คอนเฟตตี้กับทรงกลมมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นการ์ดเชิญในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร โดยอาจจะดีไซน์ให้การ์ดทรงกลมแต่ละใบมีขนาดและ สีสันที่ต่างกันไป (แต่ถึงสีสันจะต่างแค่ไหน ก็ต้องเลือกให้เข้ากันแบบคุมธีมนะ) รับรองว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของการ์ดแต่งงานที่เพื่อนๆ อยากทำตามแน่นอน

เอาเป็นว่าลองเลือกสิ่งที่ดูจะเข้ากับสไตล์ของบ่าวสาวและบรรยากาศงานแต่งงานของคุณทั้งคู่ดูนะคะ หรือจะลองแบบงานคราฟสไตล์มินิมอลกับไอเดีย ดอกไม้กระดาษ ไอเดียงานแต่งแบบ DIY สำหรับบ่าวสาวสายอาร์ต ก็ได้น้า

ภาพ www.marthastewartweddings.com

Recommended