เตรียมตัวก่อนงานแต่ง ให้สบายใจ ด้วยกลิ่นหอมช่วยลดความเครียด

มา เตรียมตัวก่อนงานแต่ง ด้วยกลิ่นที่ดีต่อกายและต่อใจกันเถอะ

การ เตรียมตัวก่อนงานแต่ง เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายที่บ่าวสาวต้องทำ แพรว wedding จึงได้รวมกลิ่นหอมที่มีสรรพคุณช่วยลดความเครียดมาให้กับบ่าวสาว เพราะหากเราเครียดและกดดันจากการจัดงานแต่งมากจนเกินไป จะทำให้ไร้ความสุขในวันแต่งงานเอาได้น้า ซึ่งวิธีการใช้กลิ่นหอมบำบัด หรือที่เรียกว่า อโรมาเธอราปี ก็คือการนำกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยมาช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการดม หรือนวดเบาๆ ตามร่างกาย และเมื่อเราได้กลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหย ร่างกายก็จะแปลงกลิ่นหอมเป็นสัญญาณไฟฟ้าขึ้นไปกระตุ้นสมองเพื่อช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายนั่นเอง … ดังนั้นการนำกลิ่นหอมมาช่วยลดความเครียด จึงเป็นอีกวีธีที่บ่าวสาวควรลองทำตามดูนะ แต่จะมีกลิ่นใดบ้างนะที่ช่วยลดความเครียดได้โดยตรง ไปดูกัน

1. กลิ่นซีตรัส

หรือกลิ่นผลไม้ตระกูลเปรี้ยว เช่น มะนาว เลมอน สรรพคุณของกลิ่นซีตรัสนั้นดีกว่ายาลดความเครียด หรือยานอนหลับเสียอีก นี่คือเหตุผลที่เรามักจะเห็นผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนชนิดต่างๆ นิยมนำกลิ่นซีตรัสมาผสม ซึ่งซีตรัสนอกจากจะช่วยลดความเครียดแล้ว ยังบรรเทาอาการซึมเศร้า ลดความวิตกกังวล และความเหนื่อยได้เป็นอย่างดี

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

2. กลิ่นโรสแมรี่

โรสแมรี่คือสมุนไพรโบราณที่คนอียิปต์นิยมใช้ เปรียบเสมือนสัญญลักษณ์ของการเกิดใหม่ โรสแมรี่ช่วยลดความเครียดได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยในการจดจำสิ่งต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ เพิ่มสมาธิ และความสงบให้กับจิตใจ นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดภายในร่างกายอีกด้วย

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

3. กลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์

หรือ ใบสะระแหน่ เป็นอีกกลิ่นที่ช่วยลดความเครียด ทำให้สดชื่น ผ่อนคลาย และมีส่วนช่วยในการยกระดับจิตใจให้มีความสุข และห่างไกลความเครียด หากนำไว้ในห้องนอน จะทำให้เราตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่น สดใส และที่สำคัญช่วยบำรุงระบบหายใจทำให้หายใจคล่องขึ้นอีกด้วย

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

4. กลิ่นกุหลาบ

กุหลาบคือตัวแทนของความรักและความโรแมนติก ซึ่งนอกจากจะมีดอกที่สวยงามแล้ว กลิ่นของกุหลาบยังมีสรรพคุณช่วยลดความเครียด และมีการวิจัยออกมาว่า กลิ่นของดอกกุหลาบที่มีกลิ่นหอมและออกฉุนนิดๆ หากได้ดมก่อนนอน จะทำให้หลับสบาย ไร้ความกังวล ซึ่งถ้าเราพักผ่อนอย่างเพียงพอแล้ว อาการเครียดก็จะลดลงไปด้วย

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

5. กลิ่นเบอร์กามอต

หรือเรียกง่ายๆ ว่ากลิ่นของมะกรูด ซึ่งเป็นสารสกัดที่ได้จากผิวของเปลือกมะกรูด มีสรรพคุณช่วยให้สดชื่น ช่วยฟื้นฟูจิตใจให้มีความสงบ ลดความเครียดและความวิตกกังวล ลดอาการซึมเศร้า นอกจากนี้ยังช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

บ่าวสาวสามารถหาซื้อกลิ่นหอมเหล่านี้ได้ตามร้านขายน้ำมันหอมระเหยทั่วไป หรือจะลองเข้าห้างสรรพสินค้าแล้วเดินตรงไปยังโซนของตกแต่งบ้านก็จะเจอค่ะ รับรองว่าหากมีกลิ่นเหล่านี้ไว้ยามตื่นหรือยามหลับ หรือนำมาใช้เมื่อเกิดอาการเครียดจากการเตรียมงาน ก็จะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวผ่อนคลายและรู้สึกมีแรงในการไปเตรียมงานกันต่อได้เลย และนอกจากบ่าวสาวจะต้องสวยหล่อในวันสำคัญแล้ว ในวันนั้นคุณทั้งคู่ก็ต้องมีความสุขปราศจากความเครียดด้วยน้า ว่าแล้วก็จูงมือไปเลือกกลิ่นที่ชอบกันได้เลย ^^

หรือจะไปดูเพิ่มเติมได้ที่ รวมผลิตภัณฑ์กลิ่นหอม ช่วยให้เจ้าสาวผ่อนคลายหายเครียด  กันดูนะจ๊ะ

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended