มาดูวิธีการดึงดูดให้ แขกในงานแต่ง อยู่ร่วมงานจนเสร็จสิ้นพิธีกันดีกว่า

จัดงานแต่งงานทั้งที ก็อยากจะให้ แขกในงานแต่ง อยู่ร่วมงานแต่งตั้งแต่เริ่มงานจนจบงานถูกต้องไหมจ๊ะ เพราะว่าไหนๆ ลงทุนจัดงานขึ้นมาแล้ว ทั้งอาหารรสเริด สถานที่สุดสวย รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมไว้เพื่อช่วยเอนเตอร์เทนให้แขกในงานได้สนุกร่วมกับบ่าวสาวไปด้วย

งั้นเรามาดูวิธีการดึงดูดให้ แขกในงานแต่ง อยู่ร่วมสนุกกับบ่าวสาวจนเสร็จสิ้นพิธีกันดีกว่า … บอกเลยว่าทำตามได้ไม่ยาก แค่ต้องวางแผนดีๆ เท่านั้นเองค่ะ จะมีวิธีใดบ้างมาดูกัน

1. จัดตารางงานให้มีเวลาที่กระชับ

ไม่ว่าจะเป็นพิธีการต่างๆ ลองวางแผนให้มีเวลาที่สั้นกระชับ แต่ไม่ต้องถึงกับสั้นมาก แบบปุปปัปเสร็จพิธีนะคะ แต่ลองดูอย่าให้พิธีการยืดยาวจนเกินไป จากความสนุกสนาน น่าตื่นตาตื่นใจ จะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อไปได้ง่ายๆ หรือถ้ามีช่วงที่ต้องเชิญผู้ใหญ่ขึ้นบนเวที ลองบรีฟคร่าวๆ ก่อนว่าอยากได้ความยาวมากน้อยแค่ไหนค่ะ

แขกในงานแต่ง

2. มีรูปแบบงานที่น่าตื่นเต้น

ลองดีไซน์งานแต่งงานให้มีความน่าตื่นเต้น เพื่อดึงดูดความสนใจของแขกในงานดูนะคะ ยกตัวอย่างเช่น จากการเปิดตัวบ่าวสาวที่เดินจูงมือ พร้อมมองตาหวานๆ เข้ามาในงาน ลองเปลี่ยนเป็นการแสดงโชว์สนุกๆ เรียกความสนใจกันหน่อยดีกว่า

แขกในงานแต่ง

3. หาเพลงสนุกๆ มาเปิด หรือดีเจฝีมือเก่งๆ ก็ได้นะ

อีกสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับงานแต่งงานคือ เพลงที่เปิดในงานค่ะ ลองหาเพลงดีๆ สนุกๆ หรือถูกจริตกับแขกที่มาร่วมงานมาเปิดดู หรืออีกวิธีคือหาดีเจเก่งๆ , วงดนตรีที่มีฝีมือมาช่วยขับกล่อมให้บรรยากาศภายในงานสนุก และน่าสนใจค่ะ

แขกในงานแต่ง

4. แผนกต้อนรับที่ดี

อย่าเพิ่งมองข้ามกับคนคอยต้อนรับหน้างานนะจ๊ะ ลองเลือกดีๆ หาคนที่เขาเต็มใจจะมาทำให้เรา เพราะถ้าแขกที่ตั้งใจมาร่วมงาน แต่กลับเจอการต้อนรับที่หน้านิ่วคิ้วขมวดแบบไม่เต็มใจรับแขกสุดๆ เป็นใครก็คงนอย และไม่อยากจะเข้างานแน่ๆ ล่ะ

แขกในงานแต่ง

5. บรรยากาศที่สวยงาม

ใครๆ ก็ชอบสิ่งสวยๆ งามๆ ถูกต้องไหมจ๊ะ บ่าวสาวควรตกแต่งงานให้ออกมาสวยงาม เพราะบรรยากาศที่ดีก็ส่งผลต่อคนที่มาร่วมงานด้วย ยิ่งสวยคนก็ยิ่งอยากอยู่ อยากถ่ายภาพเก็บไว้ วิธีนี้แหล่ะ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเรียกแขกได้ดีเลยล่ะค่ะ

แขกในงานแต่ง

อย่ามองข้ามไปนะ ถ้าเห็นว่าแขกมาร่วมงานกันเยอะแล้ว แต่ถ้าเราจัดงานไม่ดี ทำให้งานน่าเบื่อ แขกในงานแต่งก็จะค่อยๆ ทยอยกลับไปทีละคน แล้วเหลือน้อยลงในที่สุดนะจ๊ะ … ส่วนบ่าวสาวคู่ไหนกำลังอยากชวนแขกมาออกสเต็ปแดนซ์ต้องอ่าน มาฟังทิปส์จาก ดีเจปาร์ตี้ ชื่อดังกับทิปส์ที่จะทำให้แขกในงานมาร่วมแดนซ์ฟลอร์

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended