5 สิ่งเจ้าสาวต้องทำให้เป็นนิสัยเพื่อผิวหน้าสวยกระจ่างใสแบบสาวสุขภาพดี

หากแฟนหนุ่มคุกเข่าขอคุณแต่งงานแล้วล่ะก็ 5 สิ่งต่อไปนี้คุณว่าที่เจ้าสาวต้องรีบทำด่วนๆ เพื่อจะได้เตรียมผิวใส พร้อมอวดผิวสวยให้ทันวันแต่งงาน ซึ่งทำได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องลงทุน รับรองว่าหากเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ ผิวหน้าสวย ในวันแต่งงานวิ่งเข้าไปรอเจ้าสาวอยู่ที่เส้นชัยแล้วแน่นอน

  1. ออกกำลังกายเรียกเหงื่อ

การออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งมากกว่าการใช้ครีมหลักเหยียบหมื่นหลายเท่า ไม่ว่าจะเป็นการเดินเบาๆ พอให้เหงื่อได้ซึมนิดๆ แอโรบิกทำกายบริหาร หรือจะใช้อุปกรณ์การออกกำลังกายแบบต่างๆ ไปจนกระทั้งวิ่งแบบพี่ตูน บอดี้สแลมก็ยังได้ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของสารอาหารในร่างกายและออกซิเจนได้อีกด้วย

  1. ดื่มน้ำเปล่า

เชื่อได้ว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนรู้ดีอยู่แล้ว แต่พอเดินผ่านร้านชากาแฟทีไรจิตใจก็สั่นไหวทุกที เราไม่ได้ห้ามคุณดื่มเครื่องดื่มที่ชื่นชอบนะคะ แต่อาจจะลดปริมาณลงมาแล้วเพิ่มการดื่มน้ำเปล่าต่อวันให้มากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพราะผิวสาวไทยจะมีลักษณะพิเศษคือ ถึงแม้ผิวภายนอกจะดูมันจากสภาวะของอากาศ แต่ผิวข้างในกลับแห้งผากราวทะเลทราย ทำให้ใบหน้าไม่เปล่งออร่าออกมาทำที่ควร ซึ่งการดื่มน้ำเปล่าช่วยได้เป็นอย่างมาก แถมน้ำเปล่ายังเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักชั้นดีอีกด้วยนะจ๊ะ

  1. พักผ่อนให้เพียงพอในตอนกลางคืน

เวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ผิวจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่หลังจากเผชิญกับมลภาวะและรังสียูวีมาอย่างหนักในตอนกลางวัน เพราะฉะนั้นในขณะที่เรานอนหลับเซลล์ผิวจึงตั้งโปรแกรมการทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายจากการโดนทำร้ายในตอนกลางวัน นี่จึงเป็นสาเหตุที่เราอยากให้สาวๆ เข้านอนให้เร็วขึ้นไม่อย่างนั้นกำไรตรงนี้ก็จะหายไป ไม่ว่าจะโบกครีมก่อนนอนแค่ไหน แต่นอนไปได้ไม่กี่ชั่วโมงก็จบกัน แถมนอนดึกมากๆ ใต้ตาจะเป็นแพนด้าไปซะอีก

  1. ครีมบำรุงผิวเป็นสิ่งสำคัญ

อย่าละเลยการทาครีมบำรุงผิวทั้งในตอนเช้าและตอนกลางคืนเป็นอันขาด เพราะผิวที่บอบบางนั้นค่อนข้างที่จะไวต่อสภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอากาศร้อนในตอนกลางวัน หรือห้องทำงานเปิดแอร์เย็นสุดขั้วก็ล้วนมีผลกระทบต่อผิวทั้งนั้น และนอกจากการบำรุงผิวแล้ว การทำความสะอาดผิวก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากเช็ดล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดก็เป็นสาเหตุของผิวอุดตันและเกิดสิวได้ง่ายๆ และที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวไทยอย่างเราก็คือ ครีมกันแดด เพื่อเอาไว้ต่อสู้กับรังสียูวีศัตรูตัวฉกาจที่จ้องทำร้ายผิว สุดท้ายถ้าอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่าลืมลองใช้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนแต่งงานนะคะ เผื่อถ้าเกิดอาการแพ้ยังพอจะแก้ไขได้ทัน

  1. ระบุปัญหาผิวที่ตัวเองอยากแก้ไขให้ชัดเจน

เพราะคุณจะได้ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หรือไปเข้าคลินิกแบบไร้จุดหมายปลายทาง การชี้เป้าสิ่งที่อยากจะแก้ไขให้ชัดเจนจะช่วยให้คุณโฟกัสกับปัญหาผิวที่ต้องการปรับปรุงได้อย่างตรงจุด และช่วยให้คุณสามารถจัดลำดับความสำคัญของผลิตภัณฑ์และสูตรดูแลผิวที่คุณกำลังใช้อยู่ได้ดีขึ้น เพราะหากคุณเลือกผลิตภัณฑ์มาใช้ไม่ตรงจุด ผิวอาจเกิดการระคายเคืองหรืออักเสบได้ เพราะฉะนั้นการหาความต้องการของสิ่งที่ต้องการจะแก้ไขหรือบำรุงเป็นพิเศษจะช่วยนำไปสู่ผิวสว่างกระจ่างใสในวันแต่งงานได้ทันเวลาพอดี

ภาพเปิด : www.rebeccachan.ca

 

ติดตามบทความเกี่ยวกับความงามเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended