เปลี่ยนหุ่นพังเจ้าสาวให้ปังด้วย 5 วิธีลดน้ำหนักก่อนวันแต่งงาน

ลดน้ำหนัก เท่าไหร่ก็เหมือนจะไม่เห็นผลสักที ถ้าอย่างนั้นลองมาดูวิธีที่แพรว wedding นำมาฝากกันนะคะ

หนึ่งในปัญหาระดับชาติของเจ้าสาวทุกคนก็คือเรื่องรูปร่าง ยิ่งต้องเตรียมงานแต่งไปด้วย ทำงานไปด้วย ยิ่งเครียดก็ยิ่งกิน รู้ตัวอีกทีหุ่นที่คิดว่าจะปังดันใกล้จะพังเพราะตามใจปาก แต่ช้าก่อนกับความคิดที่ว่า ฉันต้องออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง และอดอาหารจนเป็นลม เราขอให้คุณเลิก! แล้วหันมาเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันแบบง่ายๆ ด้วย 5 วิธี ลดน้ำหนัก ที่ได้สุขภาพดีเป็นของกำนัล แถมหุ่นยังปังไม่พังในวันวิวาห์อีกด้วย


1. เลี่ยงน้ำหวาน โซดาซ่า หันมาดื่มน้ำเปล่า

ข้อดีคือ ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ลดอาการท้องอืด ช่วยให้ผิวพรรณดูมีน้ำมีนวลไม่แห้งกร้าน เพิ่มระดับพลังงานและลดอาการอยากกินจุกจิก โดยในหนึ่งวันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือจะลองคำนวณปริมาณน้ำที่ร่างกายต้องการต่อวันก็ได้ ตามนี้ค่ะ

น้ำหนักตัว ÷ 2 = ปริมาณน้ำที่ร่างกายต้องการต่อวัน (มีหน่วยเป็นออนซ์)

Tip : ลดความน่าเบื่ออันจืดชืดของน้ำเปล่า แล้วเพิ่มความสดชื่นด้วยการผสมน้ำมะนาว หรือเลมอนลงไป

ลดน้ำหนัก

2. กินให้บ่อย ในปริมาณที่น้อยกว่าเดิม

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักแนะนำว่าควรรับประทานอาหารมื้อเล็กๆ ประมาณ 4-5 มื้อต่อวันในปริมาณที่ปานกลาง (หรือใครจะแบ่งย่อยกว่านี้ก็ได้นะคะ) แทนการรับประทานอาหารมื้อใหญ่ 2-3 มื้อ นั่นแปลว่าคุณยังสามารถกินของที่ชอบได้ แต่ในปริมาณที่น้อยลง แล้วท่องไว้เสมอว่า กินอาหารที่ดีเมื่อหิว และหยุดทันทีเมื่ออิ่ม

Tip : พกของว่างที่ดีกับสุขภาพติดตัวไว้ระหว่างวัน เช่น ผลไม้, ผัก, ถั่ว หรือซีเรียลธัญพืชแบบอัดแท่ง สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และทำให้กินอาหารมื้อใหญ่ได้น้อยลง

ลดน้ำหนัก

3. เพิ่มผักและผลไม้ต่อวันให้มากขึ้น

ทิ้งขนมกรุบกรอบที่สต๊อกไว้ให้หมด!! แล้วเลือกเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย แล้วพกติดกระเป๋าไว้เวลาออกไปข้างนอกด้วย หิวเมื่อไหร่ก็กินได้ทันที แทนที่จะทนหิวแล้วไประเบิดอีกทีที่ร้านบุฟเฟต์

Tip : เมื่อลดปริมาณแคลอรี่ต่อวันลง ต้องทานวิตามินรวมเสริมด้วย เพราะอาจขาดวิตามินและธาตุเหล็กจนทำให้อ่อนล้าอ่อนเพลีย จนเผลอเอื้อมมือไปแตะของหวานหรือขนมกรุบกรอบ

ลดน้ำหนัก

4. บอกลาปาร์ตี้ค็อกเทล

คงไม่ดีแน่หากเจ้าสาวยังคงปาร์ตี้สละโสดแบบไม่หยุดหย่อน เพราะเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์สามารถเพิ่มจำนวนแคลอรี่ให้ร่างกายได้มากถึง 150 แคล!! ทางที่ดีขอให้ตัดปาร์ตี้ออกไปจากตารางชีวิตก่อนในช่วงนี้ แล้วค่อยเต็มที่ในอาฟเตอร์ปาร์ตี้หลังงานแต่งทีเดียวน่าจะคุ้มกว่า

Tip : ถ้าไม่อยากพลาดปาร์ตี้ที่เพื่อนจัดให้ แนะนำให้เพิ่มเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ในปาร์ตี้ด้วย จะได้สนุกกับเพื่อนได้เต็มที่ แต่อย่าเผลอคว้าแก้วผิดนะ ไม่อย่างนั้นที่ฟิตมาพังพินาศ

ลดน้ำหนัก

5. ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ

หาเวลาให้ตัวเอง 30-45 นาทีต่อวัน และออกกำลังกายประมาณ 3-4 วันต่อสัปดาห์ และขอให้อดทนผ่านพ้น 20 นาทีแรกไปให้ได้ เพราะนั่นเป็นแค่การเริ่มต้นเผาผลาญเท่านั้น และก่อนออกกำลังกายควรกินอาหารมาอย่างเพียงพอ รวมถึงดื่มน้ำมาในปริมาณที่พอเหมาะทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย เพื่อลดการสูญเสียน้ำในร่างกายจากการเสียเหงื่อ แล้วเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันอย่าง เดินขึ้นบันไดด้วยกำลังขา หรืออาสาเช็ดกระจกหน้าต่างห้างสรรพสินค้าไปเลย (อันหลังนี้ล้อเล่นอย่าทำจริงนะคะ)

Tip : เลือกวันหรือเวลาที่คุณรู้สึกเกิดแรงบันดาลใจและมีความกระตือรือร้นมากที่สุด เพราะคุณจะได้มีกำลังใจในการทำสิ่งนี้ได้ดีที่สุด

ควบคุมน้ำหนักก็ต้องดูแลเรื่องอาหารด้วย เราเลยมี 10 อาหารโปรตีนเสริมกล้ามเนื้อ ที่จะเติมเต็มให้อิ่มท้องและยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย มาฝาก

ภาพ : fulfordfitness.co.uk, remediesforme.com, wnova.com

Recommended