5 เรื่องจำเป็นในงานแต่งงานที่คุณอาจคิดไม่ถึง

จัดงานแต่งงานสักครั้งก็มีสารพันสิ่งสรรมากมายให้ต้องเลือก คิด และตัดสินใจ คู่รักคู่ไหนที่เลือกใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ก็สบายไป เสียเงินแต่ได้มืออาชีพมาคอยจัดการให้ แต่ถ้าคู่ไหนรักความประหยัดคิดจะจัดงานเอง เราขอแนะนำให้คุณจดและจำ 5 เรื่องจำเป็นในงานแต่ง เพื่องานแต่งที่ราบรื่นไร้สะดุด

1. อย่าลืมหาอะไรรองท้อง

1

ทั้งเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวหลายนางมักวุ่นวายจนหัวปั่นในวันงาน เพราะฉะนั้นจงมีสติ อย่ารีบหนักและหาอะไรทานรองท้องก่อนพิธีการจะเริ่ม ถ้าจะให้ดีคุณเจ้าสาวควรเป็นฝ่ายนัดแนะเหล่าแก๊งนางฟ้า (หรือข้ารับใช้!) ให้มาทานอาหารพร้อมกันเสียก่อน จะได้ง่ายต่อการนัดรวมพล ไม่ต้องโทรตามเพราะต่างคนต่างออกไปหาของกินที่อื่น

2. เตรียมสวยให้แก๊งเพื่อนสาว

2

ขึ้นชื่อว่าเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ภาระส่วนใหญ่ก็มักจะตกอยู่กับเจ้าสาวแน่นอน สิ่งสำคัญคือ คุณควรจะถามผองเพื่อนให้แน่ใจว่าอยากจะแต่งหน้าทาปากกันเองหรืออยากให้คุณหาช่างหน้าช่างผมมาให้ ถ้าคุณคิดว่าความสวยความงามของสาวๆ เหล่านี้ควรจะไปในทางเดียวกัน แล้วคุณมีใจและมีเงินมากพอ WEweddingguide ขอแนะนำว่าให้คุณจัดหาช่างหน้าช่างผมและนัดแนะวันเวลาเนรมิตความสวยกับผองเพื่อนให้แน่นอน ของฟรีแบบนี้รับรองว่าเพื่อนชอบ! (ปล. กรณีนี้เจ้าสาวคนไหนงบจำกัดก็ต้องบอกเพื่อนด้วยนะจ๊ะ)

3. ให้เวลากับตัวเองบ้าง

3

ไม่ว่าจะเป็นช่วงเตรียมงานแต่งหรือวันแต่งงาน บางครั้งบางทีคุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยและต้องการพักผ่อนเงียบๆ เพื่อไตร่ตรองและซึมซับความคิด ความสุข ความตื้นตันเหล่านั้น เพราะฉะนั้น WEweddingguide จึงอยากแนะนำให้คุณมองหาสถานที่ส่วนตัวที่เงียบสงบเพื่อให้คุณได้ใช้เวลากับตัวเองได้อย่างเต็มที่

4. กำหนดเวลาลำดับพิธีทั้งหมด

http://keithferrisphoto.com

เพราะว่าห้องจัดเลี้ยงไม่ได้อนุญาตให้คุณใช้สถานที่ได้ทั้งคืน ดังนั้นคุณควรจะกะเกณฑ์เวลาในแต่ละลำดับพิธีให้ดีว่าแต่ละช่วงจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่ผู้หลักผู้ใหญ่ขึ้นมาให้โอวาทบ่าวสาว บางท่านพูดสั้นก็ดีไป แต่บางท่านก็พูดนานเท้าความตั้งแต่บ่าวสาวเกิด แบบนี้ท่าจะแย่ มันคงจะดีกว่าถ้าคุณจะกำหนดและแจ้งเวลาให้ท่านเหล่านั้นทราบล่วงหน้าว่าให้พูดได้คนละกี่นาที รวมถึงนัดแนะเวลากับพิธีกรให้ดี จะได้ไม่ต้องโดนปรับเงินเพิ่มเพราะใช้สถานที่เกินเวลาเช่า

5. ผ่อนคลายสักนิดหลังแต่ง

งานแต่งงาน

เตรียมงานแต่งว่าเหนื่อยแล้ว รับแขกวันงานยิ่งเหนื่อยกว่า เพราะฉะนั้นหลังจากเข้าหอกันเรียบร้อยแล้ว คู่ชีวิตป้ายแดงควรหาเวลาไปพักผ่อนกายพักผ่อนใจบ้าง ดื่มด่ำความหวานของน้ำผึ้งพระจันทร์กันสักหน่อย ถือซะว่าเป็นการเติมพลังเติมความสดชื่นให้กับตัวเอง

เรื่องจำเป็นเหล่านี้บางทีบ่าวสาวก็อาจหลงลืมเพราะรายละเอียดต่างๆ ของการเตรียมงานแต่งนั้นช่างเยอะแยะเสียเหลือเกิน เพราะฉะนั้นใครที่อยากให้งานแต่งราบรื่นไร้ปัญหา ต้องไม่พลาดรายละเอียดสำคัญต่างๆ แม้แต่นิดเดียว!

เรื่อง : สนมจาง
เรียบเรียง : www.brides.com
ภาพ : keithferrisphoto.com, www.hotel-r.net, belfiorebridal.com, ensu.tk, jamiedunnphotography.com

Recommended