เช็คลิสต์ 15 คำแนะนำ จัดงานแต่งริมทะเล ให้เพอร์เฟ็กต์อบอวลไปด้วยบรรยากาศโรแมนติก

เป็นมากกว่าความฝัน เมื่อ จัดงานแต่งริมทะเล สามารถเป็นจริงได้ไม่ยาก

การเดิบจับมือใครสักคนท่ามกลางสักขีพยานจากผืนฟ้า ผืนน้ำ และผืนทราย ช่างเป็นช่วงเวลาแห่งความโรแมนติกจริงๆ แล้วหากได้  จัดงานแต่งริมทะเล ก็คงเป็นเหมือนฝันเลยล่ะ การได้ทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในบรรยากาศที่อบอุ่นจากธรรมชาติที่สวยงาม และแขกผู้มาร่วมเฉลิมฉลองอย่างใกล้ชิด

แต่สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในการ จัดงานแต่งริมทะเล คือ การวางแผน ไม่ว่าแขกที่มาร่วมงานจะมีเพียงคนสนิท ญาติพี่น้อง หรือคนรู้จักร่วมกว่า 200 คน แต่การจัดงานแต่งแบบนี้ต้องอาศัยการวางแผนเป็นอย่างดี เพราะเป็นการจัดงานนอกสถานที่ที่เราไม่สามารถควบคุมสภาพอากาศได้ และมีรายละเอียดที่ควรระมัดระวัง แพรว wedding จึงได้รวบรวม 15 คำแนะนำ เพื่อจะรังสรรค์งานแต่งริมทะเลของคุณให้เป็นหนึ่งในความทรงจำที่งดงาม

จัดงานแต่งริมทะเล

1. การจองชายหาดส่วนตัวเป็นเรื่องยาก นอกจากว่าคุณจะจัดงานแต่งที่เอ็กซ์คลูซีฟ ชายหาดสาธารณะทั่วไปจะรับแขกได้มากกว่า แต่ต้องทำเรื่องขออนุญาตในการใช้สถานที่ นอกจากนี้อาจจะมีสายตาจากคนภายนอกจ้องมองมาก็เป็นได้

2. หากคุณจัดงานบนพื้นทรายล่ะก็ จำเป็นต้องเช่าเต็นท์ และอาจจะต้องขอใบอนุญาตสำหรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มด้วย เพราะปกติแล้วชายหาดจะไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แต่ก็ตรวจสอบได้ว่าในกรณีที่จัดอีเว้นต์อาจมีข้อยกเว้นอะไรบ้าง

จัดงานแต่งริมทะเล

3. สิ่งสำคัญในการเลือกชายหาดในการจัดงาน คือ ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ และกฎระเบียบที่กำหนดเกี่ยวกับจำนวนที่สามารถรองรับแขกได้ ความเป็นส่วนตัว แอลกอฮอล์ การใช้พลุ หรือจัดกองไฟ เป็นต้น

4. เนื่องจากความยากลำบากในการค้นหาสถานที่ และใบอนุญาตใช้สถานที่ ทำให้การจัดงานหมั้นน่าจะทำได้ง่ายกว่างานแต่ง

5. คุณควรใช้ไมโครโฟนในพิธี เพราะว่าเสียงลมและเสียงคลื่นอาจจะรบกวน ทำให้ไม่ได้ยินเสียงคำพูดบรรยายภายในงานได้ดีนัก

6. ใช้บริการทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์การจัดงานแต่งริมทะเลมาก่อน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้จะมีความเชี่ยวชาญ กฎระเบียบ ใบอนุญาต และข้อควรระวังในการจัดงานในพื้นที่ที่ต้องเตรียมการในการรับมือ เช่นเดียวกับช่างภาพที่มีประสบการณ์ในการจัดการแสงให้ถ่ายรูปออกมาสวยงาม

7. โรงแรมรีสอร์ทริมชายหาดเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากโรงแรมเหล่านี้ให้บริการจัดงานแต่งริมทะเลเป็นประจำ และมักมีแพ็คเกจรวมทุกอย่างที่คุ้มค่ามากกว่า

จัดงานแต่งริมทะเล

8. จัดพิธีแต่งงานในเวลากลางวัน เพราะจะเห็นบรรยากาศรอบๆ และถ่ายรูปออกมาได้ดีกว่าเวลากลางคืน แม้ว่าช่วงพระอาทิตย์ตกดิน หรือพระอาทิตย์ขึ้นจะเป็นช่วงเวลาที่ท้องฟ้าสวยงาม แต่ว่าช่วงเวลานี้จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงไม่คุ้มค่าที่จะจัดงานเลย หากคุณตรวจสอบพยากรณ์อากาศและคิดว่าช่วงวันที่จัดงานแต่งจะมีอากาศร้อน ก็ควรจะจัดงานแต่งตอนเช้า เพราะจะช่วยให้แขกร่วมงานอย่างสบายใจกับอากาศดีๆ

9. เจ้าสาวควรจะสวมเวลแบบสั้น หรือไม่สวมเวลเลย เปลี่ยนมาสวมเป็นที่คาดผม หรือสวมมงกุฎดอกไม้ จะดีกว่าเพื่อที่ลมจะได้ไม่ทำให้ทรงผมของเจ้าสาวเสียทรง การปล่อยยาวและดัดลอนเป็นคลื่น ลุคธรรมชาติก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับงานแต่งริมทะเล หรือจะรวบผมเกล้ามวย เพื่อไม่ให้เส้นผมปิดหน้าก็ดีเหมือนกันนะ

จัดงานแต่งริมทะเล

10. เจ้าสาวควรจะสวมชุดที่ความยาวพอดีตัว ผ้าบางเบา รับกับลุคสวยอย่างธรรมชาติ เข้ากับบรรยากาศ และเจ้าบ่าวน่าจะไม่สวมสูท เพื่อไม่ให้ลุคเป็นทางการเช่นกัน

11. หากคุณไม่ต้องการเดินเท้าเปล่า หรือสวมรองเท้าแตะ ควรจะทำทางเดินเฉพาะที่สะดวกต่อการสวมรองเท้าส้นสูง

จัดงานแต่งริมทะเล

12. ใส่ใจกับแขก สถานที่จัดงานที่สะดวกสำหรับทุกฝ่าย และเข้าถึงได้ง่าย เพื่อความเป็นส่วนตัวภายในงานแต่ง

13. หลีกเลี่ยงการใช้ดอกไม้ที่ร่วงโรยได้ง่าย จากการโดนแดด ลม และคลื่นทะเล ควรเลือกใช้ดอกไม้ที่มีความคงทนอย่างเช่น ดอกกุหลาบ

14. ดูแลแขกด้วยการแจ้งให้ทาครีมกันแดด หรือแจกพัดลมพก และแว่นกันแดด เพื่อให้แขกเตรียมพร้อมและสบายใจในการร่วมงานแต่ง

15. เนื่องจากงานแต่งริมทะเลก็เป็นหนึ่งในการจัดงานแต่งกลางแจ้งจึงควรจะเตรียมแผนสำรองในการรับมือกับเหตุฉุกเฉิน

ถึงแม้ว่าการจัดงานแต่งริมทะเลมีเรื่องให้ระมัดระวังมากมาย แต่อย่าเพิ่งท้อกันเลยนะ เรายังมี เทคนิคจัดงานแต่งริมทะเลให้เหมือนมืออาชีพมาจัดให้ไม่ยากอย่างที่คิด

แปลและเรียบเรียงจาก insideweddings
ภาพจาก Pinterest

Recommended