เคล็ดลับ ประหยัดงบงานแต่ง ให้บ่าวสาวมีเงินเหลือใช้ไม่ปวดหัว

จะ ประหยัดงบงานแต่ง ในส่วนไหนที่ช่วยให้งานยังออกมาดูดีได้นะ??

เมื่อถึงเวลาต้องจัดงานแต่งงาน ว่าที่บ่าวสาวที่มีงบน้อยหอยน้อยก็อาจจะเริ่มต้นไม่ถูกว่าจะควรจะลงทุนหรือจัดการงบประมาณการใช้เงินในส่วนต่างๆ อย่างไรได้บ้าง แพรว wedding เลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการ ประหยัดงบงานแต่ง ในส่วนต่างๆ มาฝาก รับรองมีเงินเหลือใช้ไว้ปลูกเรือนหอแน่นอน

 

การตกแต่ง

ประหยัดงบงานแต่ง

– เช็กของตกแต่งที่ทางโรงแรมให้ก่อนว่ามีอะไรบ้าง จากนั้นปรับให้เข้ากับความต้องการ เช่น หากโรงแรมให้ดอกไม้มา 5 จุด อาจใช้จริงตามแพ็คเกจเพียง 2 จุด ส่วนดอกไม้ที่เหลือก็นำไปตกแต่งในส่วนอื่นตามธีมที่วางไว้

– ตกแต่งเฉพาะจุดใหญ่ๆ ให้โดดเด่นสะดุดตา เช่น ฉากถ่ายภาพ แกลเลอรี่ เวทีเค้ก ดีกว่าตกแต่งทั่วทุกจุด เพราะสุดท้ายแล้วจุดเล็กๆ ก็จะกลืนไปกับฝูงชนที่มาร่วมยินดี

– ไม่ใช้ดอกไม้สด 100 เปอร์เซ็นต์ แต่นำวัสดุอื่นมาผสมให้กลมกลืน เช่น ดอกไม้ผ้าหรือดอกไม้กระดาษ

– เช่าพร็อปส์สำเร็จมาตั้ง

–  ไม่จำเป็นต้องปริ้นต์ภาพถ่ายขนาดใหญ่เว่อร์ แต่ปริ้นต์แค่ขนาด 20-24 นิ้วก็พอ เพราะหลังจากโชว์ในงานแล้วยังนำไปวางตกแต่งไว้ที่บ้านต่อได้อีกด้วย

– ดอกไม้ตามฤดูกาลไม่ได้ประหยัดเสมอไป เพราะในช่วงที่คนนิยมแต่งงาน ไม่ว่าดอกไม้ชนิดใดก็แพงทั้งนั้น ถ้าไม่จำเป็นแนะนำให้เลี่ยงสีขาว ชมพู ฟ้า เพราะตัวเลือกน้อยทำให้ราคาแพงทุกฤดูกาล

– ใช้ใบไม้ปูพื้นแทนการปักดอกไม้สดแน่นๆ ทั้งผืน เช่น ใบยูคาลิปตัว ใบสน ใบปลง ใบเฟิร์น ใบพุด เป็นต้น

– ในกรณีที่เช่าห้องเปล่าๆ จัดงาน ให้หามุมสวยๆ ไว้เป็นมุมโชว์ ถ้าไม่มี แนะนำให้ใช้การจับผ้ามาสร้างจุดเด่นให้มุมที่ต้องการแล้วตกแต่งดอกไม้เพิ่มเติมอีกนิดหน่อย

– ดอกไม้ไทยประหยัดกว่าดอกไม้นอกครึ่งหนึ่ง แม้ดอกจะเล็กกว่า แต่หากใช้เป็นก็สวยได้

คลิกหน้าต่อไป >> เคล็ดลับประหยัดค่าการ์ดและของชำร่วย

Recommended