6 อาหารกินแล้วสวย ว่าที่เจ้าสาวควรหามาทานกันโดยด่วนรับรองเวิร์ค

เจ้าสาวทุกคนย่อมอยากสวยดูดี ในวันแต่งงานด้วยกันทั้งนั้น  ถ้าอยากดูดีสมบูรณ์แบบก็ต้องรีบดูแลกันแต่เนิ่นๆ ยิ่งเรื่องอาหารการกินด้วยแล้ว ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวทุกคนควรต้องดูแล แพรวเวดดิ้งขอแนะนำ 6 อาหารเพิ่มความสวย ให้คุณว่าที่เจ้าสาว รีบหามาทานกันด่วนๆ อาหารกินแล้วสวย มีอะไรบ้าง ลองดูกันเลย

1. ผลไม้สด

องุ่นเป็นสุดยอดอาหารต้านความชรา บลูเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ แตงโมช่วยขับปัสสาวะและของเสียในร่างกาย ผลไม้แต่ละชนิดล้วนมีสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป จึงควรหามาทานให้หลากหลาย

ผลไม้

2. น้ำ

ช่วยขับสารพิษในร่างกาย ควรดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง และดื่มน้ำอุ่นตอนเช้าและก่อนนอนจะช่วยให้กระเพาะอาหารไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป

น้ำ

3. อาหารที่มีเส้นใย

การทานอาหารที่มีเส้นใยสูงอย่างผัก มันเทศ และสาหร่าย จะช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดี ส่งผลให้ไม่เหลือสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว และการทานข้าวกล้องยังส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักอีกด้วย

ผัก

4. ชา

การดื่มชาสมุนไพรที่ไม่มีคาเฟอีนในช่วงเย็นจะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น อีกทั้งยังช่วยขับสารพิษในร่างกาย เช้าวันต่อมาจะทำให้หน้าไม่บวมอีกด้วย

ชา

5. อาหารรสเผ็ด

ในพริกเผ็ดๆ มีสารแคปไซซินที่เป็นตัวช่วยลดน้ำหนักและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ แต่ควรทานอย่างพอเหมาะเพื่อไม่ให้กระเพาะอาหารทำงานหนัก และอย่าลืมหลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มด้วย

พริก

6. ไวน์

การดื่มไวน์แดง และไวน์ข้าว(ไวน์ที่ได้จากการหมักข้าว) นั้นดีกับผิว แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรให้ไวน์สัมผัสผิวโดยตรง โดยใช้ไวน์แดงสำหรับมาสก์หน้า  สาร AHA ในไวน์แดงจะช่วยกำจัดผิวหนังที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยนและทำให้ผิวนุ่มขึ้น ใช้ไวน์ข้าวตอนอาบน้ำ ไวน์ข้าวจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน คงความชุ่มชื่น

ไวน์แดง

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

เครดิตภาพ : pinterest

Recommended