10 คำถามเตรียมไว้ล่วงหน้าเมื่อต้องไปหาสถานที่รับจัดงานแต่งงาน

รอบคอบไว้ดีกว่ามาตามแก้ทีหลัง กับ 10 คำถามที่ สถานที่รับจัดงานแต่งงาน ต้องตอบ

ไม่ว่าคุณจะใช้บริการห้องเปล่าหรือห้องพร้อมการตกแต่ง โรงแรมทุกระดับ รวมถึง สถานที่รับจัดงานแต่งงาน ก็ต้องตอบคำถามด้านล่างนี้ให้คุณหายสงสัยให้จงได้

1. มีตัวอย่างงานให้ดูไหม

นอกจากทำให้ได้เห็นประสบการณ์การทำงานของสถานที่แล้ว ยังได้เห็นว่าสไตล์งานที่ผ่านมาเป็นแบบไหน ตรงใจหรือใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า แม้ทางนั้นจะบอกว่าสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกแบบตามต้องการ แต่เชื่อเถอะว่าในเบื้องต้นผลงานที่ผ่านมาจะบอกได้ดีว่าสถานที่เจ้านั้นเหมาะกับงานของคุณหรือเปล่า

2. แพ็คเกจที่นำเสนอมีอะไรบ้าง

การซื้องานแบบแพ็คเกจช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินได้ก็จริง แต่บ่าวสาวควรศึกษาในรายละเอียดให้ถี่ถ้วนว่า สิ่งที่รวมอยู่ในแพ็คเกจตรงตามความต้องการของคุณจริงหรือไม่ เพราะแน่นอนว่า คนคิดแพ็คเกจย่อมใช้เทคนิคตัดนี่นิด เพิ่มนี่หน่อย ถ้าพิจารณาไม่รอบคอบ บ่าวสาวอาจต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อแพ็คเกจที่ไม่เป็นประโยชน์ แถมยังต้องซื้อบริการเพิ่มโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

3. หลักเกณฑ์การเงินเป็นอย่างไร

เริ่มตั้งแต่ราคาทั้งหมดอยู่ที่เท่าไหร่ จ่ายทั้งหมดกี่งวด ต้องมีการวางมัดจำก่อนหรือไม่ กี่เปอร์เซ็นต์ งวดแรก งวดสุดท้ายจ่ายเมื่อไหร่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการจัดสรรงบประมาณและตรวจเช็กความคืบหน้าของงานไปพร้อมๆ กัน

4. หากเกิดการละเมิดสัญญาจะรับผิดชอบอย่างไร

ทั้งในกรณีที่จู่ๆ ก็ยกเลิกกะทันหัน งานไม่เสร็จ ผลงานที่ออกมาไม่ตรงตามที่ตกลง จะมีการดูแลความเสียหายและรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ในที่นี้ควรศึกษาสัญญากฎหมายการละเมิดสัญญาว่าจ้างไว้เป็นพื้นฐานด้วยยิ่งดี

สถานที่รับจัดงานแต่งงาน

5. มีพื้นที่จัดเลี้ยงให้เลือกกี่แบบทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ และอย่าลืมถามว่าแต่ละห้องจุคนได้เท่าไหร่เพื่อเทียบกับจำนวนแขกที่จะเชิญ

6. จอดรถได้กี่คัน ถ้าจอดได้น้อยไม่ครอบคลุมจำนวนแขก มีพื้นที่จอดรถสำรองตรงไหนอีกบ้าง มีค่าจอดเพิ่มเติมหรือไม่ คิดราคาเท่าไหร่ รวมถึงอย่าลืมสอบถามเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยของการดูแลรถในพื้นที่จอดส่วนนี้ด้วย และในกรณีที่ที่จอดรถไกลจากบริเวณจัดงานมีบริการรถกอล์ฟหรือไม่

7. ช่วงเวลาในการใช้ห้องจัดเลี้ยง เริ่มตั้งแต่ที่ทีมงานสามารถเข้าไปเซตอัพตกแต่ง กระทั่งงานเริ่ม ไปจนถึงเก็บงานเสร็จ รวมทั้งหมดกี่ชั่วโมง หากระบุเวลาได้ชัดเจนควรระบุเวลามาเลย หากเกินเวลาต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่อย่างไร

8. เงื่อนไขการตกแต่งห้องจัดเลี้ยง เช่น สามารถตอก ตรึง เจาะผนังหรือเสาได้หรือไม่ และอย่าลืมเช็กค่าปรับเผื่อไว้ในกรณีเกิดความเสียหายที่เลี่ยงไม่ได้ ส่วนใครจะจ่าย ขึ้นอยู่กับการตกลงระหว่างคุณกับซัพพลายเออร์

9. ค่าใช้จ่ายนำเข้าอาหารและสิ่งอื่นๆ ที่ต้องการสั่งจากข้างนอกเข้ามา นอกเหนือจากแพ็คเกจ

10. จำนวนบริกรที่จะมาบริการ รวมถึงต้องจ่ายค่าแรงเพิ่มไหมในกรณีที่ต้องการคนมากกว่าที่ทางโรงแรมจัดไว้

บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องสถานที่จัดงานแต่ง
8 อย่างขอให้เช็คและเห็นกับตาเมื่อออนทัวร์สถานที่จัดงานแต่งงานในฝัน

ภาพ longwoodvenues.com, brides.com

Recommended