กล้องโพลารอยด์ ไอเท็มชิ้นเด็ดที่ใช้สร้างความสนุกสนานในงานแต่ง

กล้องโพลารอยด์ นั้น ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงมีเสน่ห์อยู่เสมอ ด้วยรูปแบบฟิล์มที่มีลักษณะเฉพาะตัว ทำให้ภาพที่ได้ ดูแตกต่างจากกล้องชนิดอื่นๆ และที่สำคัญการลุ้นรูปภาพที่กำลังจะปรากฏอยู่เบื้องหน้าก็เป็นอะไรที่สนุกสนาน และสร้างรอยยิ้มได้มากมาย

นอกจากกระแส ตู้ถ่ายรูป (Photo Booth) จะมาแรงแล้ว ในงานแต่งงาน หากนำรูปโพลารอยด์มาช่วยสร้างสีสันให้กับงาน ก็เป็นอะไรที่เก๋ไก๋ไม่เบา

 

กล้องโพลารอยด์

1. สมุดเซ็นอวยพร 

วางกล้องโพลารอยด์ พร้อมแบตเตอรี่และฟิล์ม ให้แขกที่มาร่วมงาน ถ่ายรูปแล้วนำมาแปะลงสมุดอวยพร พร้อมเขียนข้อความอวยพรให้กับเรา นั่นจะทำให้เราได้สมุดภาพมาหนึ่งเล่ม ที่สามารถอ่านไปยิ้มไป กับลีลาท่าโพสต่างๆ ของแขกแต่ละคน

 

กล้องโพลารอยด์

2. ตกแต่งสร้างบรรยากาศภายในงาน

วางกล้องโพลารอยด์ พร้อมแบตเตอรี่และฟิล์ม ให้แขกแต่ละคนโพสต์ท่าถ่ายรูปแล้วนำมาแปะหรือติด ในสถานที่ที่เราจัดไว้ วิธีนี้จะทำให้โซนนี้เป็นโซนอวดรูปและท่าโพสต์ของแต่ละคน  และยังเป็นการเพิ่มบรรยากาศสนุกสนานให้กับงานอีกด้วย อาจจะมีการจัดกิจกรรมแจกของรางวัลสำหรับรูปที่ดีที่สุด โดยให้บ่าวสาวเป็นคนตัดสิน เชื่อเถอะว่า คนร่วมกิจกรรมนี้เยอะแน่ๆ

กล้องโพลารอยด์

3. รวบรวมรูปแขกที่มาร่วมงาน

ลิสต์ชื่อแขกที่มาร่วมงานทำป้ายชื่อติดบอร์ดไว้ แล้วให้ทีมงานใช้กล้องโพลารอยด์ถ่ายรูปผู้มาร่วมงานตรงจุดถ่ายรูปที่เราจัดไว้โดยจะถ่ายรูปเฉพาะผู้ร่วมงาน หรืออาจถ่ายคู่กับเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ได้ แล้วนำรูปไปติดแทนรายชื่อบนบอร์ด แค่นี้ก็เชคลิสต์ได้แล้วว่าใครเบี้ยวงานเรา!

รูป

4. ของที่ระลึก

จัดทำซองใส่รูปที่เป็นโลโก้และธีมงานของงานแต่งงานเรา ให้ทีมงานถ่ายรูปแขกที่มาร่วมงาน นำใส่ซองที่เตรียมไว้ มอบให้ผู้ร่วมงานเป็นที่ระลึก ยิ่งถ้าสามารถถ่ายรูปร่วมกับบ่าวสาวได้ ก็จะสมบูรณ์แบบ ของที่ระลึกชิ้นนี้ รับรองแขกที่ได้ไปต้องเก็บรักษาไว้อย่างดีแน่นอน เพราะมีรูปเขาอยู่ในนั้นด้วยน่ะสิ

โพลารอยด์

5. เฟรมถ่ายภาพ

ถ้าไม่มีกล้องโพลารอยด์ แต่อยากดึงความเก๋ไก๋มาใช้ แนะนำให้สร้างเฟรมโพลารอยด์ขึ้นมา ใช้ถ่ายรูปเล่นภายในงาน

โพลารอยด์

ได้ไอเดียกันไปแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่มีกล้องโพลารอยด์ แพรว wedding มีกล้องโพลารอยด์ ที่ฮิตในปี 2018 มาแนะนำกัน

-FUJIFILM INSTAX MINI 9 สำหรับ Fuji  ขึ้นชื่อในกล้อง Polaroid มายาวนานในหมู่วัยรุ่น รุ่น Mini 9 นี้ มีเลนส์ที่รองรับการถ่ายระยะใกล้ถึง 35 ซม. มีโหมด High Key ที่ทำให้ภาพนุ่มขึ้น มีกระจกสำหรับ Selfie

-Polaroid กล้อง Polaroid Snap ขึ้นชื่อมายาวนาน กล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล มีช่องมองภาพ สามารถตั้งเวลาถ่ายภาพได้ มาพร้อมโหมดถ่ายภาพ 6 โหมด โหมด Photo booth เพิ่มหน่วยความจำสูงสุด 32 GB ปรินท์ภาพสีแบบ Full Color ขนาด 2×3 นิ้ว ด้วยเทคโนโลยี ZINK Zero Ink Printing Technology ไม่ใช้หมึก ไม่ต้องมีตลับหมึก

-FujiFilm Instax mini 90 NEO CLASSIC กล้อง Polaroid Fuji รุ่นนี้มาในดีไซน์แบบคลาสสิคที่สวยงามและมีฟังค์ชั่นระดับโปรที่ทำให้ภาพสวยสดงดงาม เพราะมีความเร็วชัตเตอร์ถึง 1/400 วินาที รวดเร็ว ทันใจ มีโหมดที่สามารถกดชัตเตอร์ค้างไว้นานถึง 10 วินาที สำหรับการถ่ายภาพยามค่ำคืน ให้ภาพสีสันสดใส ถ่ายสนุก ทุกอารมณ์มาพร้อมกับบอดี้สีทูโทน ปุ่มชัตเตอร์ 2 ปุ่ม เพื่อให้สะดวกต่อการถ่าย selfie และภาพแนวนอน มีโหมด Macroและโหมด L/D ปรับแสงให้ภาพมืดลงหรือสว่างขึ้น

-Leica Sofort Instant Film Camera กล้อง Polaroid Leica ขึ้นชื่อในเรื่องกล้องและเลนส์ที่มีคุณภาพสูง รุ่นนี้มีจุดเด่นที่มีดีไซน์สวยงาม คลาสสิค มีระบบโฟกัสภาพแบบ 3 โซน มีระบบถ่ายภาพหลาย Shot และปรับแต่งภาพได้มากมาย

เครดิตภาพ : pinterest

ติดตามไอเดียและเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่ praewwedding

Recommended