รวมสุดยอดไอเดียสมุดอวยพรแบบกิ๊บเก๋ มาไว้ในงานแต่งของคุณ

มาดูไอเดีย สมุดอวยพร งานแต่งงานกันเถอะ^^

แม้กาลเวลาผ่านไป ธรรมเนียมการเขียนอวยพรบ่าว-สาวในงานแต่งงานก็ยังคงอยู่ ถึงจะมีการเปลี่ยนรูปแบบไปบ้างให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น อย่างในวันนี้ แพรว wedding ก็ได้รวบรวมไอเดีย สมุดอวยพร เก๋ๆ แปลกๆ ที่ครีเอทมาจากสิ่งของรอบๆ ตัวเรา ไม่จำเป็นต้องใช้เพียงสมุดเท่านั้น บ่าว-สาวสามารถสื่อความหมายผ่านสิ่งของที่นำมาใช้แทนสมุดหรือใส่ไลฟ์สไตล์ของพวกคุณเข้าไปให้เข้ากับบรรยากาศของงาน เริ่มอยากรู้กันรึยังเอ่ยว่าไอเดียสมุดอวยพรที่ว่าเนี่ย จะมีหน้าตาเป็นยังไงบ้าง? ถ้าอยากรู้ก็ตามมาส่องกันเลยดีกว่าค่า

จิ๊กซอว์

หนึ่งไอเดียน่ารักๆ ที่มาจากการนำภาพพรีเวดดิ้งของพวกคุณมาปริ้นลงในกระดาษอัดแข็ง ทำเป็นจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นออกมาให้พอดีกับจำนวนแขก ไว้เขียนอวยพรในพื้นที่ว่างเปล่าของแต่ละชิ้น หรือบางคนอาจจะใช้เพียงจิ๊กซอว์ธรรมดาสีขาวล้วนและให้แขกของพวกคุณเขียนอวยพรลงไปแล้วนำของแต่ละคนมาต่อๆ กันก็แลดูมินิมอลดีนะคะ การใช้จิ๊กซอว์แทนสมุดอวยพรยังช่วยสร้างสีสันให้กับงานได้ด้วยการที่แขกของพวกคุณจะมาร่วมกันประกอบภาพจิ๊กซอว์ให้กลายเป็นภาพที่สมบูรณ์ ก็ถือได้ว่าเป็นการสื่อความหมายได้ดีเลยทีเดียว

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

Jenga Blocks

ตัวเลือกของคู่รักที่ชื่นชอบการเล่นเกมก็สามารถสื่อออกมาผ่านเกมจังก้าบล็อกได้ด้วยน้า แค่คุณวางบล็อกไม้พวกนี้ไว้บริเวณโต๊ะต้อนรับแขกที่หน้างาน และอาจมีการสั่งทำไม้แบบพิเศษที่เขียนชื่อคุณทั้งคู่ พร้อมวัน-เวลาและสถานที่ไว้เป็นที่ระลึกอยู่บนบล็อกไม้ จากนั้นก็ให้แขกของพวกคุณใช้ปากกาเมจิก (ขอย้ำนะคะว่าต้องแบบติดทนลบยากด้วย) มาร่วมเขียนอวยพรลงบนไม้แต่ละชิ้นและช่วยกันวางขึ้นไปให้สูงไปเล้ยยย

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

ไม้ไอศกรีม

ย้อนวันวานในวัยเด็กด้วยการเขียนอวยพรลงบนไม้ไอศกรีมด้วยปากกาหมึกสีดำก็ดูวินเทจไม้น้อยเลยนะคะ แล้ววางขวดโหลเล็กๆ สักใบเมื่อแขกของคุณเขียนเสร็จแล้วก็นำไปใส่ขวดโหลดประดับไว้ที่โต๊ะได้เลย

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

Photo Guest Book

เพิ่มบูธถ่ายรูปเล็กๆ บริเวณหน้างาน อาจจะจัดเป็นแบ็คดรอปหรือฉากหลังสีเรียบให้แขกของพวกคุณได้มาแชะภาพโดยกล้องโพลาลอยด์ที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ 1 2 3 แชะ! เรียบร้อยรูปที่ออกมาสามารถเลือกไว้ว่าจะให้พวกเขาเขียนอวยพรตรงจุดไหน แบบแรกที่เราอยากทำเสนอคือ เขียนลงที่รูปโพลาลอยด์นั่นแหละค่ะ บริเวณด้านล่างของรูปที่มีพื้นที่ว่างเปล่า ใกล้กันนั้นคุณอาจจะทำเป็นราวไว้หนีบรูปหลังจากเขียนเสร็จ ราวแกลลอรี่นั้นก็จะเป็นมุมถ่ายรูปได้อีกด้วยนะคะ อีกไอเดียคือ เมื่อแขกได้รูปเรียบร้อยแล้วให้นำมาแปะลงสมุดโฟโต้บุ๊คและเขียนอวยพรลงในหน้านั้น เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่า

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

เครื่องดนตรี

คู่รักนักดนตรีเหมาะกับการใช้เครื่องดนตรีชิ้นโปรด อย่างเช่น กีต้าร์ตัวโปรดของคุณมาสร้างกิมมิคเก๋ๆ ให้กับงานสำคัญในชีวิต โดยการให้คนพิเศษของพวกคุณได้มีโอกาสเขียนคำอวยพรหรือจะเซ็นต์ชื่อก็ได้ รับรองเครื่องดนตรีชิ้นนี้ของคุณจะดูมีความหมายมากขึ้นไปอีกเลยแหละคะ เพราะหลังจบงานคุณสามรถนำมาวางไว้ในบ้านไม่ว่าจะมองเห็นตอนไหนก็จะพาระลึกถึงวันสำคัญวันนั้นเสมอ หรือเมื่อคุณใช้มันเล่นให้คนรักของคุณฟัง เขาหรือเธอต้องฟินอ่ะบอกเลย

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

เขียนลงในกระดาษ

ลองเปลี่ยนจากสมุดให้กลายมาเป็นกระดาษดูนะคะ ประหยัดขึ้นด้วยน้า คุณไม่จำเป็นต้องซื้อสมุดเล่มใหญ่สุดอลังการ แค่นำกระดาษตัดเป็นชิ้นขนาด 3*3 นิ้ว หรือจะใช้เป็นกระดาษโพสต์-อิทเลยก็ได้ค่ะไม่ว่ากัน จากนั้นเมื่อแขกของคุณเขียนเสร็จก็ม้วนแล้วนำเชือกสาสีเรียบผูกไม่ต้องแน่นนะคะ และนำใส่ขวดใสที่วางรอการเติมเต็มด้วยกระดาษเมสเสจจากแขกของพวกคุณ ซึ่งถ้าพวกคุณเลือกใช้ธีมงานแต่งงานที่จัดริมทะเลก็จะยิ่งเหมาะเอามากๆ เลยแหละค่ะ

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

ลูกโลกจำลอง

คู่ที่รักการเดินทางเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลือกใช้ Globe Travel เข้ามาสื่อความหมายให้กับพวกคุณ เพียงแค่ให้ทุกคนได้เซ็นต์ชื่อลงบนลูกโลกจำลอง พร้อมคำอวยพรสั้นๆ เท่านี้ก็เก๋ไม่เหมือนใครแล้วค่ะ แต่คู่ที่อยากใช้ลูกโลกจำลองมาแทนสมุดอวยพรก็ต้องเช็คจำนวนแขกด้วยนะคะ เพราะเจ้าสิ่งนี้จะเหมาะกับงานแต่งงานที่มีผู้มาร่วมงานน้อย เป็นงานขนาดเล็กจะดีกว่าค่ะ

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

โปสเตอร์หนัง

คู่รักที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ลองหาหนังเรื่องที่พวกคุณชอบมากกก ดูกี่รอบๆ ก็เป็นภาพยนตร์ในดวงใจเสมอ แล้วยิ่งเรื่องนั้นมีโปสเตอร์สุดวินเทจด้วยยิ่งดีเลยค่ะ แขกทุกคนจะเพลิดเพลินกับการเขียนความปรารถนาดีของตนสู่พวกคุณลงบนโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอดีต ซึ่งหลังจากจบงานนี้แล้วคุณสามารถนำมาแสดงไว้ในบ้านของคุณได้อีกด้วย

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

ขวดไวน์

แค่มีขวดไวน์ชั้นเยี่ยมวางอยู่บริเวณหน้างาน เพื่อให้แขกของพวกคุณได้มาเซ็นต์ชื่อเช็คอินเข้างานนี้ก็ดูหรูได้แล้วค่ะ การเลือกใช้ไวน์ในงานจะช่วยบ่งบอกรสนิยมของคุณ แถมไวน์ขวดนี้คุณยังสามารถเก็บมันไว้เปิดฉลองในวันครบรอบแต่งงานในอีกสิบปีข้างหน้าก็ไม่เสียหายน้า แต่การเลือกใช้ขวดไวน์ก็จะต้องมีข้อจำกัดคล้ายกับการใช้ลูกโลกจำลองเลยค่ะ คือต้องเป็นงานที่แขกไม่เยอะจนเกินไป ที่สำคัญควรเลือกใช้ปากกาเจลหมึกสีทองก็จะยิ่งทำให้ดูหรูมากยิ่งขึ้น

สมุดอวยพร

สมุดอวยพร

นอกจากนี้ยังมีไอเดียอีกมากมายที่รอพวกคุณอยู่นะคะ สามารถไปดูไอเดียเพิ่มเติมได้ใน 15 ไอเดียสมุดอวยพรในงานแต่งไม่ซ้ำแบบใคร

Cr : insideweddings.com, pinterest.com

Recommended