รู้ไว้กันงานกร่อย 6 สิ่งที่จำเป็นต้องรู้เมื่อจะเลือกสถานที่แต่งงานในต่างจังหวัด

สิ่งใดบ้างที่ต้องคำนึงก่อนเลือก สถานที่แต่งงาน เป็นต่างจังหวัด?

ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวบางคนอาจกำลังลังเลในการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่ห่างไกลออกไปถึงต่างจังหวัด เพราะต้องการสถานที่สวยๆ บรรยากาศดี และแปลกใหม่ไม่จำเจ แต่ก็กลัวว่าจะลำบากแขกที่จะมาร่วมงาน ใจนึงก็อยากเอาใจทุกคน อีกใจก็คิดว่านี่มันงานแต่งของฉันนะ! ฮ่าๆ เชื่อว่าพวกคุณคงตัดสินใจยากมากแน่ๆ ใช่ไหมล่ะคะ แต่ความจริงแล้วการเลือก สถานที่แต่งงาน เป็นต่างจังหวัดก็สามารถทำได้ไม่ยากเท่าไรน้า แค่พวกคุณต้องคำนึงเกี่ยวกับปัจจัยต่อไปนี้ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน ถ้ามั่นใจแล้วก็เตรียมปักหมุดในจังหวัดที่คุณชอบกันได้เล้ยยยย

สถานที่แต่งงาน

1. เวลาในการเดินทาง

พิจารณาระยะเวลาที่ทุกคนที่จะมาร่วมงานของคุณสามารถเดินทางมาถึงได้ ทั้งกรณีฉุกเฉิน เช่น อาจมีอุบัติเหตุระหว่างทาง รถติด เพราะฉะนั้นต้องคำนวณระยะทางและระยะเวลาแขกของพวกคุณว่าจะสามารถเดินทางมาถึงได้เลทสุดมากน้อยแค่ไหนก่อนที่พิธีการต่างๆ จะเริ่มขึ้น ทางที่ดีเมื่อคุณคำนวณระยะเวลาต่างๆ แล้วอยากให้พวกคุณแจ้งให้แขกทุกคนที่จะมาร่วมงานนี้ทราบด้วยนะคะว่าในสถานที่ที่พวกคุณจะจัดงานแต่งงานต้องใช้เวลาเดินทางมากี่ชั่วโมง เพื่อที่แขกจะได้มีการเตรียมตัว เพราะแขกทุกคนคงไม่สามารถมาพักค้างคืนที่จังหวัดนั้นๆ ได้กันครบทุกคนหรอกเนอะ

2. ความปลอดภัย

สถานที่สวยๆ มักจะหลบซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บางแห่งห่างไกลออกไปจากความเจริญ พวกคุณจึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย เช่น การเดินทางเข้ามายังสถานที่จัดงานแต่งงานระหว่างทางดูเปลี่ยวหรือน่ากลัวเกินไปอันนี้ก็ไม่ควรใช้เป็นสถานที่จัดงานในตอนกลางคืน แต่ถ้าพวกคุณเลือกจัดงานแต่งงานเป็นพิธีในตอนเช้าก็ย่อมได้ นอกจากนี้คุณต้องพูดคุยกับทางสถานที่ให้ดีถึงเรื่องการรับมือในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ที่ต้องอาศัยเจ้าบ้านเป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้

3. ที่พักและส่วนลด

การจัดงานแต่งงานในต่างจังหวัดเชื่อว่าอย่างน้อยบ่าว-สาวต้องเลือกเข้าพักในโรงแรมที่จะจัดงานนี้หรือโรงแรมที่ใกล้เคียงกับสถานที่จัดงาน และแน่นอนว่าต้องส่งผลไปถึงเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่นอกเหนือหากคุณเลือกจัดงานในจังหวัดที่คุณทั้งคู่ไม่ได้ใช้ชีวิตประจำวันที่นั่น แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปน้า เพราะเดี๋ยวนี้ตามโรงแรมต่างๆ ก็จะมีแพ็คเกจจัดงานแต่งงานพร้อมที่พักให้กับคู่บ่าวสาวรวมอยู่ในแพ็คเกจอยู่แล้วค่ะ ส่วนทางด้านญาติผู้ใหญ่และแขกที่จะมาร่วมงาน หากพวกเขาสะดวกในการเข้าพัก คุณก็สามารถแจ้งกับทางโรงแรมเพื่อขอส่วนลดค่าที่พักได้ด้วยเช่นกันนะ

สถานที่แต่งงาน

4. สถานที่ใกล้เคียงในกรณีฉุกเฉิน

อย่างที่บอกค่ะ ความปลอดภัยของทุกคนในงานเป็นสิ่งสำคัญหากคุณคิดที่จะจัดงานแต่งงานในต่างจังหวัด เพราะเป็นสถานที่ที่คุณไม่คุ้นเคยจึงต้องมีการรับมือในเรื่องต่างๆ มากเป็นพิเศษ เช่น ถ้าคุณเลือกจัดงานแต่งงานในรีสอร์ทบนภูเขาที่มีวิวสวยๆ ทั้งโรงพยาบาลและสถานีตำรวจก็อาจจะอยู่ห่างไกลออกไปจากสถานที่จัดงาน ในกรณีนี้คุณอาจจะต้องเปลี่ยนสถานที่ เพื่อเซฟความปลอดภัยในหลายๆ ด้านจะดีกว่าน้า แต่อย่าเสียใจไปค่ะในประเทศไทยมีสถานที่จัดงานแต่งงานสวยๆ แถมรับรองความปลอดภัยให้พวกคุณเลือกอีกเยอะเลย

5. แผนสำรอง

ไม่ว่าคุณจะเลือกรีสอร์ทหรูติดภูเขาหรือชายหาดก็ควรมีแผนสำรองไว้ในกรณีที่มีสภาพอากาศเลวร้าย อย่างน้อยที่สุดให้แน่ใจว่าสถานที่ของคุณมีพื้นที่เพียงพอในกรณีที่ฝนตกแล้วทุกคนในงานต้องมีการเคลื่อนย้ายมาใช้พื้นที่เป็นบริเวณด้านในแทน และพื้นที่บริเวณด้านในต้องเป็นพื้นที่ที่มีการตกแต่งสวยงามทดแทนกันได้กับวิวของโซนด้านนอก ไม่เช่นนั้นคุณจะเลือกมาจัดงานไกลถึงต่างจังหวัดทำไมล่ะคะจริงไหม?

6. ครอบครัวและคนอื่นๆ สะดวกที่จะมาร่วมงาน

ก่อนการตัดสินใจนอกจากพวกคุณสองคนที่ต้องร่วมกันตัดสินใจแล้ว ลองปรึกษากับครอบครัวดูก่อนก็จะดีมากเลยค่ะ บ่าว-สาวบางคนมีคุณพ่อคุณแม่ที่อายุมากแล้วพวกท่านอาจจะไม่สะดวกในการเดินทางโดยนั่งรถนานๆ ก็ต้องคำนึงถึงจุดนี้ด้วยน้า แต่ถ้าในกรณีที่คุณพอ่คุณแม่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ไม่เห็นด้วยเรื่องการจัดงานในต่างจังหวัด พวกคุณต้องถามเหตุผลจากพวกท่าน ถ้าคุณเห็นว่าเป็นเหตุผลที่พวกคุณสามารถรับมือได้ ให้พวกคุณลองเกลี่ยกล่อมและทำให้พวกท่านเชื่อใจว่าพวกคุณจะสามารถทำให้งานนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไม่มีอุปสรรค และถ้าคุณยังมีความลังเลอยู่ให้ใช้วิธีสำรวจจากการสอบถามทุกคนที่คุณจะเชิญมาร่วมงานว่า ถ้าคุณจะจัดงานแต่งงานในจังหวัดนี้สถานที่นี้พวกเขาจะสะดวกมาร่วมงานไหม วิธีนี้จะเพิ่มความชัวร์ว่างานนี้จะกร่อยหรือไม่กร่อยก็สามารถดูได้จากแขกที่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้เลยค่ะ

สถานที่แต่งงาน

การจัดงานแต่งงานที่ต่างจังหวัดสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเรื่องค่าใช้จ่ายที่เลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าขนส่งต่างๆ อาจต้องทำให้พวกคุณรีบหาเงินมาเพิ่มตรงส่วนนี้กันรัวๆ ทางแก้ก็สามารถทำได้โดยการตามไปส่องในนี้กันได้เลย  เคล็ด(ไม่)ลับอีกต่อไป 5 วิธี ลดค่าใช้จ่ายสถานที่จัดงานแต่งงานของคุณ

Cr : alicialaceyphotography.com, pinterest.com

Recommended