3 เคล็ดลับช่วยพิชิตปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่มักเกิดขึ้นกับชีวิตคู่รัก

ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่เพิ่งออกเดทกัน หรือจะเป็นคู่รักที่แต่งงานกันมานานแล้วก็ตาม หลายคู่จะพบกับปัญหา เรื่องเงินๆทองๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ทั้งในเชิงลบและเชิงบวกค่ะ ทั้งนี้ หากคุณกำลังมีปัญหาทางการเงิน หรือแฟนของคุณมีนิสัยการใช้จ่ายที่แตกต่างจากคุณ ไม่นานอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาได้กับคุณทั้งคู่นะคะ

หมด ปัญหาเรื่องเงินๆทองๆ ของคู่รักด้วย 3 เคล็ดลับทำง่ายๆ

Photo by Ketut Subiyanto from Pexels

วันนี้ แพรว wedding มีเคล็ดลับ 3 ข้อที่จะทำให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องความขัดแย้งนี้และทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการขัดแย้งเรื่องเงินกับคู่รักของคุณในอนาคตได้ เพราะคงไม่ดีเลยหากต้องหยุดความสัมพันธ์ เพราะเรื่องเงินเป็นเหตุว่าไหมคะ

  • พูดคุยเรื่องเงินอย่างสม่ำเสมอ

การพูดคุยเรื่องเงินกับคู่ของคุณ อาจจะทำให้คุณและคนรักรู้สึกไม่สบายใจหรืออึดอัดใจก็จริงนะคะ แต่หากคุณและคนรักฝืนใจทำมันสักนิด มีการพูดคุยปรึกษาหารือเรื่องเงินเป็นรายสัปดาห์ เพื่อตรวจสอบข้อมูลทางการเงินร่วมกัน วางแผนทางการเงินร่วมกัน และยอมรับเป้าหมายที่ตั้งไว้ด้วยกัน ก็จะทำให้คุณและคนรักไม่มีปัญหาทางการเงินเลยค่ะ

Photo by Karolina Grabowska from Pexels
  • มีความโปร่งใสเกี่ยวกับการใช้จ่าย

การเปิดเผยและซื่อสัตย์เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของคุณและคนรัก อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ สำหรับหลาย ๆ คู่นะคะ แต่การเปิดเผยและซื่อสัตย์ในเรื่องเงินก็จำเป็นในความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่นะคะ ดังนั้น คู่ของคุณควรมีการสื่อสารเรื่องการใช้เงินต่อกันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และการตัดสินใจซื้อของของคุณทั้งคู่ นอกจากนี้ ควรมีการส่งเสริมให้มีการสารภาพ ในการตัดสินใจใช้จ่ายใด ๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์ด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยกันห้ามปรามและแก้ไขในอนาคตค่ะ

  • ทดลองทำบัญชีแยก

หากคุณยังคงไม่แน่ใจว่าควรจะแยกบัญชีดีไหม ตอนนี้มันก็อาจจะถึงเวลาแล้ว ที่คุณและคนรักจะมีการพูดคุยเรื่องนี้ร่วมกัน ทั้งนี้ ในระหว่างการพูดคุยเรื่องการแยกบัญชีหรือรวมบัญชี ขอให้คุณและคนรักอย่าลืมพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสียของการแยกบัญชีหรือการวมบัญชีด้วยนะคะ

Cr : moneyguru.co.th, thefitgirl.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณสมบัติแม่สามี & แม่ยาย แบบนี้แหละที่ลูกสะใภ้และลูกเขยอยากเจอ

เช็กด่วน 6 สัญญาณนี้จะบอกให้คุณรู้ว่า “เราพร้อมแต่งงานกันแล้ว”

บอกลาคานกับ 8 วิธี จีบเขาก่อนยังไงไม่ให้น่าเกลียดเนียนๆ แบบไม่นก

Recommended