เคลียร์ให้ชัดกับ 4 เรื่องต้องเข้าใจถ้าริจะรักกับเหล่าพ่อม่ายแม่ม่าย

‘อดีต’ เป็นเรื่องที่แก้ไขไม่ได้ แต่เมื่อเรื่องของอดีตอาจมีผลกับเรื่องของปัจจุบันและอนาคตละก็ อย่างเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีคือ ความมั่นใจที่มาพร้อมความเข้าใจ โดยเฉพาะเมื่อคุณคิดจะรักกับบรรดาเหล่า พ่อม่ายแม่ม่าย ทั้งหลาย คุณควรเคลียร์ใจในเรื่องสำคัญ 4 ต่อไปนี้ให้ได้ค่ะ 

1. ลูก

ลูกของเขาหรือเธอต้องมาก่อนคุณเสมอคือสิ่งที่ผู้ใหญ่อย่างคุณต้องเข้าใจนะคะ และไม่เกี่ยวว่าลูกติดของอีกฝ่ายจะเป็นเด็กน้อยหรือโตแล้ว เพราะลูกก็คือลูก เป็นคนที่เขาต้องรับผิดชอบและดูแลไปตลอดชีวิต ฉะนั้นอย่าได้น้อยอกน้อยใจว่าพอลูกโทรฯ มาอีกฝ่ายก็รีบรับสาย หรือลูกป่วยมีปัญหาแล้วรีบยกเลิกดินเนอร์กับคุณ ลองคิดสิคะว่า ถ้าเขาทิ้งขว้างลูกในไส้ของเขา แล้วจะมาจริงจังดูแลรับผิดชอบอะไรกับคุณและลูกในอนาคตของคุณได้

2. คนเก่า

เคยได้ยินไหมคะว่า แม้บทบาทของความเป็นสามีภรรยาจะจบลง แต่บทบาทพ่อแม่ไม่มีวันจบ นั่นแหละค่ะคือสิ่งที่คุณต้องเข้าใจว่าในบางครั้งการติดต่อมาของคนเก่าอาจไม่ได้มีเรื่องอะไรมากไปกว่าการปรึกษาเรื่องลูก หรืออาจเป็นเรื่องการส่งเสียเลี้ยงดูตามข้อตกลงก่อนแยกทาง ยิ่งถ้าลูกอยู่กับคนของคุณและคนเก่าต้องมาเจอบ้าง ก็ต้องเข้าใจและอย่าเพิ่งโวยวาย เว้นเสียแต่ว่าคนนั้นอยากกลับมาและทำให้ความสัมพันธ์ของคุณสั่นคลอน หรือคนของคุณมีทีท่าหวั่นไหวให้ได้รู้สึก ซึ่งถ้าเกิดขึ้นคงต้องคุยกันยาวว่าคนของคุณว่ายังไง

3. เงิน

แม้คุณจะคิดว่าการลงเอยกันของคุณกับอีกฝ่ายคือการร่วมกันสร้างอนาคตสองคนกระหนุงกระหนิง แต่เมื่อคนที่จะร่วมสร้างอนาคตไม่ได้มาเพียงคนเดียว เรื่องเงินจึงกลายเป็นประเด็นที่ต้องคุยกันให้ชัดเจนเพื่อความสบายใจว่า เงินที่หามาได้จะแยกกระเป๋าไหม ซึ่งถ้าแยกก็ไม่มีอะไรต้องวุ่นวาย เพราะเงินที่อีกฝ่ายหาได้ก็จัดสรรไปดูแลลูกติดได้แบบไม่เกี่ยวกับคุณ แต่ถ้ามีการลงเงินกองกลางเมื่อไหร่ ก็คุยกันให้เข้าใจว่า เงินส่วนนี้สามารถดึงไปใช้ดูแลลูกของเขาด้วยไหม และถ้าคุณกับเขามีลูกกันอีกล่ะ การจัดการเรื่องเงินทองจะเป็นไปในทิศทางไหน

4. วันหยุด

เมื่อถึงวันหยุดเราจะไปเที่ยวที่ไหนดี เรื่องนี้อาจไม่มีปัญหาให้ปวดหัวมากนัก ถ้าลูกติดอยู่บ้านเดียวกับคุณ เพราะสามารถไปไหนด้วยกันได้สบายๆ อย่างมากก็แค่เถียงเรื่องจุดหมายปลายทาง แต่ในกรณีที่ลูกติดอยู่กับคนเก่าและคนของคุณต้องไปรับลูกมาเที่ยว ทำให้คุณไม่มีเวลาอยู่กันสองต่อสองอย่างที่คุณหวังไว้ รวมถึงบางครั้งคุณต้องปันวันหยุดที่จะได้ใช้กันสองคนให้กับลูกของอีกฝ่าย โดยคุณอาจไม่ได้ไปด้วย เรื่องของวันหยุดจึงเป็นอีกเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจในให้มาก เพราะเขาก็มีคนเดียว แยกร่างไม่ได้ ถ้ารักกันจริงก็ต้องคุยกันให้ลงตัวนะคะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : tuxandtalesphoto

Recommended