รักข้ามรุ่นไม่วุ่นแน่กับ 5 สิ่งที่หนุ่มสาวพึงกระทำถ้าริจะรักคนแก่

ดันไปตกหลุมรักหนุ่มใหญ่หรือสาวรุ่นพี่ที่อายุห่างกันมากกกกกกกก แต่ไม่รู้ว่าจะวางตัวแบบไหนดีให้รักข้ามรุ่นครั้งนี้ไหลลื่นไม่มีติดขัด และพิชิตใจหนุ่ม-สาวรุ่นใหญ่ในฝันได้ แพรว wedding เลยจัดมาให้เต็มๆ หากริจะ รักคนแก่ ข้ามรุ่นต้องทำแบบนี้ รับรองว่าดีแน่น้องเอ๊ย

 

คีฟความสดใสเอาไว้

รักคนแก่กว่าไม่ว่าจะเป็นรักสาวใหญ่หรือหนุ่มใหญ่ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองให้แก่ตาม ขอให้เก็บความสดใสตามสไตล์เด็กวัยอ่อนกว่าไว้กับตัวให้เหนียวแน่น และใช้ความสดใสที่ว่านี้ไปเติมเต็มความสัมพันธ์ของคุณและคนในฝันให้สตรอง ดีไม่ดีความสดใสของคุณจะช่วยทำให้เขาคนนั้นรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง แบบนั้นน่ะกระชุ่มกระชวยจะตาย

ลดช่องว่างของวัยด้วยการรู้ทัน

ส่วนใหญ่รักคนโตกว่ามากๆ แล้วแป้กอกหักไม่เป็นท่าก็เพราะเรื่องของช่วงวัยที่ห่างกัน ที่ส่วนหนึ่งติดที่ความสนใจในเรื่องราวต่างๆ รอบตัวไปคนละทิศคนละทาง ทางที่ดีก็คือ รู้ทันความสนใจในวัยของอีกฝ่ายให้ได้ว่าตอนนี้ คนรุ่นนั้นเขาสนใจอะไรกันอยู่ เวลาคุยกัน อีกฝ่ายจะได้รู้สึกว่าคุณเองก็พูดภาษาเดียวกันกับเขาได้ เวลามีปัญหาเขาก็สามารถมาบ่นๆ หรือขอคำปรึกษาคุณได้ไม่ต่างกับคนวัยเดียวกัน

แต่คำเตือนก็คือ แม้จะรู้ทันแต่อย่าอวดรู้ เพราะยังไงซะเขาก็มีประสบการณ์ชีวิตมากกว่าคุณ ถ้าเกิดพยายามโชว์ภูมิแล้วข้อมูลไม่แน่นจริง ผลที่ได้คือตรงข้ามกับที่คิดเลยนะขอเตือน

มีสติและมีเหตุผล

ส่วนใหญ่ที่การจีบคนอายุมากกว่าต้องพลาดเป้าไปเพราะอารมณ์อันอ่อนไหวและด้อยประสบการณ์ชีวิตทำให้สติที่มีอยู่น้อยเกินไป ส่งผลให้ความอดทนต่ำ ทำอะไรเอาแต่อารมณ์ จนบางครั้งเหตุผลที่ควรมีกลับหลบหายหรือไม่ปรากฏให้เห็นเมื่อจำเป็น เวลาทะเลาะกันหรือแม้แต่ถกเรื่องทั่วๆ ไปที่มองคนละมุมก็กลายมาเป็นเรื่องได้ ฉะนั้นถ้าคิดจะรักข้ามรุ่นให้ประสบความสำเร็จ จงตั้งสติให้มั่นและพูดคุยกันอย่างมีเหตุผลเสมอ หรือพูดง่ายๆ คือ อย่าเล่นไปซะทุกเรื่อง อย่าร่าเริงผิดเวลา

ทำตัวให้ร่วมวัยและเข้าสังคมได้

อย่างหนึ่งที่ทำให้รุ่นใหญ่ลังเลที่จะตกลงใจรับรักคนวัยอ่อนกว่าก็คือ เวลาต้องพาไปไหนต่อไหนกลัวว่าคนจะมองไม่ดีเหมือนพาลูกไปดูหนังหรือพาหลานไปกินข้าว ดังนั้นคุณค่ะ อย่าไปแคร์และอย่าไปสนว่าคนจะมองคุณว่าอย่างไร ขอเพียงรู้จักวางตัวให้เป็นในยามที่อีกฝ่ายพาคุณเข้าสังคม เพื่อให้เขาวางใจได้ว่า ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและกริยามารยาทของคุณที่แม้จะอ่อนวัยกว่าไม่เป็นอุปสรรคในการพาไปโชว์ตัวหรือควงแขนออกงาน

เคารพพื้นที่ส่วนตัวเสมอ

หลายคนที่อ่อนวัยกว่ามักมองข้ามเรื่องพื้นที่ส่วนตัวไปซะสนิท และคิดเพียงว่าเมื่อจีบติด เป็นแฟนกันแล้วเธอคือหนึ่งเดียวของฉัน แต่ในความเป็นจริง รักข้ามรุ่นไม่ควรคิดแบบนั้นจนกว่าจะมั่นใจว่าอีกฝ่ายคิดตรงกันจริงๆ เพราะความเป็นผู้ใหญ่กว่าของอีกฝ่ายอาจทำให้มีเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องเฉพาะเจาะจงที่คุณเองไม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ก็อย่าไปวุ่นวาย เช่นสังคมการทำงานที่คุณอาจจะยังก้าวไปไม่ถึงเพราะด้อยประสบการณ์กว่า จึงไม่ควรก้าวก่ายถ้าเขาไม่อนุญาตหรือขอความเห็น โดยเฉพาะเรื่องแสนจะอ่อนไหวอย่างปัญหาครอบครัวที่คุณอาจจะยังเด็กกว่าและไม่ต้องรับผิดชอบเท่าอีกฝ่าย คุณจึงควรวางตัวให้นิ่ง เคารพและให้เกียรติในการใช้ชีวิตในแบบของเขา โดยคอยอยู่ข้างๆ และสนับสนุนให้กำลังใจและความเห็นในยามที่เขาร้องขอก็พอ

ทำทั้ง 5 ข้อนี้ได้ดี แพรว wedding รับรองว่ารักข้ามรุ่นของคุณจะมีแต่เฮและดี๊ดีจนไม่อยากพรากจากกันไปไหนเชียวละ

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : www.insideweddings.com

>> อ่านบทความเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย <<

Recommended