ติดโซเชียลมากเกิน เจอแน่ๆ ปัญหารักร้าว

เคยสังเกตตัวเองบ้างไหมคะว่า เวลาว่างจากการทำงาน หรือช่วงเวลาวันหยุดคุณหันหน้าไปคุยกับคนรักของคุณแบบ Face to Face มากน้อยแค่ไหน เพราะเดี๋ยวนี้พอเครื่องมือสื่อสารทันสมัย ทำให้เกิด ปัญหารักร้าว โดยไม่รู้ตัว เพราะแทนที่คุณทั้งคู่จะได้พูดคุยหรือถกปัญหาเล็กน้อยร่วมกันบ้างเมื่อได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน กลับเลือกที่จะคุยกันบนสื่อโซเชียล และแทนที่จะใช้เวลาโรแมนติกร่วมกันก็มักจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ติดเพื่อนหรือแม้กระทั่งผู้ติดตามทั้งๆ ที่เวลานั้นควรจะเป็นเวลาพัฒนาความสัมพันธ์ของคู่คุณ ทางที่ดีควรวางโทรศัพท์ลงและถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของคนรักข้างตัวคุณโดยไม่ผ่านสื่อโซเชียลดูบ้าง  เชื่อสิว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

 

กลับไปเขียนโน้ต

ลองนึกย้อนกลับไปช่วงยังเรียนหนังสือแล้วชอบแปะโน้ตกันดีกว่า เริ่มจากแปะโน้ตถึงกันตามตู้เย็นหรือหน้ากระจกแต่งตัวก็น่ารักอยู่ไม่น้อย หรือจะแปะที่กระเป๋าสตางค์ของอีกคนดูก็ได้ แล้วคุณจะรู้ว่าการได้จรดปากกาลงบนกระดาษแทนการส่ง DM หรือไลน์ผ่านคีย์บอร์ดนั้นมันฟีลกู๊ดกว่ากันเยอะเลย ไม่เชื่อลองดูเลยค่ะ

เวลาปลอดมือถือ

คงจะดีไม่น้อยถ้าคุณจะวางมือถือลงบ้างแล้วใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มีคุณภาพ เริ่มต้นจากการจัดช่วงเวลาปลอดมือถือร่วมกัน ลองตกลงกันว่าควรเป็นเวลาไหนบ้างแล้วปฏิบัติเลยนะคะ แล้วคุณจะพบว่าเวลาที่บ่นกันว่าไม่มีน่ะที่แท้แล้วคุณทวงมันกลับมาได้จริงๆ จัดเลยนะจ๊ะ

ใช้นาฬิกาปลุกกันเถอะ

ปิดเครื่องและวางมือถือของคุณไว้นอกห้องนอนก็เป็นอีกทางนึงนะคะ แล้วกลับมาใช้บริการนาฬิกาปลุกเจ้าเดิมกัน เรารัปประกันว่าคุณจะมีเวลาพักผ่อนร่วมกันแบบสมูทสุดๆ โดยที่ไม่มีอะไรมาขัดในช่วงกันเข้าสู่นิทรา วางเรื่องงานหรือเรื่องกวนใจไว้นอกห้องกันก่อนนะคะทุกคน

เรื่อง : ชวลิดา

Cr.brides.com

Recommended