ยิ่งทะเลาะกับแฟนความรักยิ่งสตรอง กับ 5 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักกันมากขึ้น

แพรว wedding เชื่อว่าหลายคนมักจะคิดว่าการ ทะเลาะกับแฟน จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์แย่ลง และเป็นการสร้างรอยร้าวให้กับความรักและชีวิตคู่ แต่หารู้ไม่ว่าการทะเลาะกันเนี่ย ถ้าทะเลาะแบบพอดีๆ และมีสติ การทะเลาะนั้นก็ทำให้คุณทั้งคู่รักกันมากยิ่งขึ้นได้นะคะ ประมาณว่า ยิ่งทะเลาะยิ่งสตรอง ไงคะ นอกจากนี้ยังเสมือนเป็นฐานคอนกรีตที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยิ่งเข้มแข็ง เอาเป็นว่าอ่านตรงนี้และมองโลกในแง่ดีเข้าไว้จากนั้นลองพิจารณาเรื่องเหล่านี้ให้ดี แล้วคุณจะรู้ว่าทะเลาะกันบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร

1. การทะเลาะกันทำให้ได้นึกถึงใจเขาใจเรา

ทุกคนไม่เพอร์เฟ็คไปหมดจริงไหมคะ และก็คงไม่มีคู่รักคู่ไหนเข้าใจกันตลอดเวลาด้วย อยู่ที่ว่าคุณสองคนพยายามจะเข้าใจสิ่งเหล่านั้นมากน้อยแค่ไหนมากกว่า ฉะนั้นการทะเลาะกันทำให้เกิดการเรียนรู้ ปรับเปลี่ยน และแก้ไขอยู่เสมอ และแน่นอนว่า เมื่อคุณทะเลาะกันก็จะยิ่งเรียนรู้ชีวิตคู่ว่าต่างฝ่ายต่างคิดยังไงบ้าง

2. การทะเลาะกันทำให้ได้หันหน้าเข้าหากัน และช่วยกันหาวิธีแก้ไข

หลังจากวันที่เมาเละเทะ ช่วงนั้นของเดือน หรือแสนเหน็ดเหนื่อยจากงาน ลองตั้งข้อสังเกตดูว่าเพราะเหตุใด คุณจึงทะเลาะกันในช่วงนั้นมากกว่าปกติ ถ้ารู้แล้วก็จงหลีกเลี่ยงการปะทะคารมในช่วงนั้นๆ สิคะ หรือถ้าจะทะเลาะกันก็บอกเขาไปด้วยว่า มันเป็นเพราะสาเหตุนี้นะ หรือหากคุณสองคนเบื่อกับการต้องพูดแต่เรื่องเดิมๆ จนปากเปียกปากแฉะ คุณรู้ว่าปัญหานี้ต้องเกิดขึ้นอีกแน่นอนแล้วล่ะก็ คุณสองคนจะต้องช่วยกันคิดแก้ปัญหานั้นให้ได้อย่างเป็นระบบที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ปํญหานั้นเกิดซ้ำซากอีกต่อไป

3. การทะเลาะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ที่ทะเลาะกันอยู่ไม่ใช่การทำลายความสัมพันธ์

อย่าได้ยอมแพ้และรู้สึกว่า ทะเลาะกันทีไรก็อยากเลิกกันทุกที ลองมองการทะเลาะกันให้เป็นเรื่อง “สร้างความเข้าใจ” กัน โดยแยกแยะให้ออกว่ามันคือการทะเลาะกันแบบทำร้ายกันหรือสร้างความเข้าใจให้กัน มองแบบนี้บ้าง การทะเลาะที่คิดว่าคือตัวบ่อนทำลายความสัมพันธ์จะเปลี่ยนไปค่ะ

4. การทะเลาะกันทำให้ได้ฝึกควบคุมสติ และเลือกใช้คำพูด

เมื่อคุณทั้งคู่ต่างมีอารมณ์ มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่คุณจะเอาเรื่องราวทุกอย่างมาผสมปนเปเพื่อใช้เป็นถ้อยคำรุนแรงทำร้ายกัน เช่น  “เธอไม่เคย..”  หรือ “เธอเป็น…อย่างนี้เสมอ” ทั้งที่ปัญหาในการทะเลาะกันเป็นแค่เรื่องเล็กนิดเดียวเท่านั้น ขอให้โฟกัสเรื่องที่ทะเลาะกัน และบอกความต้องการแก่แฟนของคุณ แล้วสื่อสารกันให้เข้าใจ ด้วยภาษาแบบเดียวกับที่เราเองก็อยากได้ยิน แบบนี้เรียกวาทะเลาะแล้วยังได้สติไม่บ้าคลั่งจนเผลอพูดอะไรแย่ๆ ที่ต้องมานั่งเสียใจที่หลังออกไป

5. การทะเลาะทำให้ได้มีโอกาสทำเรื่องดีๆ ให้กัน

ทะเลาะแล้วจะทำให้ได้ทำเรื่องดีๆ ให้กันได้อย่างไรใช่ไหมคะ เชื่อเถอะค่ะว่า ในทุกครั้งที่คุณทะเลาะกัน ความรู้สึกผิดที่สำนึกได้หรือรู้ตัวว่าทะเลาะด้วยเรื่องไร้สาระหรืออะไรก็ตาม จะทำให้คุณยิ่งได้คิด และอยากจะปฎิบัติตัวดีต่อกันมากขึ้น ทั้งการให้ความเคารพ ให้ความซื่อสัตย์ ให้ความรัก ให้ความเอาใจใส่กับความรักในทุกๆ วัน เช่น โทรหา ทำกับข้าวให้กิน ซื้อขนมมาฝาก แม้จะไม่ใช่การทำดีแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ แต่การค่อยๆ เข้าใจกันจากข้า 1-4 ที่เราบอกไป จะกลายเป็นผลพวงของการทะเลาะที่เสมือนเป้็นจุดเริ่มต้นให้คุณได้ทำเรื่องดีๆ ให้กันมากขึ้นทุกวันไงคะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ : www.girlsallaround.com

Recommended