เทคนิคทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ง่ายสำหรับแม่บ้านเกลียดตัวเลข

“บัญชีรายรับรายจ่าย” ตัวช่วยสำคัญสำหรับแม่บ้านมือหนึ่งที่อยากจะจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ ภายในบ้านให้เป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว แต่สำหรับแม่บ้านอดีตสาวห้องบ๊วยที่เกลียดตัวเลขเป็นชีวิตจิตใจ คงหนักอกหนักใจน่าดูกับการทำบัญชีรายรับรายจ่าย เรามีเทคนิคง่ายๆ มาฝากกัน

ใช้โปรแกรม Excel

การทำบัญชีรายรับรายจ่ายด้วยโปรแกรม Excel จะช่วยให้คุณไม่ต้องปวดหัวกับตัวเลขจำนวนมาก เพราะโปรแกรมนี้สามารถใส่สูตรคำนวณไว้ได้เลยแบบเบ็ดเสร็จ ไม่ว่าจะเป็นบวกลบคูณหาร เรียกว่าแค่ใส่ตัวเลขลงไปปุ๊บก็คำนวณให้ปั๊บไม่ต้องกดเครื่องคิดเลขให้ปวดหัวและเสียเวลา แถมยังสามารถครีเอทรูปแบบบัญชีรายรับรายจ่ายได้ตามใจต้องการ ไม่ว่าจะมีรายรับหรือรายจ่ายอะไรบ้างก็ใส่ลงไปได้เลย แต่สำหรับคุณแม่บ้านที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Excel ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะสถาบันการเงินต่างๆเขามักทำมาแจกให้คุณดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีๆWEweddingguideนำมาแปะให้ตรงนี้แล้ว คลิกโลดเลยจ้า

ใช้แอพพลิเคชั่น

สำหรับแม่บ้านที่ไม่ถูกกับตัวเลขแต่ดันเป็นสายไอที ต้องไม่พลาดกับการใช้แอพพลิเคชั่นบันทึกรายรับรายจ่าย เรียกว่าทั้งง่าย สะดวก และรวดเร็ว เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนเมื่อไหร่ก็สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที แถมยังหมดกังวลได้เลยว่าจะลืมหรือเปล่าว่าใช้จ่ายอะไรไปบ้างโดยเดี๋ยวนี้มีหลากหลายแอพพลิชั่นบันทึกรายรับรายจ่ายให้คุณเลือกดาวน์โหลดไปใช้ได้ตามความชอบ ซึ่งมีทั้งแบบที่เน้นฟังก์ชันสารพัดประโยชน์ เน้นความสวยงามน่ารัก หรือเน้นการใช้งานที่แสนง่ายดาย WEweddingguideจึงมีแอพพลิเคชั่นบันทึกรายรับรายจ่ายเด็ดๆ มาแนะนำกันด้วย

Money Book ใช้งานง่าย แถมยังหน้าตาน่ารัก Money-Book

บันทึก รายรับ รายจ่าย หน้าตาเรียบง่าย สีสันสบายตา และใช้งานง่าย

บันทึก-รายรับ-รายจ่าย

Oh My Cost น่ารัก น่าใช้ ด้วยไอคอนสุดมุ้งมิ้งกว่า 500 ไอคอน

Oh-My-Cost

ลองใช้กันดูนะคะ แม้คุณจะเกลียดและขยาดตัวเลข แต่เชื่อเถอะว่า ทำบัญชีไว้ ชีวิตคู่จะราบรื่น แถมแม่สามีปลื้มด้วยนะ จะบอกให้

เรื่อง : ONJIRA

ขอบคุณภาพจาก www.ensurem.com

Recommended