4 เรื่องพึงระวังชีวิตหลังแต่งงาน ถ้าคุณคือคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน

การแต่งงานไม่ใช่ตอนอวสานอย่างในละครหลังข่าว แต่เป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ยังต้องเผชิญกับเรื่องราวต่างๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเปลี่ยนแปลงในช่วง ชีวิตหลังแต่งงาน ที่อาจสร้างความหนักอกหนักใจซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้าง เรานำมาบอกให้รู้กันแล้ว

  • ความคาดหวังในหน้าที่สามีภรรยา

นอกจากการแต่งงานจะเป็นการเปลี่ยนสถานะจากแฟนเป็นสามีภรรยาแล้ว สำหรับบางคนยังถือเป็นการบ่งชี้บทบาทหน้าที่ความเป็นสามีภรรยาที่ชัดเจนขึ้นด้วย ซึ่งนั่นทำให้เขามีความคาดหวังในตัวคุณสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกันดังนั้นอย่าวิตกไปหากหลังจากแต่งงานเขาจะขอให้คุณทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน หรือไม่เช่นนั้นก็เปิดใจคุยกันให้เคลียร์ก่อนแต่งงานเพื่อป้องกันปัญหานี้

  • การเผยตัวตนมากขึ้น

ก่อนตัดสินใจแต่งงานแน่นอนว่าคุณต้องเรียนรู้นิสัยใจกันดีพอในระดับหนึ่ง แต่การแต่งงานจะทำให้คุณได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากขึ้น ซึ่งนั่นคือช่วงเวลาของการเผยตัวตนที่แท้จริง เพราะทุกคนต่างก็มีข้อเสียที่แอบซ่อนไว้ ดังนั้นอย่าแปลกใจหากเขาจะเผลอทำบางสิ่งที่คุณไม่ชอบใจออกมาบ้าง จงใช้ช่วงเวลานี้ในการเรียนรู้และปรับตัวเข้าหากัน

>> 15 นิสัยผู้ชายแบบนี้ที่ผู้หญิงทุกคนร้องยี้ไม่อยากแม้แต่จะอยู่ใกล้ <<

  • การใช้เงินที่แตกต่าง

ก่อนแต่งงานบางคู่อาจไม่เคยก้าวก่ายเรื่องการใช้เงินกันเลย แต่หลังแต่งงานเรื่องนี้อาจกลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งได้ ถึงแม้จะตกลงกันว่าจะใช้จ่ายแบบกระเป๋าใครกระเป๋ามันก็ตามที ทั้งนี้เพราะนิสัยการใช้เงินส่งผลต่อความมั่นคงในอนาคต และอย่าลืมว่าการแต่งงานก็คือการตกลงปลงใจที่จะสร้างอนาคตร่วมกันแล้ว

  • ความห่างเหินจากครอบครัวเดิม

ความรู้สึกห่างเหินจากครอบครัวเดิมเป็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นหลังจากแต่งงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคู่ที่แยกตัวออกมาสร้างครอบครัวใหม่ เพราะแน่นอนว่าคุณจะโฟกัสไปที่ครอบครัวใหม่มากกว่า แต่อย่าเก็บเรื่องนี้มาคิดให้ว้าวุ่นใจจะดีกว่า เพราะเชื่อเถอะว่าครอบครัวเดิมของคุณต้องพร้อมที่จะเข้าใจอย่างแน่นอน

อ่านบทความเพิ่มเติม

6 สิ่งที่จะเปลี่ยนไปทันทีหลังจากสวมแหวนหมั้นที่ว่าที่บ่าวสาวต้องรับมือ

10 สิ่งห้ามทำเมื่อทะเลาะกับแฟน สติหลุดแค่ไหนต้องประคองให้อยู่

คิดจะแต่งงานกันทั้งที 5 เรื่องต่อไปนี้ต้องคุยกันให้ดีก่อนแต่งงาน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.brides.com, www.relationshipsunscripted.com

Recommended