5 วิธีให้กำลังใจคนรักง่ายๆ ไม่ว่าจะสถานะไหนก็ทำได้เหมือนกัน

แฟน คนรัก สามี-ภรรยาไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะใดต่อกันก็ตาม ต่างก็มีหน้าที่เดียวกันคือการเป็นเพื่อนคู่คิด หากคนหนึ่งมีปัญหา อีกคนก็ต้องคอยช่วยเหลือ หรือทำสิ่งที่ง่ายที่สุดและควรทำเป็นอันดับแรกอย่างการให้กำลังใจ ซึ่งเราจะสามารถ ให้กำลังใจคนรัก ได้อย่างไรกันบ้าง เรามีวิธีมาบอกกันค่ะ

คำพูดดีๆ

การให้กำลังใจด้วยคำพูดดีๆ เป็นวิธีปลอบประโลมใจคนรักที่แสนจะง่ายดาย และอีกฝ่ายก็รับรู้ความตั้งใจของเราได้ง่ายด้วย แต่ทั้งนี้คุณต้องกลั่นกรองคำพูดให้ถ้วนถี่สักนิดก่อนที่จะเอื้อนเอ่ยออกไปต้องมั่นใจว่าคำพูดของคุณจะทำให้เขารู้สึกดีขึ้น โดยอาจเป็นการพูดชมเชยเพื่อสร้างกำลังใจ หรือพูดปนตลกเพื่อให้เขาผ่อนคลายก็ได้

สัมผัสแห่งกำลังใจ

หากคุณเป็นคนพูดไม่เก่ง หรือรู้ตัวว่าปากไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนมาให้กำลังใจคนรักด้วยการสัมผัสร่างกายของเขาแทนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการกอด การหอม การจูบหรือการจับมือ รับรองว่าสัมผัสเบาๆ พร้อมแววตาห่วงใยจะช่วยสร้างกำลังใจให้เขาได้มากเลยล่ะค่ะ

ช่วยเหลือ

อย่างที่บอกไปแล้วว่าคนรักกันต้องเป็นเพื่อนคู่คิดของกันและกัน ดังนั้นการให้กำลังใจที่ดีที่สุดในยามที่เขาเจอกับปัญหาหรืออุปสรรคคือการช่วยเหลือ ทั้งช่วยคิด ช่วยแก้ไข และช่วยประคับประคองจิตใจ ไม่ว่าคุณจะช่วยได้มากหรือน้อยก็เป็นไร เพียงแสดงออกถึงความตั้งใจที่จะช่วย แค่นี้ก็ทำให้เขาก็มีกำลังใจมากขึ้นแล้ว

ของขวัญแทนกำลังใจ

ใครว่าของขวัญจะต้องให้กันเฉพาะในวันพิเศษเท่านั้น เราสามารถให้ของขวัญแก่คนรักเพื่อแสดงถึงการให้กำลังได้เช่นกัน แต่ต้องมีเทคนิคในการเลือกสักหน่อย เพื่อให้ของขวัญสื่อความหมายได้ดี เช่น หากเขาท้อแท้กับการทำงาน เราก็ให้ของใช้ที่เกี่ยวกับการทำงานของเขาเป็นของขวัญ เป็นต้น

สร้างความผ่อนคลาย

การทำให้เขาผ่อนคลายเป็นอีกหนึ่งวิธีในช่วยสร้างกำลังใจให้กับคนรัก ทั้งนี้แต่ละคนก็มีกิจกรรมที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป คุณต้องรู้ก่อนว่าอะไรที่ช่วยทำให้เขาผ่อนคลายได้ จากนั้นก็ลงมือทำสิ่งนั้นให้เขา เช่น หากเขาเป็นคนที่มีความสุขกับการได้กินของอร่อยๆ ก็ชวนกันไปกินแก้เครียด หากเขาเป็นคนชอบทำบุญก็จูงมือกันเข้าวัด หรือหากเขาเป็นคนชอบเที่ยวก็พากันไปเที่ยวเพื่อพักสมอง

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับ 5 วิธีให้กำลังใจคนรักที่ เรานำมาฝากกัน ลองเลือกไปใช้กันดูนะคะ แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่จะสร้างกำลังใจให้คนรักของคุณได้คือ “ความรัก” หากคุณมีความรักที่ดีต่อกัน ไม่ว่าเจออุปสรรคใดๆ ก็จะก้าวผ่านไปพร้อมกันได้อย่างแน่นอน

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย <<

ภาพ : www.rd.com

Recommended