กระชับรักด้วย ‘อ่างอาบน้ำ’ ไอเท็มเด็ดที่ขาดไม่ได้ในเรือนหอ

อ่างอาบน้ำ  ไอเท็มชิ้นเด็ดที่ RIYA แนะนำว่าควรมีในเรือนหอ เพราะนอกจากจะเป็นการอาบน้ำที่แสนผ่อนคลายแล้ว ใครจะไปคิดว่าอ่างอาบน้ำยังเป็นสถานที่กระชับรักให้แน่นแฟ้นได้ด้วยนะ

อ่างอาบน้ำ

อ่างอาบน้ำแบ่งบออกเป็น 2 แบบหลักๆ คือ อ่างอาบน้ำประเภท อ่างลอยตัว  ซึ่งอ่างแบบนี้มักจะมีดีไซน์สวยๆ เพราะต้องโชว์ตลอดทั้งเรือนร่าง แถมข้อดีคือซ่อมบำรุงง่าย ตัวอย่างที่เห็นกันบ่อยๆ ก็พวก อ่างถังไม้ อ่างอาบน้ำวินเทจ

อ่างอาบน้ำแบบที่สองคือ อ่างฝังตัว ที่ต้องมีการก่อปูนเป็นแท่นรองรับ หรือฝังลงไปในพื้น โผล่มาแค่ขอบอ่าง ซึ่งก็เป็นแบบที่เราเห็นได้บ่อยๆนั่นแหล่ะ แถมอ่างแบบนี้ราคายังถูกกว่าอ่างแบบลอยตัวด้วยนะ

วิธีการเลือกก็ไม่ยาก เพราะมีหลักการง่ายๆ 4 อย่าง คือ วัสดุที่นำมาผลิต ขนาด รูปร่าง และระบบของอ่าง

เธอนั่นหนา ทำมาจากอะไร

วัสดุที่นิยมนำมาทำอ่างอาบน้ำตอนนี้มีอยู่ 2 อย่าง คือ อะคิริค ที่นอกจากจะทนทานแล้ว ยังทำความสะอาดง่าย และมีความยืดหยุ่นสูง จะบิด จะเบี้ยว จะเล่นท่ายากกี่ท่าก็ได้โม้ดดดดดด

ส่วนอีกวัสดุคือ ไฟเบอร์กราสเคลือบเจล มีน้ำหนักเบา ราคาไม่แรง แต่ข้อเสียรุนแรงคือ ไม่ค่อยทนเท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะจะปรากฏรอยแตกลายงาได้ ฉะนั้นรู้ไว้เลยนะคะว่า อ่างชนิดนี้ไม่ทนต่อกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวรุนแรง

ใหญ่โต อลังการ

อ่างอาบน้ำ

อ่างอาบน้ำมีหลายขนาด สำหรับอาบคนเดียว จะมีความกว้างแค่ประมาณ 60-80 เซนติเมตร ลงไป 2 คนเนี่ยอึดอัดทำอะไรก็ไม่ถนัดหรอก สำหรับสองคนต้องมีเนื้อที่กว้างสัก 90 -120 เซนติเมตร กำลังดี คราวนี้จะลงเดี่ยว ลงคู่ ไปพลิกคว่ำ พลิกหงายแค่ไหนก็สบาย

ทรวดทรงองค์เอว

อ่างอาบน้ำ

รูปทรงของอ่างอาบน้ำก็สำคัญเช่นเดียวกัน ว่าเหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็กใหญ่ อย่างอ่างอาบน้ำสี่เหลี่ยมยาว ที่เราเห็นกันจนชินตาใช้พื้นที่น้อย เหมาะกับไว้ในห้องน้ำเล็กๆ

อ่างเข้ามุม สำหรับชาวห้องน้ำเล็กเช่นเดียวกัน แต่เบื่ออะไรที่มันซ้ำซากจำเจ แถมแบบเข้ามุมเนี่ย ถ้าบริหารพื้นที่ดีๆ นั่งทับซ้อนกันสักหน่อย ก็ลงพร้อมกัน 2 ได้สุขสำราญเลยละ

สุดท้ายทรงกลม อันเนี้ย กว้างใหญ่มว๊าก ถึงจะดำผุด ดำว่ายไม่ได้ แต่ปูไต่ได้สบายมาก

น้ำพุ น้ำผุด

อ่างอาบน้ำราคาแรงๆ ส่วนใหญ่มักจะมีลูกเล่นที่คล้ายเป็นการนวดผ่อนคลายไปในตัว ซึ่งก็มีอยู่ 2 ระบบเช่นเดียวกัน ระบบแรก คือ Whirlpool Jets ที่จะเป็นการดูดเอาน้ำในอ่างนั่นแหล่ะ พ่นผ่านหัวเจ็ท ให้อารมณ์การนวดที่รุนแรงถึงใจ แต่ใช้ไปสักระยะจะมีปัญหาเรื่องน้ำค้างอยู่ในระบบ ทำให้ไม่ค่อยถูกสุขอนามัยสักเท่าไหร่

อีกระบบคือ Air Pool Pump เป็นระบบที่อ่างอาบน้ำจะพ่นอากาศออกมาเป็นรูเล็ก ระบบนี้จะไม่ก่อปัญหาทางสุขอนามัย แต่ว่าสัมผัสที่ได้มันออกจะนุ่มนวลไม่เร้าใจสักเท่าไหร่ อาจต้องหันมานวดกันเองเพื่อคลายเมื่อย

สาธยายครบทั้ง 4 ด้าน น่าจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่ว่าทางทีดีเวลาเลือกซื้อ RIYA อยากให้ไปลองเองกับตัวด้วยว่า อ่างที่เราเลือก มันเข้ากับรูปร่าง ความสูงของเราหรือเปล่า เพราะเจ้าอ่างอาบน้ำเนี่ย ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมไม่ได้ซื้อกันบ่อยๆด้วย จริงม่ะ

ข้อมูลและภาพ : http://community.akanek.com , http://www.pqsenior.com , www.ajc.com ,www.minimalisti.com ,www.diamondspas.com

 

Recommended