เช็กด่วน 6 สัญญาณนี้จะบอกให้คุณรู้ว่า “เราพร้อมแต่งงานกันแล้ว”

แต่ง ไม่แต่ง แต่ง ไม่แต่ง… คิดวกวนไปมาอาจไม่ได้คำตอบที่ตรงใจ ลองเช็คกันดีกว่าว่าคู่ของคุณมีสัญญาณ 6 ข้อนี้ครบหรือไม่ ถ้ามีครบเมื่อไหร่ก็ตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์ แต่งงาน กันได้เลย

  • รู้สึกเป็นคนๆ เดียวกัน

ลองสังเกตตัวเองว่า ทุกครั้งที่เขามีปัญหา มีเรื่องไม่สบายใจ เศร้า หรือเสียใจ คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง หากคุณรู้สึกไม่สบายใจตามไปด้วย และอยากช่วยเขาแก้ปัญหา นั่นแปลว่าคุณรู้สึกเป็นคนๆ เดียวกับเขาไปเรียบร้อยแล้ว หรือในทางกลับกันหากเห็นเขามีความสุขคุณก็จะพลอยสุขตามไปด้วย แบบนี้ที่เขาเรียกว่าร่วมทุกข์ร่วมสุขยังไงล่ะค่ะ

  • เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่เมื่ออยู่กับเขา

คนบางคนอาจมีหลายบุคลิก อยู่กับพ่อแม่เป็นแบบหนึ่ง อยู่กับเพื่อนเป็นแบบหนึ่ง หรืออยู่กับคนรักก็เป็นอีกแบบหนึ่ง ลองถามใจตัวเองดูนะคะว่า เวลาอยู่กับใครแล้วคุณรู้สึกเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่มากที่สุด หากคำตอบมาตกอยู่ที่คนรัก นั่นแปลว่าคุณพร้อมจะใช้ชีวิตคู่กับเขาแล้วล่ะ แต่ถ้าไม่ใช่ต้องลองหาคำตอบนะคะว่า ทำไมคุณถึงเป็นตัวของตัวเองได้ไม่สุดเมื่ออยู่กับเขา

  • ยอมรับข้อเสียของกันและกันได้

แน่นอนว่าไม่มีใครที่ดีพร้อมสมบูรณ์แบบ ทุกคนต่างมีข้อบกพร่องที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งคนสองคนก็ไม่สามารถเหมือนกันได้ไปเสียทุกอย่าง ดังนั้นการดำเนินชีวิตคู่ให้อยู่รอดปลอดภัย คุณจึงต้องยอมรับข้อเสียของอีกฝ่ายได้ ถ้าข้อเสียนั้นไม่ได้เลวร้ายจนเกินไป เชื่อเถอะค่ะว่า การมองข้ามไปบ้างช่วยให้อะไรๆ ง่ายขึ้นได้อีกเยอะ

  • เชื่อใจกัน

ความเชื่อใจเป็นสิ่งที่ทุกคู่รักหรือคู่ชีวิตควรมีให้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่กำลังจะแต่งงาน เพราะความเชื่อใจเป็นคำตอบของคำถามที่ว่า เราพร้อมจะแต่งงานกันหรือไม่ ความเชื่อใจที่ว่านี้ นอกจากจะหมายถึงเชื่อใจในความซื่อสัตย์ที่มีต่อกันแล้ว ยังหมายถึงเชื่อใจที่จะฝากชีวิตไว้กับคนๆ หนึ่ง และเชื่อใจว่าเขาจะทำให้คุณมีความสุขในชีวิตคู่อีกด้วย

  • สื่อสารกันเข้าใจ

การแต่งงานคือการตัดสินใจอยู่ร่วมกัน ดังนั้นการสื่อสารที่ดีจะช่วยให้ชีวิตคู่ราบรื่นได้ ลองเช็คดูนะคะว่า ทุกวันนี้คุณพูดคุยกับเขาได้ทุกเรื่องไหม เวลามีปัญหาคุณอยากปรึกษาหรือระบายให้เขาฟังหรือเปล่า ในทางกลับกันคุณเองสามารถเป็นที่ปรึกษาหรือผู้รับฟังที่ดีให้กับเขาได้หรือไม่ และที่สำคัญที่สุดคือคุณทั้งคู่ต้องเปิดใจคุยกันในทุกเรื่อง เพราะการเก็บไว้คนเดียวไม่สามารถทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ จริงไหมล่ะค่ะ

  • มีเป้าหมายและวางแผนอนาคตร่วมกัน

หากคุณมองเห็นอนาคตคล้ายๆ กัน มีเป้าหมายในชีวิตที่ตรงกัน เริ่มที่จะพูดถึงสิ่งต่างๆ เหล่านั้นกับเขาเสมอๆ และทุกอย่างที่วางแผนไว้หมายถึงการทำร่วมกัน นั่นแปลว่าคุณได้หลอมรวมภาพของเขาเข้าไปในอนาคตของคุณเรียบร้อยแล้ว ถ้ามองเห็นภาพอนาคตเป็นคำว่า “เรา” สัญญาณนี้แปลว่าพร้อมแต่งแล้วล่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ ตอนนี้คู่ของคุณส่งสัญญาณความพร้อมไปกี่ข้อแล้ว นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้นนะคะ เพราะเป็นเพียง 6 สัญญาณสำคัญ ความจริงแล้วชีวิตคู่ยังมีรายละเอียดอีกเยอะแยะมากมาย ของอย่างนี้ต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไป ไม่ต้องรีบร้อนดีที่สุดค่ะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ :unsplash.com

Recommended