อาหารต้องห้ามถ้าอยากให้เซ็กส์ปึ๋งปั๋ง

บ่อยครั้งเหลือเกินที่จะได้ยินว่าอย่ากินนั่นนี่เด็ดขาดถ้าไม่อยากให้เจ้าหนูฝ่อ หรือโดนเม้าท์ว่า เซ็กส์ ห่วย ก็พอดีมาดามได้เจอกับนักโภชนาการก็เลยเก็บเกี่ยวความรู้จนได้ข้อสรุปมาว่า มีเมนูมากมายที่จงเลี่ยงซะ ถ้าไม่อยากให้ฮอร์โมนเพศชายของเขาลดระดับต่ำเตี้ยเรี่ยดิน

ป็อปคอร์น

ใครชอบดูหนังไป กินป๊อปคอร์นไป ขอให้รู้ไว้เลยว่า ถ้านานๆ กินทีมาดามไม่ว่า แต่ถ้าเข้าโรงหนังก็กิน อยู่บ้านก็กินแบบนั้น เตรียมตัวได้เลยว่าอารมณ์ทางเพศจะลดลงโดยไม่รู้ตัว เพราะในป๊อปคอร์นที่ว่านี้มีกรดเปอร์ฟลูโอโรออกซ์ทานิกที่ส่งผลทำให้การอยากมีเซ็กซ์ลดลงเเละในระยะยาวจะทำให้อัณฑะเกิดความผิดปกติด้วย

ชีสต์

รู้กันอยู่แล้วว่าชีสต์ผลิตมาจากนมวัวและวัวส่วนใหญ่ถูกเลี้ยงด้วยฮอร์โมน ฉะนั้นหากกินชีสต์เป็นประจำจะส่งผลให้การผลิตฮอร์โมนเพศของร่างกาย ทั้งเอสโตรเจนเเละเทสโทสเตอโรนผิดปกติ ซึ่งจะทำให้การอยากมีเซ็กซ์ลดลงด้วย

มิ้นต์

เห็นหอมๆ เย็นๆ แต่ฤทธิ์ร้ายใช่ย่อย เพราะสารเมนทอลในใบมิ้นต์ส่งผลให้การหลั่งของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนลดลง มีผลทำให้การมีเซ็กซ์จำนวนครั้งลดน้อยลงด้วย

ถั่วเหลือง

ถ้ากินมากไปแบบว่า กินทุกวันๆ ในปริมาณวันละ 120 มิลลิกรัม ทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนลดลงและเกิดเป็นภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เพราะเอสโตรเจนที่พบมากในถั่วเหลืองจะไปกดการทำงานของฮอร์โมนเพศชายและสารไฟโตรเอสโตรเจนจะไปลดจำนวนอสุจิ ซึ่งปิดท้ายว่ามังกรไม่ผงาดด้วยล่ะ

โซดา

น้ำโซดามีส่วนประกอบของน้ำตาลแอสปาเเตม ซึ่งมีผลทำให้การหลั่งสารซีโรโทนินในร่างกายลดลง ซึ่งนั่นทำให้อารมณ์ความอยากมีเซ็กซ์ลดลงด้วย

แอลกอฮอล์ 

การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไปมีผลต่อตับ ซึ่งส่งผลให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายสูงขึ้นและอัณฑะทำงานผิดปกติจนผลิตฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนลดลง นอกจากนี้การดื่มจัดยังมีผลไปกดระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวไปชั่วขณะด้วยนะจ้ะ

หอยนางรม

ใครว่าหอยนางรมเจ๋งแน่ในเรื่องเพศขอให้คิดใหม่ เพราะหอยทะเลทั้งหลายมักจะดูดซับสารพิษและเชื้อโรคในทะเลไว้ ถ้าโด๊ปมากไปนี่กลายเป็นโทษทันที ลองเปลี่ยนมาเพิ่มธาตุสังกะสีด้วยอาหารอย่างเช่น ผักโขมที่มีปริมาณสังกะสีสูง แต่ปริมาณแคลอรีต่ำ จะดีต่อสุขภาพมากกว่า

สารให้ความหวานเทียม

มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดปัญหากับฮอร์โมนซีรีโทนิ หากกินมากเกินไป ฮอร์โมนตัวนี้จะลดระดับลงจนมีผลต่ออารมณ์และความใคร่ เพราะสารให้ความหวานมีผลต่อระบบประสาทนั่นเอง

อาหารกระป๋อง

อาหารกระป๋องเต็มไปด้วยโซเดียมและปริมาณโพแทสเซียมต่ำ อาจนำไปสู่โรคความดันโลหิตสูง จนร่างกายมีความดันโลหิตเลี้ยงไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ไม่สม่ำเสมอ และยังลดการไหลของเลือดไปยังอวัยวะเพศชาย ทีนี้ปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายกับการหลั่งเร็วก็ตามมาติดๆ

อาหารทอดและอาหารขยะ

อาหารทอดและจังก์ฟูด โดยเฉพาะอาหารทอดทุกชนิดจะมีไขมันทรานส์แทรกอยู่ เวลาทอดก็จะทอดโดยใช้น้ำมันพืชผ่านความร้อนผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจน ทำให้ระดับฮอร์โมนเพศลดต่ำลงและยังเป็นสาเหตุให้คุณภาพในการผลิตสเปิร์มลดลง และเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในที่สุด

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : www.wearandcheer.com

Recommended