เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ทำตามนี้ ‘อกไม่คล้อย’ เชิดสวยได้ในงานแต่ง

บทความของมาดามครั้งนี้สร้างมาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ ประเด็นก็ตามชื่อเรื่องเลย เราจะคุยกับสาวๆ เรื่อง หน้าอกหย่อนคล้อย ทั้งสาเหตุและการดูแลให้คล้อยช้าสุดๆ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเอาแต่คิดว่าปล่อยให้คล้อยไปเถอะแล้วมาพึงมีดหมอ เพราะบางทีหากดูแลดีๆ ก็ประวิงเวลาคล้อยได้นะเออ

ก่อนอื่นมาดูสาเหตุของอาการหย่อนคล้อยกันก่อน เริ่มกันที่ประเด็นหลัก ซึ่งอะไรคงช่วยให้หยุดไม่ได้อย่าง อายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกและเส้นยึดเต้านมหย่อนยาน ต่อด้วยเรื่องของน้ำหนักที่ลดลงแบบรวดเร็วเกินไป ทำให้ไขมันที่หน้าอกถูกดึงออกไปใช้แทน นอกจากนี้การใส่ยกทรงไม่ถูกวิธี ไม่ชอบสวมบราและการนั่งห่อไหลหลังงอก็มีผล เพราะอย่าลืมนะคะว่า แรงโน้มถ่วงของโลกเป็นเรื่องที่คุณต้านทานไม่ได้ และถ้าคุณคิดว่าความเป็นสาวนักกีฬาจะทำให้หน้าอกสวย กระชับ ไม่หย่อนคล้อยต้องคิดใหม่ เพราะถ้าไม่ใส่สปอร์ตบราทุกครั้งที่ออกกำลัง มาดามบอกได้เลยว่า หย่อน คล้อยและยานชัวร์

ทีนี้มาดูวิธีรับมือกับปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยกันบ้าง สาวๆ ที่เพิ่งจะประสบกับปัญหานี้อาจจะได้เปรียบกว่า เพราะเจอก่อนยาน แต่ก็ใช้ว่าคนที่ประสบปัญหานี้จะแก้ไม่ทันนะคะ เพียงแต่อาจต้องใช้เวลามากกว่า ถ้าพร้อมแล้วก็ลองทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้ดูได้เลย

  1. บริหารหน้าอกอยู่เสมอ ด้วยการออกกำลังกายยกเวทในท่ากระชับหน้าอกจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าอกได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้เส้นยึดเต้านมกลับมาแข็งแรงขึ้น
  2. สวมใส่บราอยู่เสมอ โดยเลือกบราที่มีขนาดพอเหมาะพอดีกับหน้าอก เพื่อที่หน้าอกจะไม่แบกรับน้ำหนักมากเกินไป แต่เวลานอนจะถอดให้หายใจบ้างก็ไม่ว่ากัน
  3. อย่าโหมลดน้ำหนัก ทริกการลดน้ำหนักไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อยคือทำแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่าเอาแต่รีดไขมัน โดยไม่สร้างกล้ามเนื้อมาทดแทน
  4. เสริมสร้างด้วยอาหารที่มีประโยชน์ บำรุงหน้าอกด้วยการเลือกทานอาหารที่มีโปรตีน เช่น ไข่แดง น้ำนมถั่วเหลือง และเลือกรับประทานแต่ไขมันดีๆ เช่นไขมันจากปลา น้ำมันมะกอก เป็นต้น
  5. นวดๆๆ หาครีมมานวดบริการหน้าอกบ้าง ด้วยเทคนิกนวดขึ้นจากฐานถึงด้านบน รับรองว่าช่วยได้แน่นอน

ปิดท้ายด้วยเทคนิคกระตุ้นหน้าอกให้ดึ๋งดั๋งด้วยการฉีดน้ำที่มาดามเสาะหามาให้ วิธีการคือ ใช้น้ำจากฝักบัวฉีดวนรอบเต้านมในลักษณะวนเข้า ช่วยกระตุ้นให้อกเต่งตึงอีกครั้ง จากนั้นก่อนนอนให้นวดหน้าอกเสริมเข้าไปด้วย โดยนวดแบบโกยไขมันข้างลำตัวเข้ามา โดยใช้มือขวาไว้บนอกซ้ายแล้วลากจากรักแร้เข้ามาสลับกัน จากนั้นวนมือลงล่างแล้ววนกลับไปที่รักแร้อีกครั้งประมาณ 15 ครั้งต่อการนวดหนึ่งข้าง ทริกเด็ดคือพยายามช้อนเต้านมขึ้นทุกครั้งที่มือวนขึ้น และโกยเนื้อใต้รักแร้เข้าหน้าอก เพื่อหน้าอกมีรูปทรงสวยงาม จากนั้นสลับมาทำแบบเดียวกันกับเต้านมอีกข้าง ทีนี้หน้าอกสองข้างก็การส่วยเด้งและมีขนาดเท่าๆ กัน

ไม่ยากสักนิดใช่ไหมล่ะคะ อยู่ที่การปฎิบัติตัวของคุณ ระเบียบวินัยของตัวเองที่จะดูแลอกน้อยๆ ที่มีอยู่ให้สวยงามคงรู้ตราบนานเท่านั้น ถ้าดูแลได้ดี บอกเลยค่ะว่า คุณแฟนจะไม่อยากมองอกสาวไหน เพราะอกของคุณน่ามองที่สุดแล้ว ลองดูนะคะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : www.pexels.com

Recommended