แตก-รั่ว-ซึม “ถุงยาง” คุณภาพต่ำหรือคุณพลาดเอง

แม้คู่รักทั้งหลายจะเคยใช้ถุงยางมาแล้วนักต่อนัก แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคู่ที่พลาดตั้งท้องขึ้นมาอยู่บ่อยๆ จนเกิดความฉงนว่า เฮ้ย…ใส่ถุงแล้วท้องได้ไง นี่มันลูกหลานทะลุถุงยางมาเกิดชัดๆ แต่คุณคะอสุจิตัวน้อยไม่มีทางถือมีดกรีดถุงยางออกมาได้หรอกนะ เว้นแต่ว่ามีช่องว่างให้เล็ดลอด ซึ่งช่องว่างที่ว่าจะเกิดจากอะไรได้บ้าง มาดูกันเลย

“ใส่ถุงยางผิดวิธี” หัวข้อนี้ไม่ฮาแถมพลาดแบบนี้มาเป็นอันดับหนึ่ง คำว่า “ใส่ผิด” เกิดขึ้นได้ทั้งกับมือใหม่หัดใส่ถุงและมือเก๋าใส่มาทุกยี่ห้อ คนที่เป็นมือใหม่ส่วนใหญ่พลาดที่บีบปลายถุงยางไม่ดี ทำให้ไล่อากาศออกไม่หมด พอสวมเข้าไปแล้ว ใช้ไปใช้มาไม่กี่ทีก็โผล๊ะค่ะ ถุงยางแตก!! จบข่าว ณ บัดนั้น ส่วนพวกมือเก๋าใส่ผิดเพราะรีบก็มีมาก (จะรีบเพราะอารมณ์มันสุดหรือเมาจนไร้สติก็แล้วแต่) ไอ้ที่ว่าบีบกระเปาะชัวร์แล้วกลับไม่ชัวร์จริง ตอนจบก็เลยป่องเหมือนกัน

“ถุงยางเสื่อมสภาพ” อาการแตก-รั่ว-ซึม อันเกิดจากฐานการผลิตพบยากมากค่ะ แต่ที่ว่าเสื่อมสภาพคือหมดอายุการใช้งานแล้ว แต่ยังเอามาใช้โดยไม่รู้ตัว เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าคงไม่มีถุงยางค้างข้ามปียาวนานเกิน 5 ปี ชีวิตจริงจึงมองข้ามการอ่านวันหมดอายุกันทั้งนั้น ซึ่งแม้ว่ายังไม่หมดอายุการใช้งาน แต่เก็บรักษาไว้ไม่ดี อยู่ในอุณหภูมิที่ผิดองศามากๆ อายุการใช้งานที่ว่ายาวนานก็หดสั้นลงได้ เป็นผลให้เมื่อฉีกถุงมาสวมใส่ อสุจิก็แทรกออกมาเป็นล้านตัวออกมาได้

“ใช้คู่กับสารหล่อลื่นผิดประเภท” ไม่รู้ว่าจะให้ลื่นปรื๊ดขนาดไหน ทั้งๆ ที่สารหล่อลื่นก็เคลือบไว้แล้ว ไหนจะมีน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติจากร่างกายอีก แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่ายังมีคู่รักอีกหลายคู่ที่ขออาศัยตัวช่วยเพิ่มความไหลลื่นยิ่งๆ ขึ้นไป แต่พลาดตรงที่ดันไปเลือกของผิดประเภทมาใช้ สารหล่อลื่นที่ว่าก็เลยทำปฏิกริยาด้านลบกับถุงยาง เจ้ายางคุณภาพเริ่ดๆ ก็เลยเกรดตกทันที ส่งผลให้เกิดภาวะแตก-รั่ว-ซึมที่ว่าในที่สุด

“ถุงยางผิดขนาด” แม้หนุ่มไทยจะไม่ได้มีน้องชายใหญ่โตเท่าฝรั่งมังคาหรือนิโกรตัวล่ำ แต่ก็มีหนุ่มบางคนที่น้องชายตัวโตแบบตัวจริง ซึ่งหนุ่มเหล่านี้ดันไปพลาดตรงที่รีบหยิบถุงยางมาจ่ายเงินโดยไม่รู้ว่าภายในกล่องที่เลือกบรรจุถุงยางไซส์เล็กที่ไม่เหมาะกับน้องชายตัวโตเอาไว้น่ะสิ ผลก็คือนอกจากแน่นไปแล้ว ถ้าเสียดสีหนักประมาณว่าลีลาจัดเต็มเมื่อไหร่ เปอร์เซนต์ถุงยางแตกเกิดขึ้นได้แน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้มาดามขอให้ทุกคู่หนุ่มสาวรู้จักเช็คถุงยางก่อนใช้สักนิด โดยวิธีง่ายแสนง่ายคือ เมื่อสวมถุงยางเข้าไปแล้วให้ดูที่ปลายกระเปาะทันที ถ้าถุงยางมีอาการรั่ว-ซึม ปลายกระเปาะจะไม่ป่อง แต่จะยุบตัวแล้วไม่คืนสภาพ หากยังไม่มั่นใจจะลองบีบแล้วปล่อยเพื่อเช็คอีกทีก็ทำได้ ซึ่งถ้าปลายกระเปาะยังป่องแสดงว่าถุงยางไม่รั่วซึม เดินหน้าลุยได้เลยจ้ะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : huffingtonpost

Recommended