เบลเซอร์ผู้ชาย ทางเลือกใหม่ของว่าที่เจ้าบ่าวสายแฟชั่นที่ห้ามพลาด

เบื่อแล้วกับสูทเจ้าบ่าวแบบเดิมๆ มาลอง เบลเซอร์ผู้ชาย ที่ได้ลุคคูลๆ บ้างดีกว่า

สูทสีดำกับโบไท หรือเนคไท ดูจะเป็นลุคที่ชินตาสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าหากกคุณเป็นว่าที่เจ้าบ่าวที่อยากเปลี่ยนลุคใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างดูบ้าง เบลเซอร์ผู้ชาย ก็ดูจะเป็นอะไรที่เข้าทางมากที่สุด ด้วยรูปลักษณ์ที่ให้ลุคแบบกึ่งทางการ อีกทั้งยังมีสีสันที่หลากหลาย จึงสามารถให้ว่าที่เจ้าบ่าวเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ให้กับลุคของตัวเองได้ไม่ยาก

หากจะเปรียบความแตกต่างระหว่างเบลเซอร์กับสูท เอาแบบที่เห็นชัดและเข้าใจง่ายที่สุดคือ ไม่จำเป็นต้องจับคู่กับกางเกงเหมือนกับชุดสูท แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องคุมโทนอยู่นะจ๊ะ โดยเบลเซอร์มักจะมาในโทนสีที่สดใสกว่าสูท และสามารถจับคู่กับกางเกงขายาวของคุณได้ง่ายๆ โดยมีจุดที่ต้องคำนึงถึงคือเรื่องโทนสีเท่านั้น ซึ่งหากว่าที่เจ้าบ่าวอยากจะเลือกสวมเบลเซอร์ในวันแต่งงานจริงๆ ขอแนะนำให้เลือก เบลเซอร์สีน้ำเงินกรมท่า เพราะเป็นสีที่คลาสสิคตลอดกาล โดยอาจจับคู่กับกางเกงขายาวสีเทาก็ได้ ซึ่งก็เป็นลุคที่ใส่แล้วดูดีตลอดกาลไปอีก หรือจะใส่กับกางเกงชิโนสีกากีหรือสีพื้นอื่นๆ เพื่อให้ลุคดูลำลองมากขึ้นก็ได้ (แต่คุณเจ้าบ่าวต้องมั่นใจว่า งานแต่งของคุณนั้นก็ลำลองง่ายๆ สบายๆ  ไม่แพ้ชุดด้วยนะ) ซึ่งในบางกรณีอาจมีการจับคู่กางเกงยีนด้วยเช่นกัน ซึ่งก็จะได้มู้ดที่ดูเป็นหนุ่มเท่ๆ สายเซอร์ แต่ต้องระวังสักนิดเพราะลุคนี้ดูไม่เป็นทางการเท่าไหร่ อาจจะเลือกใส่สำหรับงานแต่งที่เป็นกันเองมากๆ หรืออาฟเตอร์ปาร์ตี้น่าจะเหมาะสมที่สุด

เบลเซอร์ผู้ชาย

สำหรับเจ้าบ่าวแนะนำให้ใส่เบลเซอร์คู่กับเนคไท เพื่อให้ดูเป็นทางการมากขึ้น แต่หนุ่มๆ หลายคนอาจยังเลือกเนคไทกันไม่ถูก เราจึงมีวิธีการเลือกเนคไทแบบง่ายๆ มาฝาก

– ผู้ชายบางคนอาจถือคติว่าใหญ่ยาวไว้ก่อน แต่คตินี้ใช้ไม่ได้กับการเลือกเนคไทนะจ๊ะ เพราะเนคไทที่ดีไม่ควรยาวเกินหัวเข็มขัดที่คุณใส่ และในทางตรงกันข้ามก็ไม่ควรสั้นจนเหมือนคุณขโมยของหลานมาใส่เช่นกัน

– หมดยุควินเทจที่คุณจะเอาเนคไทเส้นใหญ่ๆ ของคุณพ่อมาใส่แล้ว เพราะเนคไทที่ใส่แล้วดูดีต้องไม่ควรใหญ่เกิน 3 นิ้ว แนะนำให้เลือกเนคไทแบบสลิม เพราะเหมาะกับทุกคนและเข้ากับทุกชุดที่คุณสวมใส่โดยไม่ทำให้คุณเจ้าบ่าวดูแก่จนเกินไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระวังอย่าให้เล็กเกินไปนะ

เบลเซอร์ผู้ชาย

– ควรมีเนคไทติดตู้เสื้อผ้าและสำรองไว้ในรถ อาจจะเป็นเนคไทสีเรียบๆ หรือสีพื้นสักเส้นสองเส้น เพราะง่ายต่อการสวมใส่ในทุกโอกาส เพราะใครจะไปรู้ล่ะว่าวันไหนคุณอาจจะมีนัดประชุมด่วนก็ได้ จริงไหมคะ

– ลองสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์ดูบ้าง ถ้าหากคุณเริ่มเบื่อกับเนคไทสีพื้นๆ ลองปรับเปลี่ยนมาใส่เนคไทที่มีลวดลายหรือสีสันสดใสดูบ้าง แต่ไม่แนะนำให้ใส่เนคไทแบบลายกับเสื้อเชิ้ตที่มีลาย (ยกเว้นว่าคุณจะมีเซ้นส์ทางด้านแฟชั่น ที่สามารถทำให้ทั้งสองอย่างเข้ากันได้) จำไว้ว่า เสื้อสีเรียบๆ กับเนคไทลายมีโอกาสใส่แล้วรอดสูงกว่า

– หลายคนคงคุ้นเคยกับเนคไทแบบไหมถักกันบ้างแล้ว เนคไทลักษณะนี้เป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญที่คุณผู้ชายควรมีติดตัวไว้ เพราะจะทำให้คุณดูดีและทันสมัยขึ้นมาทันทีที่สวมใส่

เบลเซอร์ผู้ชาย

หรือหากหนุ่มๆ คนไหนจะเลือกหยิบลุคนี้ใส่ไปงาน เราว่าสาวๆ ในงานก็คงต้องมองแบบเหลียวหลังแน่นอนเลยทีเดียว

อัพเดทลุคเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวเพิ่มเติม คลิกเลย!

Recommended