11 ทรงผมเพื่อเพื่อนเจ้าสาวสวยยกทีม

ความวุ่นวายอย่างหนึ่งที่ถือว่าสำคัญมากๆ และเป็นปัญหากับทุกงานแต่งงานคือ ความไม่ลงตัวกันของแบบทรงผมของเหล่าบรรดาเพื่อนเจ้าสาวที่ตกลงกันไม่ได้ว่าเราจะทำผมทรงไหนกันดี จะได้สวยทุกคนและยังดูเป็นทีมเดียวกัน วันนี้แพรว wedding เลยหามาให้เป็นตัวอย่าง เผื่อว่าใครกำลังหา ทรงผมเพื่อนเจ้าสาว เหมาะๆ อยู่ก็จิ้มไปใช้ได้เลยค่ะ

เริ่มกันที่ทรงผมที่เราของบอกว่าไม่บังคับใจกัน แบบว่าใครใคร่ทำแบบไหนก็ทำแต่จุดร่วมต้องมีคือชุดและเครื่องประดับต้องเหมือนกันเป๊ะๆ และปล่อยให้ทรงผมเดิมๆ ย้ำความคุ้นเคยกับเจ้าสาวว่านี่แหละเพื่อนคนเดิมที่พร้อมสวยด้วยชุดเดียวกันเพื่อเธอ

ถักเปีย…คือหัวใจหลักของทรงผมนี้ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนเจ้าสาวได้ทำ แต่ไม่จำเป็นต้องถักเสร็จและปล่อยทิ้งตัวที่ข้างหลัง จะม้วนเก็บแบบไหนก็ได้ แบบนั้นแม้จะดุว่าต่างแต่ยังมีจุดร่วมเดียวกัน

ปล่อยผมยาวสยายอย่างเดียวไม่พอ อย่างลืมดัดลอนอ่อนๆ กันทุกคน ยิ่งถ้าลงทุนทำผมสีเดียวกันจะเลอค่ามาก

เพื่อนเจ้าสาวคนไหนผมหยิกหยักศกอยู่แล้วยิ่งได้เปรียบ เพราะคุณแทบไม่ต้องทำอะไรกับผมเลย แค่หาดอกไม้มาติดตกแต่ง ผมสวยแบบธรรมชาติของคุณก็มีแต่คนอิจฉาแล้วล่ะ

ดัดผมลอนอ่อนๆ เหมือนกันแล้วแต่อยากใส่รายละเอียดก็แค่เกล้าผมขึ้นครึ่งนึงโดยใช้การบิดเกลียวผมเพิ่มดีเทล

เกล้าผมมวยต่ำแบบนี้เหมาะสุดๆ กับทีมเพื่อนเจ้าสาวในพิธีการงานหมั้น

อีกหนึ่งทรงที่บอกเลยว่าเพื่อนเจ้าสาวทำตามไม่ยาก ลองเลือกถักเปียแบบซ้อนกันสองเส้นแบบนี้ แล้วเบี่ยงข้างดูสิคะ

เปลี่ยนจากการถักผมเปียแล้วนำมาเกล้าเก็บเป็นคาดไว้ด้านหน้าประหนึ่งที่คาดผม แล้วเสริมทัพด้วยที่คาดผมประดับดอกไม้แบบนี้ก็ทำเป็นทีมได้ค่ะ

นอกจากทรงผมด้านหลังจะเกล้าเก็บเหมือนๆ กัน อย่าลืมใส่รายละเอียดการปาดผมที่ด้านหน้าให้เหมือนกันอีกนิด

เจ้าสาวกับแก๊งเพื่อจะทำผมทรงใกล้กันก็ไม่มีใครว่า ทำแบบนี้ดีซะอีก จะได้รู้ไปเลยว่าเรามางานเดียวกัน

ที่คาดผมอาจเป็นกิมมิคบอกให้รู้ว่าเราคือแก๊งเพื่อนเจ้าสาว แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นที่คาดผมเหมือนกันเป๊ะๆ แค่มีจุดร่วมแบบเดียวกันก็พอ แบบในรูปนี้ที่เป็ที่คาดผมสีทองสุดหรูไงล่ะ

Recommended