เป็นเพื่อนเจ้าสาวต้องระวัง 35 เรื่องนี้อย่าได้ทำเด็ดขาด!

29. แย่งช่อดอกไม้แบบเอาเป็นเอาตาย

เข้าใจนะคะว่าสาวโสดก็อยากจะมีคู่กับเขาบ้าง แต่ว่าก็ต้องดูคนรอบตัวนิดนึงเนอะว่าเขายืนใกล้เรามากไหม สาวๆ มารอรับช่อดอกไม้เยอะรึเปล่า ไม่ใช่ว่าอยากได้มากจนเหวี่ยงขาเหวี่ยงแขนไปโดนคนอื่นให้เขาเจ็บตัว แบบนี้ไม่โอเคน้า!

30. หายตัวไปจากงานแบบไร้ร่องรอย

คุณเป็นเพื่อนเจ้าสาวนะคะ ไม่ใช่ซินเดอเรลล่าที่นึกอยากออกจากงานกลับบ้านก็ทำได้ พยายามอยู่ให้ได้จนถึงงานเลิก คอยช่วยเหลือและดูแลความสะดวกให้กับเจ้าสาวไปจนจบงาน แต่ถ้าติดธุระสำคัญควรอำลาเจ้าสาวสักหน่อย อย่าหายไปดื้อๆ นะ

31. ไม่ได้ให้ของขวัญเจ้าสาว

ถึงแม้ว่าความสุขของเจ้าสาวจะไม่ได้หวังสิ่งของอะไร แต่ในฐานะเพื่อนเจ้าสาวก็ควรจะมีของเล็กๆ น้อยๆ ให้เป็นของขวัญกับเธอบ้าง ไม่จำเป็นต้องแพงเว่อร์วัง ขอแค่มีคุณค่าทางจิตใจก็พอแล้ว

32. ลืมจองที่พักให้ตัวเอง!

ในกรณีที่เจ้าภาพเลือกจัดงานแต่งที่ต่างจังหวัด สิ่งหนึ่งที่เพื่อนเจ้าสาวจะต้องรู้ก็คือ “เจ้าของงานจัดเตรียมที่พักไว้ให้หรือไม่?” ถ้าเขาจัดการให้เรียบร้อย คุณก็ควรเตรียมเสื้อผ้า รองเท้า และของใช้จำเป็นให้พร้อม แต่ถ้าบ่าวสาวไม่สะดวกจะเตรียมให้ คุณจะต้องคิดว่าจะอยู่กี่วันและจองที่พักใกล้สถานที่จัดงานตั้งแต่เนินๆ อย่าเกรงใจที่จะถามเรื่องนี้นะคะ เดี๋ยวได้นอนข้างถนนกันพอดี!

33. คิดว่าตัวเองรับมือกับตำแหน่งนี้ได้สบาย

แม้ว่าคุณจะผ่านประสบการณ์การเป็นเพื่อนเจ้าสาวมาแล้วหลายครั้งหรือเคยเป็นเจ้าสาวแล้วก็ตาม อย่าคิดว่าคุณจะรับมือกับทุกๆ เรื่องได้สบายๆ เพราะมันยังมีสิ่งใหม่ๆ หรือปัญหาอีกจิปาถะให้คุณได้พบเจอ เพราะฉะนั้นอย่านิ่งนอนใจนะคะ

34. ลืมเอ่ยคำขอบคุณ

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่เพื่อนเจ้าสาวควรทำก็คือ “ขอบคุณ” เจ้าสาวสำหรับความไว้ใจและความเชื่อใจที่เธอมอบให้ ตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาวถือว่าสำคัญนะคะ เพราะมีแค่คนสนิท คนที่เจ้าสาวรักและอุ่นใจทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันเท่านั้นที่จะเป็นได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมส่งคำขอบคุณให้กับเพื่อนสาวของคุณด้วยนะ

35. ลืมกฎข้อสำคัญของการเป็นเพื่อนเจ้าสาว

กฎข้อสำคัญของเพื่อนเจ้าสาวก็คือ สนับสนุนเจ้าสาวแบบเต็มที่ ช่วยเหลือเธอในทุกๆ เรื่อง คอยรับฟังและให้คำแนะนำที่ดี เป็นกำลังใจให้กันในทุกเวลา คอยเคียงข้างเธอในช่วงเวลาสำคัญ และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้กับเธอเสมอ กฎเหล่านี้แม้งานแต่งจะผ่านไปแล้วก็ห้ามลืมเด็ดขาด!

35 ข้อที่เพื่อนเจ้าสาวหลายคนมักจะคิดไม่ถึงและทำพลาดอยู่เสมอๆ เรารวบรวมมาให้ได้อ่านและเตือนตัวเองกันแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นหวังว่าเพื่อนเจ้าสาวหลายคนคงนำไม่ทำตามและไม่พลาดกันแล้วเนอะ!

Recommended