เป็นเพื่อนเจ้าสาวต้องระวัง 35 เรื่องนี้อย่าได้ทำเด็ดขาด!

8. คิดว่าถ้างานจบ หน้าที่เพื่อนเจ้าสาวก็จบตามงาน

เรารู้นะคะว่ามีหลายคนคิดแบบนี้! อยากจะหัวเราะเป็นภาษาสเปนแล้วบอกว่า คิดผิดแล้วจ้ะสาวๆ เพราะแม้ว่างานวิวาห์จะผ่านพ้นไป แต่อย่าลืมว่าคุณก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่นะ คุณภรรยาป้ายแดงอาจจะโทรมาเม้าท์ตามประสาหญิง เล่าเรื่องราวคืนแห่งรักให้คุณฟัง หรืออาจจะให้คุณช่วยเลือกรูปสวยๆ ลงในอัลบั้มงานแต่ง บางคนอาจโทรมาบ่นเรื่องผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในงาน เพราะฉะนั้นขอให้สนุกกับเรื่องราวหลังแต่งงานของเพื่อนสาวนะจ๊ะทุกคน

9. ไปไม่ได้ก็ไม่บอกล่วงหน้า!

สำหรับปาร์ตี้มากมายหลายอย่างก่อนถึงวันแต่งจริง จะเป็นปาร์ตี้สละโสดหรืออะไรก็ตามแต่ที่คุณต้องมีส่วนรวม ถ้าคิดว่าติดธุระแน่นอน ปลีกตัวมาไม่ได้ให้บอกกับเจ้าสาวไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ จะได้ไม่มีปัญหากันทีหลัง

10. ไม่ชอบ ไม่อยากใส่ ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เรามั่นใจค่ะว่า 90% ของเพื่อนเจ้าสาวมักมีปัญหานี้กันทั้งนั้น บางคนก็ไม่ชอบแบบชุด บางคนก็ไม่ชอบสีชุด แต่ก็เอาเถอะค่ะ คิดซะว่าใส่แค่ครั้งเดียวให้เพื่อนรักชื่นใจดีกว่า อย่าไปบ่นไปว่าให้เจ้าสาวได้ยิน ไม่อย่างนั้นเจ้าสาวคงมีเรื่องเครียดเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่องแน่ๆ ปวดหัวกันไปอีก!

ส่วนใครที่คิดว่าไม่ชอบก็ไม่ใส่ และจะหาชุดที่ถูกใจมาเอง บอกเลยค่ะว่าหยุดคิด! เพราะเพื่อนเจ้าสาวก็ควรจะใส่ชุดที่เหมือนหรือคล้ายกัน ควรปรึกษาเจ้าสาวและเหล่าเพื่อนเจ้าสาวว่าธีมงานคืออะไร ใส่ชุดสีอะไร ชุดยาวหรือชุดสั้น แล้วไปช่วยกันเลือกก็ดีนะ

11. ขอเดินรอสวยๆ เข้างานพอนะ!

ใครที่กำลังมีความคิดว่าเพื่อนเจ้าสาวมีหลายคน รับผิดชอบหน้าที่กันไปหมดแล้ว เดี๋ยวฉันเดินสวยๆ เข้างานก็พอ ขอบอกเลยนะคะว่า หยุดคิด! ลองยื่นมือหรือเอ่ยปากถามเพื่อนพ้องสักนิดว่ามีอะไรให้ช่วยไหม แบบนี้ดีกว่า ช่วยกันเตรียมงานเริดๆ เพื่อเพื่อนสาวที่เรารักมันสนุกเฮฮามากเลยนะ ที่สำคัญคุณยังทำหน้าที่ “เพื่อน” ได้สมศักดิ์ศรีด้วย

12. เอาแต่ใจ ไม่เสียสละ

การเป็นเพื่อนเจ้าสาวถือเป็นการเรียนรู้ที่จะเสียสละอย่างดีเลยนะคะ บางครั้งที่เราไม่รู้สึกแฮปปี้กับสิ่งต่างๆ ของงานแต่ง (โดยเฉพาะเรื่องชุด) ถ้าเป็นไปได้ขอให้ยอมเสียสละและมองข้ามไปบ้าง  และจำไว้อย่างนึงว่าท้ายที่สุดแล้วตำแหน่งที่คุณยืนอยู่คือข้างกายเจ้าสาว คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเพื่อนรักในวันสำคัญของเธอ คิดซะว่าแค่เห็นเพื่อนยิ้มคุณก็สุขใจแล้ว

13. ขี้ลืมแต่ดันไม่จด

เพื่อนเจ้าสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าเป็นคนขี้ลืมควรมีสมุดโน้ตเล็กๆ ไว้จดบันทึกสักเล่มนะคะ ไม่ว่าบ่าวสาวจะหมอบหมายหน้าที่อะไรก็จดไว้ให้หมด ต้องติดต่อใคร ตัดชุดที่ไหน วันไหนไปทำอะไรบ้าง จดไว้แล้วค่อยๆ จัดการไปทีละอย่างจะได้ไม่พลาด ไม่ลืมเนอะ

14. เล่นใหญ่อย่างกับละครเวที

เข้าใจค่ะว่าใครๆ ก็อยากให้เจ้าสาวมีความสุข แต่ถ้าคุณพยายามมากเกินไป อย่างเช่น พูดเฮฮาเสียงดังมาก ซื้อของขวัญราคาแพงเว่อร์ ทำตัวตลกเกินพอดีจนดูประหลาด อย่างนี้เจ้าสาวคงได้แต่ยิ้มแห้งๆ แล้วทำหน้าบอกว่าไม่โอเคแน่นอน

Recommended