4 ทริคมิกซ์แอนด์แมตช์ ชุดไปงานแต่ง แบบไทยง่ายๆ ใครก็ทำได้

ชุดไปงานแต่ง สากลว่ายากแล้ว แต่จะแต่งชุดไปงานแต่งไทยนี่สิที่ยากกว่า!!

หากคุณได้รับเชิญไปงานแต่งงานแบบไทย การหาเสื้อผ้าที่เข้ากับธีมงานคงเป็นโจทย์ยากสำหรับสาวๆ ยุคนี้พอสมควร แต่ตอนนี้หายห่วงได้แล้วค่ะ เพราะเราทำสรุปทริคง่ายๆ ในการมิกแอนด์แมกซ์ ชุดไปงานแต่ง ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับให้ดูเก๋ทันสมัย แต่เข้ากับคอนเซ็ปต์งานแต่งไทยได้ง่ายๆ มาฝากกัน

ผ้าไทยกับลูกไม้

ลูกไม้

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าผ้าลูกไม้สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับผ้าทุกประเภทได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม โดยเฉพาะกับการใช้เป็นเสื้อผ้าสำหรับไปร่วมงานแต่งงานตามประเพณีไทย เพราะด้วยลวดลายของลูกไม้ที่มีลักษณะอ่อนช้อย จึงให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนหวานและมีเสน่ห์ จึงเหมาะที่จะสวมใส่ไปงานแต่งงานในบรรยากาศไทยๆ

ส่วนถ้าสาวๆ อยากใส่ไอเดียผ้าลูกไม้กับเสื้อผ้า ขอแนะนำให้ลองหยิบผ้าลูกไม้ซักผืนที่มีลวดลายถูกใจมาตัดเย็บเป็นเสื้อใส่คู่กับกระโปรงสีสดใส จากนั้นเพิ่มความน่าสนใจอีกหน่อยด้วยการเติมระบายลูกไม้ที่เอวหรือเพิ่มรายละเอียดบริเวณแขนอีกนิด รับรองเก๋ไก๋แบบซ่อนหวานแน่นอน แต่ถ้าสาวไหนอยากใส่เป็นเดรสสำเร็จในชุดเดียว ก็แค่นำผ้าลูกไม้ชิ้นที่ชอบมาให้ดีไซเนอร์คู่ใจออกแบบให้เข้ากับรูปร่าง รับรองได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นเดรสลูกไม้แบบสั้นแบบยาวก็สวยงามและได้กลิ่นอายความเป็นไทยเข้ากับงานแต่งแน่นอนค่ะ

เสื้อสากลกับผ้าสไบแบบไทย

ชุดไปงานแต่ง

ผ้าสไบใส่แล้วงามอย่างไทยก็จริง แต่ถ้าเห็นว่าเจ้าสาวใส่สไบสวยๆ ไปแล้ว แขกอย่างเราๆ ก็อย่าได้ขโมยซีนนางเลยค่ะ แต่สานฝันความหวานแบบไทยๆ ด้วยการหยิบเอาลักษณะการห่มสไบมาประยุกต์ตัดเป็นเสื้อไหล่เฉียงแทน โดยเลือกผ้าไหมหรือผ้าลูกไม้มาตัดเย็บ ให้ช่างจับเดรฟเพิ่มรายละเอียดสักหน่อย แค่นี้ก็จะได้กลิ่นอายของผ้าไทยที่มีความเป็นสากลอยู่ในตัวแบบไม่ขโมยซีนเจ้าสาวค่ะ

กระโปรงงานไทยใช้ผ้าทอ

ผ้าไทย

มาถึงช่วงล่างกันบ้างนะคะ ถ้าอยากมีใส่กลิ่นอายความเป็นไทยเพิ่มอีกนิดละก็ ขอให้นึกถึงผ้าทอของคนไทยในภาคต่างๆ ดู ถ้าคุณหลงใหลในกลิ่นอายสาวเหนือต้องไม่ลืมหยิบผ้าซิ่นทอลายมาใช้งาน หรือจะเป็นผ้าฝ้ายถักพร้อมกับเพิ่มลวดลายปักสีสันต่างๆ สไตล์สาวเหนือ แต่ถ้าใครชอบความหรูหราอลังการต้องของภาคกลาง กับผ้าไหมที่ถักทอออกมาเห็นความวาวของเนื้อผ้า แค่ตัดเย็บเป็นเสื้อพอดีตัวก็ไฮโซโก้เก๋ได้แล้วค่ะ

นอกจากนี้ยังมีผ้าทอทางอีสานที่ส่วนใหญ่ใช้เทคนิกการนำเส้นด้ายหรือเส้นไหมมาย้อมให้เป็นสีต่างๆ แล้วนำไปทอขึ้นลายเลขาคณิตหรือดอกไม้ตามความนิยมของท้องถิ่นนั้นๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอภาคไหนก็สามารถนำผ้าไทยมาดัดแปลงเป็นกระโปรงหรือกางเกงตัวสวยคู่กับเสื้อฝีมือปราณีตและใส่ไปในงานแต่ไทยได้ไม่แพ้ชุดแบรนด์เนมไหนๆ

เครื่องประดับขาดไม่ได้

ชุดไปงานแต่ง

ชุดปังเครื่องประดับก็ต้องปังซิคะ เห็นใส่ชุดไทยขนาดนี้เครื่องประดับที่คุณเลือกก็ต้องเลอค่าไม่แพ้กัน แต่ด้วยความที่เป็นงานไทยๆ จะให้ใส่เครื่องประดับตัวเรือนทองคำขาวก็คงไม่เข้าเท่าไหร่ ขอแนะนำให้เลือกเครื่องประดับที่มีตัวเรือนทองคำหรือทองชมพูจะเหมาะกว่า หรือจะเป็นสร้อยมุกสีขาวบริสุทธิ์ก็ใช้ได้ดีไม่แพ้กัน  แต่ที่ขาดไม่ได้คือ สำหรับงานสไตล์ไทยๆ ในยุคนี้คือ การหยิบเข็มขัดทองมาคาดเอว จะขอหยิบคุณย่าคุณยายมาคาดไปงานหรือจะเลือกแบบโมเดิร์นทันสมัยไม่ว่ากัน ขอให้ทองเข้าไว้รับรองรอดและปังแน่!!

อ่านครบจบทั้ง 4 ข้อแล้ว สาวๆ คงเริ่มมีไอเดียในการแต่งตัวไปงานไทยกันมากขึ้นแล้วนะคะ ส่วนถ้าใครอยากเห็นภาพชุดสวยใส่ไปงานมากกว่านี้ เลื่อนเม้าส์ลงไปดูภาพด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆ : Buddy’s Wedding, www.jakawin.com
ภาพเปิด : smallroom studio

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 ลุค ชุดเพื่อนเจ้าสาวชุดไทยยอดนิยม พร้อมเทคนิคใส่ยังไงให้สวย

เช็กลิสต์สำคัญ! ก่อนตัดสินใจเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้สวยปังยกทีม

มาฟังคำแนะนำจากกูรูว่าเลือกชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว อย่างไรให้สวยปังไม่แย่งซีน

Recommended