ชวนส่อง เทรนด์ ชุดเจ้าสาว จากยุคคุณแม่ ที่มีความเก๋ในความเชย!

จะว่าเชยก็เชย แต่ดูๆไปก็ชิคอยู่นะแกร! เราชวนมาส่อง ชุดเจ้าสาว จากรุ่นคุณแม่ ที่แม้ปัจจุบันจะตกยุคไปแล้วแต่แฝงด้วยดีเทลความเก๋เหมือนกันนะ!

เคยเห็นแต่ในภาพถ่ายกันใช่ไหมละ? สำหรับชุดเจ้าสาวจากยุค 80’s ยุคที่คุณแม่ของพวกเราเพิ่งแต่งงาน เวลาย้อนดูภาพจากอดีตเราคงทั้งขำทั้งตกใจว่าเมื่อก่อนเค้าใส่อะไรกันแบบนี้เหรอเนี่ย! แต่ก็ทำให้แอบคิดนะว่าเทรนด์ชุดเจ้าสาวที่เรามองว่าแสนจะโมเดิร์นในยุคนี้ รุ่นลูกรุ่นหลานเราเห็นก็คงจะบอกว่าเช๊ยเชยเหมือนกันแหละเนอะ แต่เราว่าบางชุดดูๆไปก็มีความเก๋แฝงอยู่นะ เจ้าสาวคนไหนหัวครีเอทจะเอาไปดัดแปลงเป็นชุดเจ้าสาวยุคนี้ก็คงดูเปรี้ยวไม่เบาเหมือนกัน!

เวลเจ้าสาวงานใหญ่ระดับสิบ

หนึ่งในความไอโคนิคของเทรนด์ชุดเจ้าสาวยุคแปดศูนย์คือเวลเจ้าสาวทรงมงกุฏที่ต้องเล่นใหญ่! เล่นเยอะ! มองไม่เห็นจากสามซอยถัดไปคือเฟลค่ะ!

ชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าสาว

แขนทรงหมูแฮมต้องมา

ทรงแขนนี้ช่วยให้ชุดเจ้าสาวดูแกรนด์และอลังการ แต่เมื่อเทรนด์ชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมัลสมัยใหม่ค่อยๆเข้ามาแทนที่ ทรงแขนชุดเจ้าสาวสไตล์หมูแฮมนี้จึงต้องขอโบกมือลาไปก่อน

ชุดเจ้าสาว

 

ต้องใส่ถุงมือ!

เข้าใจว่าสำหรับเมืองนอกคงจะมีงานแต่งงานที่จัดเอาท์ดอร์ในวันที่อากาศหนาวๆเย็นๆบ้าง เจ้าสาวจึงต้องใส่ถุงมือให้ความอบอุ่น แต่เมื่อเทรนด์ถุงมือเจ้าสาวนี้เดินทางมาถึงเมืองร้อนอย่างประเทศไทย เจ้าสาวรุ่นคุณแม่ของเราก็เลยจำต้องใส่ถุงมือท่ามกลางอากาศร้อน เหงื่อตกตามๆกันไป

ชุดเจ้าสาว

 

ทรงผมตีฟู!

หลังจากที่คุณแม่มาดอนน่านำเทรนด์ผมทรงยีฟูเข้ามาสู่ยุค 80 เทรนด์นี้ก็ลามมาถึงเจ้าสาวด้วยเช่นกัน…เราหวังว่าการโปรยกระดาษในงานแต่งยุคนั้นจะยังไม่ได้รับความนิยมนะ…(ได้นั่งแกะออกจากผมกันมือหงิก)

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

 

ที่น่าสงสารกว่าเจ้าสาวคือเพื่อนเจ้าสาว!

เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเหล่าเพื่อนเจ้าสาวนั้นมีความสู้ตายเพื่อเจ้าสาวมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่เลยนาจา….

ชุดเจ้าสาวชุดเจ้าสาว

 

และปิดท้ายด้วยรูปคู่ของเราสอง…

และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับงานแต่งงานในยุค 80 น่าจะเป็นทรงผมของเจ้าบ่าวรุ่นคุณพ่อเรานี่เอง…(ฮาาา)

ชุดเจ้าสาว

ดูกันสนุกๆนะคะ อย่าซีเรียส ดูแล้วก็ปลงว่าเทรนด์ชุดเจ้าสาวก็ถูกปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย สิ่งที่สวยในตอนนี้ อีกสัก 5 ปีอาจจะไม่สวยแล้วก็ได้ เจ้าสาวจึงควรเลือกชุดเจ้าสาวที่เราสวมใส่แล้วมั่นใจ ดูเป็นตัวเอง อย่าสนใจเทรนด์มากจนเกินไป เราจะได้มีรูปงานแต่งงานสวยๆ ที่ไร้กาลเวลา เก็บไว้ดูได้ยาวนานค่ะ

ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา แนะนำให้คลิกอ่าน เทรนด์ชุดแต่งงาน ในรอบ 100 ปี แรงบันดาลใจดีๆ สำหรับชุดเจ้าสาว

credit photo: carillonweddings.com , thehairhalloffame.blogspot.com , thefashionista.inforanker.com , babble.com

 

 

 

 

 

Recommended