9 สไตล์ ชุดแต่งงาน สำหรับเจ้าสาวที่อยากแตกต่างไม่ซ้ำใคร

ว่าที่เจ้าสาวที่อยากเพิ่มลูกเล่นให้กับ ชุดแต่งงาน ตัวเก่ง แต่ก็ยังงงๆ ไม่รู้ว่าควรจะเพิ่มอะไรให้แปลกใหม่ในส่วนไหนดี แพรว wedding เลยมี 9 สไตล์ชุดแต่งงานหลากแบบที่เหมาะกับเจ้าสาวหลากสไตล์มาฝาก รับรองว่างานนี้นอกจากว่าที่เจ้าสาวจะสวยงามในชุดแต่งงานที่เป็นตัวเองสุดๆ แล้ว ยังมีของแถมเป็นความโดดเด่นที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครจนอาจจะกลายเป็นผู้นำเทรนด์ในหมู่เพื่อนสาวไปโดยไม่รู้ตัว

ชุดแต่งงาน

Cape

ใครบอกว่าคุณจะเป็นซูเปอร์วูแมนในงานแต่งไม่ได้ ก็ดีเทลที่ติดอันดับเทรนด์ของชุดแต่งงานในปี 2018 ก็คือ Cape หรือผ้าคลุมไหล่ ซะขนาดนั้น แต่จะเป็นผ้าคลุมไหล่สไตล์เจ้าสาวทั้งทีงานนี้ต้องลากให้ยาวเข้าไว้ค่ะ ซึ่งเหมาะมากกับเจ้าสาวที่ไม่ต้องการใส่ชายกระโปรงลากยาวให้เกะกะ เพราะเพียงแค่เพิ่มดีเทลของผ้าคลุมไหล่โดยเน้นเป็นผ้าพลิ้วไหวที่โปร่งบาง เท่านี้เจ้าสาวก็สามารถเดินสวยเข้างานพร้อมชายผ้าที่ลากยาวที่ช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูอลังได้แล้ว

Color

สำหรับเจ้าสาวที่อยากเพิ่มลุคของตัวเองในชุดเจ้าสาวให้ดูสนุกสนานและต่างจากเจ้าสาวทั่วๆ ไป การเลือกชุดแต่งงานที่มีสีสันดูจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เฉดสีลาเวนเดอร์แบบพาสเทล ที่เป็นสีแพนโทนในปี 2018 หรือจะเป็นสีฟ้าแบบพาสเทลก็สวยหวานละมุนได้ไม่แพ้กัน หรือจะเลือกเป็นเฉดสีมาแรงในหมู่เจ้าสาว อย่างเฉดสีมิลเลนเนียลพิงค์ (เฉดสีบลัช) ก็เวิร์กไม่น้อย

Florals

แหกกฎความเป็นเจ้าสาว แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความอ่อนหวานสำหรับวันสำคัญ ด้วยชุดแต่งงานสีขาวที่ประดับประดาไปด้วยลวดลายของดอกชบาสีดำ แต่กลับให้ความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติในแบบฉบับเจ้าสาวได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถ้าเจ้าสาวคนไหนโดนคัดค้านในการหยอดสีดำเข้าไปไว้ในวันสำคัญจากผู้ใหญ่ ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะคุณสามารถเปลี่ยนมาใส่เฉดสีขาวดำในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้โดยไม่มีใครคัดค้านแน่นอน

Prints

ไม่ใช่แค่ผืนผ้าใบสีขาวเท่านั้นนะจ๊ะที่จะสามารถวาดภาพลงไปได้ เพราะชุดแต่งงานสีขาวก็สามารถหยอดภาพวาดสุดสร้างสรรค์ลงไปได้เช่นกัน ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงชุดแต่งงานของ แอนเจลินา โจลี่ ดูสิ และไอเดียนี้ยังเป็นไอเดียที่สามารถบ่งบอกถึงตัวตนและรสนิยมของเจ้าสาวได้ดีที่สุดอีกด้วย เพราะแน่นอนว่าเจ้าสาวสามารถครีเอทลวดลายต่างๆ ลงไปบนชุดแต่งงานได้ตามใจ ไม่ว่าจะเลือกหยอดไว้ที่ช่วงบนของชุดหรือช่วงปลายกระโปรงก็ล้วนสวยงามไม่ต่างกัน และนี่แหละค่ะคือคำจัดกัดความของชุดแต่งงานระดับมาสเตอร์พีชโดยแท้จริง

Jumpsuit

เจ้าสาวสายห้าวที่ไม่ถนัดในการนุ่งกระโปรง หรือเจ้าสาวสายแฟชั่นที่ไม่อยากซ้ำกับคนอื่น ต้องนี่เลย ชุดแต่งงานแบบจัมพ์สูท ที่ตอนนี้ว่าที่เจ้าสาวหลายคนก็เริ่มหันมาใส่ชุดแต่งงานในสไตล์นี้กันมากขึ้น ซึ่งถ้าหากเหล่าว่าที่กลัวว่าด้วยดีไซน์ที่เป็นกางเกงแถมยังเป็นสีขาวอีก จะดูเรียบง่ายเกินไปหรือเปล่า จะดูเป็นเจ้าสาวจริงๆ เหรอ เราบอกเลยว่าเป็นได้สิคะ เพราะเจ้าสาวสามารถครีเอทรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเข้าไปในชุดสุดแสนธรรมดานี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อผ้าแบบพิเศษ ช่วงเนคไลน์สุดโดดเด่น หรือจะเพิ่มสไตล์ผ้าคลุมไหล่ลากยาวไปด้านหลังก็ได้อารมณ์เจ้าสาวสุดๆ หรือจะเลือกเติมเวลเก๋ๆ สักชิ้นก็ยังรอด เพราะฉะนั้นหากมั่นใจว่าอยากใส่ชุดสไตล์นี้จริงๆ ร้านชุดหรือดีไซเนอร์จะสามารถให้คำปรึกษาและสร้างสรรค์ชุดแต่งงานได้ออกมาเพอร์เฟกต์สมกับที่เจ้าสาวอยากได้แน่นอน

Short

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่จัดพิธีหมั้นแบบเรียบง่ายและไม่ได้เป็นงานพิธีแบบไทยจ๋า ชุดเดรสสีขาวแบบสั้นก็ดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมลงตัวอยู่ไม่น้อย เพราะให้ลุคกึ่งทางการแต่ยังดูเป็นสาวอ่อนหวานอยู่ในที และเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคนี้ การเลือกรองเท้าส้นสูงสีสันสดใสก็ดูจะเป็นอะไรที่เจ้าสาวต้องให้ความสำคัญไม่น้อย โดยอาจจะเลือกให้แมตช์กับสีของช่อดอกไม้เจ้าสาวก็ยังได้ เท่านี้ก็ได้ลุคเจ้าสาวที่อาจจะไม่เป็นทางการแต่รับประกันความสวยหวานแน่นอน

Cropped Separates

ชุดแต่งงานแบบสองชิ้นกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในหมู่เจ้าสาว และเหมาะกับเจ้าสาวที่รักการมิกซ์แอนด์แมตช์โดยเฉพาะ เพราะสามารถสร้างสรรค์ชุดชิ้นบนและชุดชิ้นล่างได้ตามที่ใจต้องการ โดยจะเลือกให้แมตช์แบบเข้าสี หรือจะโดดเด่นแบบแตกต่างกันสุดขั้วไปเลยก็ได้ แถมข้อดีของการเลือกชุดแต่งงานแบบสองชิ้นก็คือ หลังจากเสร็จงานเจ้าสาวยังสามารถนำเสื้อผ้าสองชิ้นนี้ไปแมตช์ให้เข้ากับชุดอื่นที่มีอยู่แล้วได้อีกด้วย เป็นไงคะ ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลยใช่ไหม

Metallic

เทรนด์เมทัลลิคนอกจากจะกำลังเป็นที่อินเทรนด์ในหมู่เจ้าสาวแล้ว เจ้าสาวเองก็สามารเลือกชุดแต่งงานสไตล์นี้ได้เหมือนกันนะคะ เพราะความระยิบระยับวิบวับของชุดจะช่วยให้เจ้าสาวดูโดดเด่นเบื้องหน้าแบ็กดร็อปได้เป็นอย่างดี แถมยังสะท้อนแสงแฟลชในช่วงเดินเข้างานได้อย่างสุดขีดอีกด้วย แต่ยังไงก็อย่าลืมนัดแนะกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวให้ดีนะคะว่าคุณจะใส่ชุดแต่งงานแบบเมทัลลิค เพราะเพื่อนเจ้าสาวจะได้ช่วยหลีกทางแล้วเลือกเป็นชุดแบบอื่นแทน หากไม่นัดกันให้ดีใส่ซ้ำชนกันล่ะก็ งานเข้าแน่นอน

Waterfall Hemline

ชุดแต่งงานแบบหน้าสั้นหลังยาวสุดน่ารัก ที่สามารถเลือกใส่ได้ทั้งงานเช้าและงานเย็น โดยเจ้าสาวสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับชายกระโปรงสุดทันสมัยนี้ได้มากมายหลากหลายแบบ แล้วอย่าลืมเตรียมรองเท้าคู่สวยไว้แมตช์กับชุดแต่งงานกันด้วยนะคะ

ถ้าชุดแต่งงานที่เรานำมาฝากยังเก๋ไม่พอ ตามไปดู แบบชุดแต่งงานเก๋ไก๋ที่โลกต้องจำ กันต่อได้เลย

Cr. www.brides.com

Recommended