แม่ไม่บอกผ่านชุดแต่งงานที่เลือกไว้! ทำแบบนี้สิถ้าแม่ไม่ปลื้มชุดแต่งงานของคุณ

ปัญหาแม่ไม่ปลื้ม ชุดแต่งงาน เนี่ย เจอกันมาแทบทั้งนั้นค่ะ บางคนถึงขนาดทะเลาะกันใหญ่โตเลยก็มี เพราะเจ้าสาวเองก็คิดว่านี่งานแต่งของหนูนะ ความสุขนี้ก็ของหนู ทำไมแม่ไม่เข้าใจ ในขณะที่แม่ก็จะคิดว่า ที่ติที่ว่าที่คอมเม้นต์ไปก็เพราะหวังดีและอยากให้ลูกสาวคนสวยได้สวยที่สุด เอาละคะ ถ้าใครกำลังเจอเรื่องนี้อยู่ แพรว wedding มีคำแนะนำมาให้ค่ะ

แต่ก่อนอื่น สิ่งที่แพรว wedding อยากให้ว่าที่เจ้าสาวทุกคนเช็คคือ  แม่ไม่ปลื้มชุดของคุณในระยะไหน ถ้าไม่ปลื้มตั้งแต่เห็นแบบชุดก็ยังพอคุยกันได้ง่ายหน่อย เพราะเท่ากับช่างยังไม่ลงมือ และถ้าคิดจะปรับเปลี่ยนแบบก็ยังเป็นไปได้ อยู่ที่ว่าคุณจะยอมปรับแบบตามที่แม่คอมเม้นหรือเปล่า แต่ถ้ามาเห็นเอาตอนที่ชุดเสร็จแล้วนี่สิเรื่องใหญ่ เพราะการแก้ชุดที่ตัดเย็บเสร็จแล้ว อาจทำให้เกิดความพังได้นะคะ เอาล่ะค่ะ เมื่อรู้แล้วว่าอยู่ในระยะไหน ก็เริ่มแก้ไขปัญหานี้เลยค่ะ

  • คิดและพิจารณาตามคำพูดของแม่ก่อน

จิ้งจกทักยังต้องฟัง นี่แม่เลยนะ ทำไมลูกสาวคนสวยอย่างคุณจะดื้อดึงไม่ยอมฟัง แพรว wedding ขอให้คุณคิดและพิจาณาตามคำพูดของแม่ก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง อะไรที่ท่านพูดแต่คุณลืมคิดไปหรือเปล่า อย่าเพิ่งโวยวายทันทีว่าไม่เอาไม่เปลี่ยน เพราะบางทีสิ่งที่ท่านคอมเม้นมา อาจจะทำให้คุณสวยขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

  • ยืนยันความต้องการของคุณด้วยความนุ่มนวล

แม้สิ่งที่แม่พูดจะถูกต้อง แต่บางครั้งไม่ถูกใจ อันนี้เราก็ไม่ว่ากัน เพราะคุณกับคุณแม่อาจจเป็นคนละแนวกันอย่างแรง ซึ่งถ้าคุณต้องการให้ชุดแต่งงานของคุณเป็นไปในแบบที่คุณฝันไว้จริงๆ และไม่อยากปรับเปลี่ยนตรามที่แม่คอมเม้นละก็ บอกท่านไปตรงๆ ด้วยเหตุผลและคำพูดที่นุ่มนวล บอกท่านให้เข้าใจความฝันและความอยากได้ความทรงจำที่แสนพิเศษนี้ในแบบของคุณจริงๆ เชื่อเถอะว่าถ้ามีเหตุผลและพูดกันดีๆ ไม่มีแม่ที่ไหน จะขัดใจความสุขในวันสำคัญของลูกอย่างคุณค่ะ

  • พบกันครึ่งทางได้ไหม

คำแนะนำในข้อนี้เป็นอะไรที่ถ้าทำได้คงดีมาก แต่คุณและคุณแม่ต้องพร้อมที่จะลดความต้องการของตัวเองลงนะคะ เช่นถ้าท่านติทรงชุดทั้งหมดว่าไม่เหมาะสมแต่คุณชอบมาก ลองถามความเห็นท่านก่อนว่า ตรงไหนของชุดทรงนี้ที่ท่านรู้สึกว่าไม่เหมาะสมมากที่สุด แล้วปรึกษาช่างดูว่าแก้ไขแบบไหนได้บ้างให้ยังคงชุดทรงนี้ที่คุณชอบ หรืออาจปรับเปลี่ยนเนื้อผ้าที่ช่วยให้ชุดดูดีขึ้นในสายตาของท่าน อะไรแบบนี้

แต่ไม่ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ด้วยทางออกไหนก็ตาม ขอให้คุณคิดเสมอนะคะว่า ที่ท่านติเพราะรัก และอยากเห็นคุณดูดีที่สุดในวันงาน อย่าโมโหท่านนำโด่งไปก่อน เรื่องแบบนี้คุยกันได้และมั่นใจเถอะค่ะว่าแม่ของคุณทำไปเพราะรักคุณเสมอ

ดูไอเดียชุดแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended