5 เรื่องเจ้าสาวควรคิดก่อนหยิบชุดแต่งงานแบบสั้นมาใส่ในวันแต่งงาน

แพรว wedding ไม่เคยบอกว่าชุดแต่งงานต้องยาวกร่อมพื้นหรือหางยาวเป็นเมตรเสมอไป ถ้าคุณคิดจะใส่ ชุดแต่งงานแบบสั้น ก็ไม่มีใครว่า ยิ่งถ้าเป็นสาวขาเรียวด้วยแล้วล่ะก็ ใส่เถอะค่ะ ถ้าสบายใจ เพราะนอกจากคุณจะได้โชว์เรียวขายังได้โชว์ความโมเดิร์นสุดมั่นโดยไม่รู้ตัวด้วยนะ เพียงแต่ว่าก่อนจะชัวร์ว่าจะสั้น เราอยากให้คุณคิดถึงเรื่องเหล่านี้ก่อน

  • อากาศเป็นไงบ้าง

คือถ้าอยู่ในช่วงฤดูร้อนจะเลือกชุดสั้นที่มาแบบแขนกุด สายเดี่ยว เกาะอก ก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเมื่อไหร่รู้ว่าจะแต่งงานหน้าหนาวที่มีแนวโน้มว่าจะหนาวจริงๆ หรือขึ้นดอยไปแต่งงาน จะสั้นก็ไม่ว่าแต่ช่วงบนควรเลือกแบบที่ให้ความอบอุ่นซะหน่อย จะเป็นสไตล์ช่วงบนมีแขน ติดขนนกหรือถมเฟอร์เข้าไปก็ลองดู แต่เพื่อความอบอุ่นอย่าได้เลือกแบบว่าทั้งสั้นทั้งเปิด เพราะถ้าภูมิคุ้มกันไม่ดี หลังแต่งงานคุณจะมีสภาพเป็นคนป่วยน้ำมูกยืดอย่างแน่นอน

  • สถานที่ก็ต้องเช็ค

หัวข้อสถานที่ในที่นี่มีหลายประเด็นอยู่นะคะ อย่างแรกคือ จัดงานที่ไหน ถ้าคุณเป็นคู่รักเรียบง่ายจัดงานในวัดแบบว่าแค่เลี้ยงพระ ฟังเทศน์ พรมน้ำมนต์ จะมาเลือกชุดสั้นนี่ไม่น่าจะถูกต้อง แต่ถ้าเป็นจัดงานง่ายๆ ในบ้านอะไรแบบนั้นจะสั้นก็ทำเถอะ นอกจากนี้เรื่องสถานที่ๆ อยากให้ดูก็คือ เป็นงานกลางแจ้งหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นกลางแจ้งแถมยังหน้าร้อนก็ควรเลือกผ้าที่บางเบาและถ่ายเทอากาศได้ดี ถ้าเกิดสั้นพอดีแต่อยู่ในหน้าหนาวก็เอาผ้าที่หนามาหน่อย อย่าได้ติดแค่ว่าผ้าอะไรก็ได้ขอให้ได้ดีและสวย เพราะนั่นน่ะ มันไม่เวิร์คเวลาใส่จริง

  • ชิ้นเดียวหรือสองชิ้นดี

การเลือกชุดแต่งานแบบสั้นที่ง่ายมากๆ อีกอย่างคือ การหาองค์ประกอบชุดชิ้นบนกับชิ้นล่างที่เข้ากัน แถมเสร็จงานยังเอาไปต่อยอดใช้ในวาระโอกาสอื่นๆ ได้ด้วย เพียงแต่สิ่งที่คุณต้องมั่นใจคือ คุณรู้จักการจับคู่บนล่างที่ลงตัวเข้ากันได้จริงๆ นะ

  • ชุดสั้นไม่ต้องสั้นรอบทิศก็ได้นะ

ชุดแต่งงานแบบกระโปรงหน้าสั้นหลังยาวก็ฮิตอยู่เรื่อยๆ นะคะ เพียงแต่ถ้าคุณเลือกแบบนี้เมื่อไหร่ต้องระวังสักหน่อยว่า ความสมดุลระหว่างความสั้นด้านหน้ากับความยาวด้านหลังมันต้องไปด้วยกันได้ ไม่ใช่ว่าข้างหน้าสั้นเกินข้างหลังยาวไป ระวังเถอะคนจะคิดว่าแบ่งเนื้อผ้าผิดแบบนั้นตลกมากนะ แถมน่าอายด้วย

  • ทรงกระโปรงช่วยกลบความไม่เป๊ะของขา

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าคุณเลือกทรงกระโปรงเป็นก็ช่วยกลบข้อบกพร้อมของขาได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นความนูนโป้งของกล้ามเนื้อช่วงหน้าขาที่อาจมีมากเกินไป การเลือกทรงกระโปรงแบทรงเอ ไม่รัดรูปแบบกระโปรงทรงสอบคือการช่วยให้ไม่ต้องเน้นต้นขาอะไรแบบนั้นไงคะ

ไม่ว่าคุณจะเลือกกระโปรงสั้นแบบไหนก็ตาม เราอยากให้คุณใส่ใจในชนิดของผ้าก็ด้วยนะคะ คือเรียกว่าห้ามมองข้ามเด็ดขาด ถ้าจัดงานกลางแจ้งที่ลมแรงมากๆ ก็ควรเลือกเนื้อผ้าที่มีความทิ้งตัว ไม่ใช่บางเบาจนต้องคอยจับเพราะกลัวกระโปรงเปิดอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องของเครื่องประดับก็ควรต้องใส่ใจเลือกให้เข้ากันกับชุดสวยของคุณ นอกจากนี้เรื่องของระดับความยาวและความสั้นของกระโปรงก็สำคัญ ถ้าคุณคือสาวขายาวก็สบายไป จะระดับไหนก็มักใส่ออกมาสวย เพียงแค่ดูทรงไม่ให้ออกมาเหมือนใส่กระโปรงทำงาน สาวหรูอาจเลือกความยาวที่เลยเข่าลงไปเล็กน้อย ในขณะที่สาวตัวเล็กเราแนะนำให้คุณใส่เหนือเข่าเพื่อเพิ่มช่วงขาให้ดูยาวขึ้น

ดูไอเดียเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : unsplash.com

Recommended