สวยโลกไม่ลืมกับ 15 ชุดแต่งงานในราชวงศ์

แทบจะทุกครั้งที่มีข่าวงานแต่งงานจากราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลกหลุดออกมา สิ่งหนึ่งที่เหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ราชวงศ์เฝ้าจับตาดูคือ ชุดแต่งงานในราชวงศ์ ของเจ้าหญิงหรือว่าที่เจ้าหญิงคนใหม่ แต่ถ้าจะพูดถึงชุดแต่งงานที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งความสวยงามและไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังอยู่ในใจของทุกคน แพรว Wedding ขอบอกว่า ต้องเป็น 15 ชุดแต่งงานต่อไปนี้ค่ะ

เคท มิดเดิลตัน
ชุดแต่งงานของเคท มิดเดิลตัน

เคท มิดเดิลตัน : ชุดเจ้าสาวคอวีแขนยาวของเคทประดับประดาด้วยดอกไม้เล็กๆ จำนวนมากที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างบรรจงจากผ้าลูกไม้ และนำไปปักเย็บอย่างวิจิตรบรรจงบนผืนผ้าไหมซาตินสีงาช้างชั้นเยี่ยม โดยห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ที่ออกแบบโดยซาราห์ เบอร์ตัน

เจ้าหญิงโซเฟีย แห่งสวีเดน
ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงโซเฟีย แห่งสวีเดน

เจ้าหญิงโซเฟีย แห่งสวีเดน : ดาราสาวชาวสวีเดนที่กลายเป็นดัชเชสแห่งแวร์มลันด์ เดินอย่างสง่างามเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ด้วยชุดเจ้าสาวที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวสวีเดน ไอด้า สโยสเต็ท เป็นชุดสีขาวงาช้างทรงเอไลน์ ตัดเย็บด้วยผ้าไหมและไหมออแกนซ่าอิตาลี พร้อมช่วงแขนผ้าลูกไม้ของโฮเซ่ มาเรีย ลูอิซ ซีทรูแบบเรียบหรู

เจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ แห่งโมนาโก
ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ แห่งโมนาโก

เจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ แห่งโมนาโก : ชุดแต่งงานของเกรซ เคลลี่ในปี 1956 ออกแบบโดยเฮเลน โรส นักออกแบบชุดของเอ็มจีเอ็ม ใช้เทคนิคการทำชุดให้เป็นหลายๆ ชิ้น ก่อนนำมาประกอบกันจนเป็นชุดแต่งงานอลังการเช่นนี้ ซึ่งตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้ของเก่าประดับไข่มุก และผ้าลูกไม้วาเลเซียสวยงามด้วยลายปักลูกไม้ แต่งด้วยโบว์เล็กๆ สีฟ้าที่ชั้นในสุด ถือเป็นหนึ่งในชุดเจ้าสาวของพระราชวงศ์ที่งดงามและอยู่ในความทรงจำของคนทั้งโลก

เจ้าหญิงไดอาน่า
ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าหญิงไดอาน่า :  ชุดเจ้าสาวของเลดี้ไดอาน่าที่ทั้งโลกตกหลุมรัก เป็นเดรสสีขาวงาช้าง ผลงานการออกแบบของสองดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ เอลิซาเบธและเดวิด เอมมานูเอล ตัดเย็บด้วยผ้าไหมทาเฟตต้า กับลูกไม้ของเก่า แขนพองหลายชั้นประดับด้วยโบว์  เลื่อมและไข่มุกหมื่นเม็ด และชายกระโปรงริมลูกไม้ยาว 25 ฟุต ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในประวัติศาสตร์การแต่งงานพระราชวงศ์

ควีนราเนีย แห่งจอร์แดน
ชุดแต่งงานของควีนราเนีย แห่งจอร์แดน

ควีนราเนีย แห่งจอร์แดน : ควีนราเนีย แห่งจอร์แดน ในชุดเจ้าสาวสีขาวแขนสั้นมีปก ปักดิ้นสีทอง พร้อมผ้าพันผมทรงสูงแทนเทียร่า ถุงมือ และเข็มขัดประดับลวดลายจากแบรนด์ดังสัญชาติเลบานอนอย่าง เอลี ซาบ โดยฝีมือการออกแบบของบรูซ โอลด์ฟีลด์ ดีไซเนอร์กูตูร์ชาวอังกฤษ ที่ดูสวยสง่าตามแบบฉบับวัฒนธรรมอาหรับ

Recommended