10 ทรงผมแต่งงาน ผมสั้นยาวทำตามได้ทุกทรง

ว่าที่เจ้าสาวที่ยังหาทรงผมถูกจริตไม่ได้ เราขอแนะนำให้ส่องสารพัดงานพรมแดงที่มีเหล่าเซเลปขนสารพัดชุด สารพัดการแต่งหน้าทำผมมาประชันกัน บอกเลยว่ามีให้สาวๆ เลือกยิ่งกว่าแคตตาล็อค อยากได้แบบไหนแคปเชอร์ส่งช่างได้รัวๆ เหมือนเราที่ส่องสาวสวย 10 นางที่มีทรงผมเริ่ดเลอมาฝากกัน

  1. เปียข้างสะบัดมวย

สาวหน้าสั้น ทรงหน้าเดียวกับสาวเบลค ไลฟ์ลี  ผมทรงนี้จะทำให้ใบหน้าดูละมุนมากขึ้น แถมวิธีทำก็ไม่ยาก แสกข้างแบบเก๋ๆ ปาดข้างแบบเป็นธรรมชาติ เลือกปอยเล็กๆ มาถักเปียด้านข้างยาว แล้วมัดรวบกับผมที่เหลือเป็นหางม้า ก่อนรวบเป็นมวยต่ำหลวมๆ ดูเบาสบาย

  1. มวยจิ๋วกระชากใจ

สาวผมยังไม่ยาว แต่ก็ไม่สั้น เรียกว่าอยู่ในระดับรำคาญใจ ก็มีผมสวยได้เหมือนกัน อย่างสาวเอ็มม่า สโตนนี่ไง ที่แบ่งส่วนด้านหน้าเป็นแสกกลางเบาๆ ส่วนด้านหลังก็รวบเป็นมวยจิ๋วแบบหลวมๆ เปิดลำคอโชว์ความระหง แถมไม่ทำให้ดูตันด้วย

  1. ที่คาดผม วิบวับ

บางทีผมโล้นๆ ไร้เครื่องประดับ ก็ดูโล่งไป งานนี้หาที่คาดผมสวยสมฐานะเจ้าสาว จัดทรงผมให้เก๋อย่างแสกข้างมีความเปียกเบาๆ เพื่อความเนี้ยบ   หรือจะปล่อยสบายๆ มีความเซอร์นิดๆ แบบ ชารีส เธอรอน ก็ได้ แล้วเก็บผมด้วยการม้วนเป็นกลุ่มที่ปลายข้างหนึ่งของที่คาดผม เป็นอันเสร็จสมอารมณ์หมาย

  1. เปียมวย ดีเทลละเอียด

เจ้าสาวที่อยากได้ลุคหรูแต่เท่ และยังพกความมั่นใจในโหนกเหน่งหน้าผากมาเต็มร้อย เราขอแนะนำทรงผมเดียวกับสาวโซอี้ ซัลดาน่า ด้วยการเสยผมไปด้านหลัง แล้วรวบถักเป็นเปียก่อนจะม้วนเป็นมวยสวยงามแต่มีดีเทลให้ต้องจับตามอง

  1. หม้อตาล ใบเก๋

เจ้าสาววินเทจ สายแกสบี้และเจ้าสาวที่วางแผนจะใส่เวลห้ามมองข้ามทรงหม้อตาลสายคลาสสิคนี้เด็ดขาด ทรงผมนี้บอกเลยว่าช่างคนไหนๆ ก็ถนัด แถมเพิ่มความเก๋ได้ด้วยการหาเฮดแบรนด์วิบวับมาคาดรอบหม้อตาล หรือจะใส่เทียร่าก็ยิ่งทำให้เทียร่าโดดเด่นขึ้นมา

  1. ปาดเปียกชนะเลิศ

เรียบหรู ดูดี และแพงมากข่ะคุณลูกสาว สำหรับทรงผมของเฮอร์ไมโอนี่ในวันที่เป็นสาวสะพรั่ง กับทรงผมแสกข้างปาดเปียก แล้วรวบเก็บเป็นมวยจิ๋วๆ แค่นี้ก็เฉิดได้สมฐานะเจ้าสาวแล้ว

  1. เกลียวรักมัดใจ

ใครที่ไม่ศรัทธาในเปีย และผมมวย อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีกันไป เรามีอีกทรงมาให้ดูสำหรับสาวๆ ที่อยากปล่อยผมให้คลอเคลียกับใบหน้า ต้องทรงบิดเกลียวผมเลยจร้า เป็นทรงที่สาวเจซิกา แชเทนทำแล้วเปลี่ยนลุคจากสาวมั่นกลายเป็นสาวหวานไปเลยแถมทำก็ง่าย แค่แสกกลาง แล้วจับปอยหน้าแต่ละข้างบิดเกลียว ส่วนผมที่ปล่อยสยายก็ดัดลอนเบาๆ  เท่านี้ก็สยายผมได้แบบไม่รุงรัง

  1. บ๊อบเทเกร๋ๆ

สำหรับสาวผมบ๊อบ แค่เซตผมจัดทรงก็เป็นอันสวยเก๋แล้วนี่คือเรื่องจริง ไม่เชื่อก็ดูสาวแอชลีย์ ซิมป์สัน ที่แค่เซตก็สวยเป๊ะ แต่มีเคล็ดลับอยู่ว่าก่อนวันแต่งงานสัก 1-2 อาทิตย์ คุณสาวๆ ก็ไปตัดแต่งทรงสักหน่อย เป็นอันใช้ได้ พอถึงวันก็เซตง่ายสวยเป๊ะแล้ว

  1. ลอนหวานอมตะ

สำหรับสาวๆ ที่นึกไม่ออกจริงๆ พับผ่าสิ! เรามีทรงฆ่าไม่ตาย สวยชนะเลิศกวาดเรียบได้ทุกงานคือการดัดลอนใหญ่แล้วปัดเบี่ยงข้างเป็นอันสวยคลาสสิค เหมือนสาวรีส วิทเธอร์สปูน

  1. เบี่ยงข้างสไตล์เจ้าหญิง

สาวหวานที่อยากจะได้ลุคเจ้าหญิงฟุ้งฟิ้ง เราขอแนะนำว่าทรงรวบหางม้าต่ำแล้วเบี่ยงข้างมาวางบนไหล่เป็นอะไรที่คอมพลีทลุคได้สวยหวานลงตัวเหมือนไดแอน ครูเกอร์ แต่ขอบอกไว้อย่างหนึ่งว่า ทำผมทรงนี้ต้องใส่เสื้อเปิดไหล่นะคะ เพื่อไม่ให้รุงรังและดีเทลตีกันไปหมด

Recommended