70+ ชุดแต่งงานแบบสั้น ซื้อครั้งเดียวใส่ได้หลายโอกาส

ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เจ้าสาวจะใช้เงินแต่งสวยทั้งทีต้องคิดแล้วคิดอีกจริงไหมคะ โดยเฉพาะเวลาจะควักเงินจ่ายค่าชุดแต่งงานที่แพงแสนแพง แต่ส่วนใหญ่ใช้ครั้งเดียวก็แขวนลืม ถ้าอย่างนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าคุณควักเงินจ่ายแค่ครั้งเดียว แล้วได้ชุดแต่งงานที่สามารถใส่ต่อได้อีกหลายโอกาส ซึ่งชุดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างต่อเนื่องที่ เราขอนำเสนอให้เป็นแนวทางพิจารณาคือ ชุดเจ้าสาวแบบสั้น เหตุเพราะคุณไม่ต้องลากชายกระโปรงกรุยกรายให้กังวล ไม่มีใครเม้าว่าเว่อร์วัง บางชุดใส่เข้าประชุมก็ดูสุภาพ ใส่เข้าพบผู้ใหญ่ก็ไม่ผิดหวัง แถมวันพระยังหยิบมาใส่เข้าวัดทำบุญได้ด้วยนะ

ทั้งหมดนี้ถ้าคุณกังวลเหลือเกินว่าใส่ไปจะรอดไหม บอกเลยตรงนี้ว่า ชุดเจ้าสาวแบบสั้นมีหลากหลายให้เลือกนะคะ แล้วบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลว่าขาใหญ่ ขาลายขาไม่เรียวแล้วจะยืนสวยเพียวโชว์ชุดกันไม่ได้ ก็แหม..สมัยนี้ตัวช่วยเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรองเท้าส้นสูงมาเสริมสง่า ถุงน่องเนื้อดีที่เกิดมาเพื่อพรางจุดบกพร่อง แต่สำคัญกว่านั้นคือ สไตล์ชุดเจ้าสาวแบบนั้นที่แค่เลือกตรงกับรูปร่างก็สวยจบได้ในหลายโอกาส ซึ่งวันนี้เราไม่สรรหาคำเรียกยากๆ มาให้จำ แต่จะบอกสไตล์ชุดเจ้าสาวง่ายๆ ให้คุณคิดภาพตามและบอกต่อได้สบาย ตามนี้เลยค่ะ

ชุดเจ้าสาวแนวกระโปรงมินิสเกิร์ต 

คือชุดเจ้าสาวแบบกระโปรงสั้นลักษณะสอบเข้ารูป ไม่ต่างอะไรกับกระโปรงมินิสเกิร์ตที่คุณใส่เที่ยวเล่น ชุดแบบนี้ให้ความน่ารักอยู่ในที ซึ่งถ้าคุณเป็นสาวตัวเล็กจะยิ่งน่าทนุถนอม แต่ถ้าเป็นเจ้าสาวร่างโย่งจะได้ความเซ็กซี่ทันที เพราะสั้นๆ แบบนี้ได้โชว์ช่วงขายังไงล่ะ แต่ชุดแนวนี้ก็มีข้อพึงระวังคือ ชั้นในที่เลือกมาใส่ต้องเซฟตี้มากๆ นะคะ เพราะด้วยความสั้นที่ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบสั้นสอบหรือสั้นพองๆ ความวาบหวิวจากชั้นในก็เป็นอะไรที่ต้องเตรียมการให้ดี

ชุดเจ้าสาวแบบสั้น
CHEERS CYNTHIA ROWLEY
HAYLEY PAIGE
HAYLEY PAIGE
Christian Siriano for Kleinfeld, Bridal Spring 2017, April 18 2016, New York
CHRISTIAN-SIRIANO

ชุดเจ้าสาวแบบสั้นแนวเข้ารูปยาวประมาณนึง 

ชุดเจ้าสาวแบบนี้เป็นลักษณะกึ่งๆ เดรสใส่ไปทำงานเลยนะคะ ส่วนใหญ่เป็นแบบเข้ารูปแล้วเพิ่มบูกเล่นเล็กๆ เช่นบริเวณชายกระโปรงอาจมีระบายแบบๆ หรืออาจมีกระโปรงผ้าโปรงคลุมอีกชั้นเพิ่มความมีอะไร หรือแม้แต่เจ้าสาวบางคนเลือกหาเสื้อคลุมมาจับคู่ เพื่อความสุภาพบวกๆ พอเข้าสู่ปาร์ตี้ก็สลัดทิ้งพร้อมเปรี้ยวซ่าได้ทันท่วงที

sarah-seven
SARAH SEVEN
Oscar de la Renta, Bridal Spring 2017, New York, April 15 2016
OSCAR DE LA RENTA1
austin-scarlett
AUSTIN SCARLETT

ชุดเจ้าสาวแบบกระโปรงทรงสุ่ม 

จริงๆ แล้วกระโปรงของชุดเจ้าสาวแบบนี้เห็นกันเยอะมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่จะเป็นการเรียกกันว่ากระโปรงบัลเล่ต์บ้างล่ะ กระโปรงทูทู่บ้างล่ะ จุดเด่นคือความยาวจะเลยเข่าลงมาครึ่งน่องล่าง ไม่ใช่ยาวถึงตาตุ่ม ตัวกระโปรงจะมีความพองฟู่จากการจับจีบที่ช่วงเอวหรือเพิ่มชั้นกระโปรงก็ว่ากันไป

sareh-nouri
SAREH NOURI
Naeem Khan, Bridal Spring 2017, New York, April 16 2016
NAEEM KHAN4
christos-costarellos2
CHRISTOS COSTARELLOS

ส่วนว่าชุดไหนเหมาะกับคุณหรือเปล่า บอกเลยว่างานนี้ต้องลองค่ะ เพราะแม้คุณจะชอบชุดเจ้าสาวแบบสั้นมินิสเกิ๊ต พอลองใส่จริงอาจไม่เหมาะ หรื้อแม้แต่แนวกระโปรงสุ่มที่คุณคิดว่าแลดูหวานไป เมื่อมาอยู่บนตัวคุณแล้วอาจเซย์เยสในทันทีใครจะรู้ จริงไหมคะ

Recommended