17 ชุดแต่งงานของเหล่าไอคอนนิคระดับโลก

9. Sylvia Morales และ Lou Reed

9

Sylvia Morales อดีตผู้กำกับสาวชื่อดังในยุค 70 ที่หยิบชุดแต่งงานสีขาวผ้าซีทรูคล้องคอทรง Ball Gown พร้อมดีไซน์เรียบง่ายแต่คงแฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่ที่ดูแล้วให้อารมณ์ สวยหวานและเข้ากับยุคสมัยในช่วงนั้น

10. Audrey Hepburn และ Andrea Dotti

10

เป็นที่กล่าวขวัญกันนักต่อนักสำหรับชุดเจ้าสาวที่เรียบง่ายแต่กลายเป็นต้นแบบให้สาวๆ มาแล้วหลายยุค สำหรับชุดเจ้าสาวของนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังยุค 50 “ Audrey Hepburn” ชุดแต่งงานของเธอนั้นมีความหวานเหมือนกับใบหน้าของเธอ ซึ่งเป็นชุดเดรสสั้นคอเต่าสีชมพู มาพร้อมผ้าคลุมผมมาเป็นกิมมิคเล็กเพิ่มความเก๋ขึ้นไปอีกจ้า

11. Peter Beard และ Mary Olivia Cushing

11

เมื่อนักแสดงสาว Mary Olivia Cushing ตกหลุมรักและตกลงใจแต่งงานกับช่างภาพหนุ่ม Peter Beard งานแต่งของทั้งคงต้องหวานโรแมนติกไม่น้อย เช่นเดียวกับชุดเจ้าสาวสีขาวที่ตกแต่งด้วยการปักดอกไม้ดอกเล็กๆ ไว้ตรงช่วงแขน อีกทั้งบนศีรษะยังนำดอกไม้ชนิดเดียวกับที่ปักบนเสื้อมาประดับผม ให้ความรู้สึกของคสาวหวาน และความเป็นเจ้าสาวแบบสุดพิเศษ

12. Roger Vadim และ Brigitte Bardot

12

Brigitte Bardot อดีตนักร้องและนักแสดงสุดเซ็กซี่สาวชาวฝรั่งเศสกับชุดแต่งสีขาวเรียบง่ายสุดคลาสสิค พร้อมเวลลากยาวถึงพื้น ถึงแม้ว่าเธอจะถูกขนานนามว่าเป็น Sex Symbol แต่ชุดแต่งงานของเธอนั้นช่างเรียบร้อยและมีความเป็นผู้ดีอย่างมาก

13. Peter Wolf และ Faye Dunaway

13

เมื่อนักร้องแนว ร็อก แอนด์ โรล “Peter Wolf” แต่งงานทั้งที ชุดแต่งงานของเขาก็ต้องเป็นชุดที่ไม่เหมือนคนทั่วไปแน่นอน ชุดของทั้งคู่เป็นสไตล์วินเทจ โดยชุดเจ้าสาว Faye Dunaway เป็นผ้าลื่นพิมพ์ลายดอกไม้ มีเข็มกลัดดอกไม้กลัดอยู่ช่วงอก ส่วนชุดของเจ้าบ่าวก็ดูโก้ไม่น้อย ด้านในเป็นเสื้อเชิ้ตสีดำปักเลื่อมและมีผ้าพันคอพิมพ์ลายคล้องคอทับอยู่ พร้อมสวมทับด้วยสูทสีเหลืองสุดจี๊ด ส่วนกางเกงนั้นเป็นสีเดียวกันกับสูท บอกแล้วว่าชุดของทั้ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ

14. Roman Polanski และ Sharon Tate

14

Sharon Tate นักแสดงสาวยุค 90 กับชุดแต่งงานแขนพองทรงตุ๊กตาประดับด้วยมุกนี้ ทำให้เธอเหมือนกับตุ๊กตาเดินได้ อีกทั้งทรงผมที่ประดับไปด้วยดอกไม้ ทำให้ชุดออกมาดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

15. Elvis และ Priscilla Presley

15

หากพูดถึงนักร้องสไตล์ ร็อก แอนด์ โรล คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา Elvis Presley และ ภรรยาแสนสวยทรงเสน่ห์ Priscilla Presley ในวันแต่งงานของทั้งคู่ ผู้คนจากทั่วโลกต่างส่งความยินดีให้กับพวกเขา โดยเจ้าสาวคนสวยสวมชุดแต่งงานสีขาวแขนยาวตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้ช่วงคอและแขน สวมเวลตาข่ายพร้อมมงกุฎเพชร ดูแล้วสวย สง่า ราวกับเจ้าหญิงจริงๆ เชียว

16. Marisa Berenson และ James Randall

16

เดรสแขนยาวปาดไหล่ที่กลับมาเป็นแฟชั่นสุดฮิตของสาวๆ ในช่วงยุค 70 “Marisa Berenson” เคยนำมาเป็นชุดแต่งงานของเธอด้วยค่ะ ซึ่งชุดของเธอเป็นเดรสสีขาวปาดไหล่ โดยลายผ้าช่วงแขนถูกฉลุเป็นลวดลายดอกไม้และเอวผูกด้วยเชือก ส่วนเครื่องประดับบนศีรษะที่ขาดไม่ได้ก็คือ ช่อดอกไม้ติดผมที่ติดแล้วดูเข้ากับชุดเป็นอย่างมาก ใครจะรู้ล่ะคะว่าแฟชั่นในสมัยก่อนจะวนกลับมาเป็นของฮอตฮิตของสาวๆ ในยุคนี้

17. Patrick Curtis และ Raquel Welch

17

ชุดแต่งงานที่ไม่เหมือนชุดแต่งงานของนักแสดงสาวฮอลลีวูดตัวแม่แห่งยุค 60-70 “Raquel Welch” ทำมาจากผ้าไหมพรมถักทอเป็นชุดเดรสสั้น ดูเข้าสัดส่วนและส่วนสูงของเจ้าสาว และยังมีเฟอร์สีขาวขนนุ่มเป็นคลุมเพิ่มความชิค แค่นี้ก็ดูดีเพิ่มขึ้นไปอีก แต่เดี่ยวก่อนค่ะสาวๆ ชุดนี้เราขอแนะนำคุณว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายใส่ไปหาแม่สามีในอนาคตดีกว่า ท่านคงจะปราบปลื้มไม่น้อย แล้ววันพิเศษของคุณค่อยหาชุดปังๆ ถึงจะเริดนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : photos.oregonlive.com, www.vogue.com, stuckonyoumatrimonial.tumblr.com, s-media-cache-ak0.pinimg.com, nymag.com, mademoisellebardot.tumblr.com ,
themadmusicasylum.blogspot.com, theyroaredvintage.com, www.voicesofeastanglia.com, www.vogue.com, hellomay.com.au, www.buzznrt.com

Recommended