อวบแค่ไหนก็ไม่กลัว กับเคล็ดลับเลือกชุดไทยพรางหุ่นยังไงให้สวยเป๊ะ

การเลือก ชุดไทย เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าลำบากใจสำหรับว่าที่เจ้าสาวอยู่ไม่น้อย เพราะปัจจุบันชุดไทยนั้นมีมากมายหลากหลายแบบให้เลือก ซึ่งบางครั้งเลือกให้สวยหรือเลือกที่ชอบอย่างเดียวก็ไม่รอดนะคะ แต่ต้องเลือกให้สามารถอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ ในร่างกายของเจ้าสาวได้ด้วย แพรว wedding เลยจัด เคล็ดลับเลือกชุดไทย พรางหุ่นยังไงให้สวยปังมาฝาก 

1. สีเข้มช่วยให้ดูผอม

ชุดไทยจากร้านเจ้านาง เวดดิ้ง

 

ถ้าคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวพลัสไซส์เราแนะนำให้คุณเลือกชุดไทยที่มีสีเข้มไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง สีน้ำเงิน สีน้ำตาล สีเขียวเข้ม และสีโทนเข้มอื่นๆ เพราะจะช่วยให้หุ่นดูเพรียวขึ้น พรางตาให้ความหนาของเรือนร่างลดลง แต่ถ้าเผลอพลาดไปเลือกชุดสีโทนสว่าง เราก็ขอให้สีนั้นเป็นช่วงบน อย่าเลือกที่เป็นสีอ่อนทั้งบนทั้งล่าง เพราะมันจะทำให้หุ่นของคุณดูตัน ใหญ่ และเทอะทะมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกเฉดสีเข้มที่เข้ากับโทนสีผิวของเจ้าสาวด้วยนะคะ

เจ้าสาวผิวขาวเหลือง เหมาะกับชุดไทยสีชมพู, สีแดง-ทอง, สีทอง
เจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง เหมาะกับชุดไทยสีโอลด์โรส, สีทอง, สีมชมพู
เจ้าสาวผิวขาว เหมาะกับชุดไทยสีเงิน, สีชมพูอ่อน, สีฟ้าอ่อน

เพราะฉะนั้นก่อนเลือกเฉดสีที่ชอบก็ลองให้ช่างที่ร้านแมตช์สีที่ใช่ที่ช่วยพรางหุ่นของเจ้าสาวได้ด้วยนะคะ

2. ชุดมีแขนพรางแขนให้ดูเล็ก

ชุดไทยจากร้านเรือนวิวาห์ ชลบุรี

 

ชุดไทยมีแขนอย่างชุดไทยบรมพิมานเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวอวบนะคะ เพราะจะช่วยพรางช่วงต้นแขนที่เป็นปัญหาใหญ่ทำให้สาวอวบขาดความมั่นใจ แต่อย่าเลือกชุดที่แขนพองเกินไปเพราะเดี๋ยวจะยิ่งพองไปกันใหญ่ หรือเจ้าสาวคนไหนที่อยากได้ความอ่อนหวานมากขึ้นอีก จะลองเป็นชุดไทยประยุกต์แขนยาวก็เข้าท่า แล้วเลือกเนื้อผ้าลูกไม้ซีทรูก็ช่วยพรางอกและพรางแขนได้เช่นกัน แต่ระวังอย่าเลือกชุดที่มีผ้าระบายบริเวณแขนเยอะเพราะจะยิ่งทำให้แขนและไหล่ดูใหญ่ขึ้นไปอีก และควรเลือกลายลูกไม้ที่ดอกใหญ่ก็จะช่วยพรางไซส์หุ่นได้ดีเหมือนกัน

3. สไบหน้าแคบจับจีบเล็ก แลดูน่าทะนุถนอม

ชุดไทยจากร้านวสันต์ ชุดไทย

 

ใครว่าเจ้าสาวพลัสไซส์จะใส่ชุดไทยห่มสไบไม่ได้คะ จริงๆ แล้วใส่ได้และสวยด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชุดไทยจักรพรรดิ หรือ ชุดไทยจักรี ก็ใส่ได้แบบไร้ความกังวลใจใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่เจ้าสาวต้องเลือกสไบหน้าแคบลงมาหน่อย และห้ามเลือกสไบจีบใหญ่มาเด็ดขาดไม่อย่างนั้นไซส์เจ้าสาวจะดูใหญ่แบบคูณสองเข้าไปอีก และถ้าหากผ้าสไบมีลายดอกก็ขอให้เป็นดอกเล็กๆ เพราะถ้าเลือกสไบผืนใหญ่แถมลายดอกยังใหญ่อีก ทุกอย่างก็จะทำให้คุณดูใหญ่ ใหญ่ และใหญ่! มากขึ้น

ชุดไทยจากร้าน Milan Bridal Couture & Wedding Studio

แถมให้อีกนิดสำหรับเจ้าสาวไซส์ใหญ่ที่ไม่อยากใส่สไบเพราะกลัวหลุด และก็ไม่อยากใส่ชุดมีแขนเพราะอึดอัด ประมาณว่ามีทางสายกลางให้ฉันเลือกไหม?  เราตอบเลยว่า มีค่ะ! ชุดไทยดุสิตน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ด้วยช่วงบนเป็นเสื้อแขนกุด คอกว้าง ทั้งชุดตัดเข้ารูปเล็กน้อยช่วยให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้ง เน้นทรวดทรงองค์เอวชัดเจน รับรองว่าสวยแบบเป๊ะปัง (ถ้ามั่นใจในต้นแขน) ยังไงเราก็ขอให้ว่าที่เจ้าสาวไซส์บิ๊กทั้งหลายแฮปปี้ในการเลือกชุดไทยนะจ๊ะ

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพเปิด ชุดจากร้าน Costum Cafe

Recommended