23 สุดยอดชุดแต่งงานแหวกแนว

วันนี้ขอเอาใจว่าที่เจ้าสาวที่รู้สึกเบื่อ ชุดแต่งงาน สีขาวแบบเดิมๆ แล้วอยากจะเปลี่ยนแนวให้ดูเก๋ เปรี้ยว ขึ้น แต่ก่อนอื่นเราขอให้คุณลบความคิดที่มีอยู่ในหัวออกให้หมด แล้วลองนำไอเดียชุดแต่งงานทั้ง 25 ลุคด้านล่างนี้ไปปรับใช้กับชุดแต่งงานของคุณ

1.ชุดเจ้าสาวโทนสีฟ้า

แบบชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาวโทนสีฟ้า
ชุดเจ้าสาวโทนสีฟ้า

สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าชุดเจ้าสาวโทนสีฟ้าใส่แล้วต้องรู้สึกประหลาดแน่ๆ เลย แต่เดียวก่อน! ชุดสีฟ้ากลับเป็นตัวเลือกที่มีความน่าสนใจไม่น้อย เพียงแต่คุณต้องเลือกโทนสีให้ดีๆ เช่น โทนสีฟ้าอ่อนอความารีน โทนสีฟ้าน้ำทะเล หรือแม้แต่โทนสีฟ้าอมเขียวแบบ Lucite Green ก็ดูสวยไม่เบาแถมยังเข้ากันได้ดีกับเครื่องประดับโทนสีเขียวอีกด้วย

2.ชุดแต่งงานลายดอก

ชุดแต่งงานลายดอก
ชุดแต่งงานลายดอกดูสะดุดตา

หลังจากที่เราเคยนำเสนอ Flower Power เจ้าสาวแสนสวยด้วยพลังแห่งมวลดอกไม้ ก็ดูเหมือนว่ากระแสชุดแต่งงานลายดอกจะได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะช่วยเนรมิตให้ชุดเจ้าสาวให้ดูสวยงามแล้ว ยังช่วยให้ชุดของคุณดูสะดุดตาอีกด้วย

3.ชุดเจ้าสาวสีชมพูหวานแหวว

ชุดเจ้าสาวสีชมพู
ชุดเจ้าสาวสีชมพู ทำให้บรรยากาศในงานดูหวานแหววขึ้น

เชื่อว่าเจ้าสาวหลายๆ คนอาจเคยเห็นเพื่อนๆ หรือคนรู้จัก เลือกใช้ชุดแต่งงานสีชมพูกันมาแล้วนักต่อนัก คุณอาจนำมาเป็นไอเดีย แล้วลองปรับเปลี่ยนรูปแบบและเลือกใช้โทนสีชมพูที่คุณชื่นชอบก็ได้ เช่น สีชมพูอ่อน สีชมพูอมส้ม หรือถ้าคุณใจกล้าขึ้นมาหน่อยจะเลือกใช้เป็นสีชมพูช็อกกี้พิงค์ ก็ทำให้ชุดของคุณดูสวยงาม แถมยังช่วยทำให้บรรยากาศในงานดูหวานแหววขึ้นและให้ลุคเจ้าสาวสุดเปรี้ยวที่ซ่อนความหวานไว้ด้วย

4.ชุดแต่งงานแบบไล่เฉดสี

ชุดแต่งงานแบบไล่เฉดสี
เพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ให้กับชุดด้วยการไล่ระดับสีบริเวณชายกระโปรง

เหมาะกับเจ้าสาวที่ยังหลงใหลชุดแต่งงานสีขาว แต่ก็อยากเพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ให้กับชุด ก็สามารถให้ช่างเพิ่มเทคนิคการไล่ระดับสีบริเวณชายกระโปรงขึ้นมาหรือไล่เฉดจากช่วงเอวลงไปก็ได้ ก็จะช่วยทำให้ชุดของคุณดูสนุกขึ้นและที่สำคัญยังทำให้ชุดดูไม่จืดชืดจนทำให้น่าเบื่อด้วยแหละ

5.ชุดแต่งงานแบบกางเกงขาสั้น

ชุดแต่งงานแบบกางเกงขาสั้น
ชุดแต่งงานแบบกางเกงขาสั้น

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่พ่อแม่ให้ความสูงมาน้อย ก็อย่าพึ่งนอยด์ลอยตุ๊บป่องๆ ไปล่ะ ชุดเจ้าสาวแบบกางเกงขาสั้นยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เสมือนเกิดมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ อีกทั้งยังช่วยทำให้คุณเดินเหินได้อย่างสะดวกสบาย และเหมาะที่จะนำไปใช้เป็นชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้สำหรับเจ้าสาวขาแด๊นซ์ ผู้รักการเต้นยิ่งชีพและเจ้าสาวปาร์ตี้ริมหาดด้วยนะจ๊ะ

6.ชุดแต่งงานแบบกางเกง

ชุดแต่งงานแบบกางเกง
ชุดแต่งงานแบบกางเกง ทำให้คุณดูเป็นเจ้าสาวที่ดูคล่องแคล่ว ทะมัดทะแมง

ชุดกางเกงถือว่าเป็นหนึ่งในเทรนด์ใหม่มาแรง เนื่องจากเป็นชุดที่ไม่ทำให้รุ่มร่ามจึงทำให้คุณดูเป็นเจ้าสาวที่ดูคล่องแคล่ว ทะมัดทะแมง และยังทำให้เจ้าสาวเดินเหินได้อย่างง่ายดายอีกด้วย หากคุณเลือกใส่เป็นชุดสูท จะช่วยทำให้ได้ลุคที่ดูสง่าและสุขุม แถมยังช่วยทำให้ดูคลาสสิกและโก้ ขึ้นมาอีกไม่น้อย ชุดกางเกงนี้เหมาะที่นำมาเป็นทั้งชุดสำหรับใช้ในพิธีแบบทางการและใช้เป็นชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้อีกเช่นกัน

7.ชุดแต่งงานสีทอง

ชุดแต่งงานสีทอง
ชุดสีพื้นเพิ่มลูกเล่นด้วยการปักดิ้นสีทอง

หลายคนยังติดกับความคิดที่ว่าถ้าสวมใส่ชุดสีทองแล้วจะทำให้ดูลิเก๊ ลิเก ทางออกคือคุณอาจเลือกเป็นชุดสีพื้นธรรมดา แล้วเพิ่มลูกเล่นด้วยการปักดิ้นสีทองเข้าไป หรืออาจจะใช้การปักประดับด้วยวัสดุสีทองอ่อนๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ชุดสีทองและก็ไม่ดูลิเกอีกต่อไปแล้วจ้า

8.ชุดแต่งงานสีเหลือง

ชุดแต่งงานสีเหลือง
ชุดในโทนสีเหลืองมาสตาร์ด ช่วยให้ชุดของคุณดูคลาสสิกมากยิ่งขึ้น

ชุดสีเหลืองสวยๆ ก็มีให้ได้เลือกสวมใส่หลากหลายโทนสี แต่เราแนะนำให้คุณเลือกชุดในโทนสีเหลืองมาสตาร์ด สีเหลืองมะนาว สีเหลืองอ่อน ก็จะช่วยให้ชุดของคุณดูคลาสสิกมากยิ่งขึ้น

9.ชุดแต่งงานสีแดง

ชุดแต่งงานสีแดง
ชุดแต่งงานสีแดง ทำให้คุณเจ้าสาวดูสวย เซ็กซี่ และมีความสง่างาม

ชุดแต่งงานสีแดงเหมาะกับการจับคู่กับผ้าลูกไม้เนื้อดี แล้วนำมาตัดแบบเน้นรูปร่าง ซึ่งทำให้คุณเจ้าสาวดูสวย เซ็กซี่ และมีความสง่างามดุจพญาหงส์ นอกจากนี้สีแดงยังช่วยขับให้สีผิวดูสว่างอีกด้วยแต่คุณจะต้องเลือกโทนสีให้เหมาะกับคุณด้วยนะ มิเช่นนั้นจากช่วยขับสีผิว จะกลายเป็นทำให้ดูสีผิวหม่นหมองคล้ายคนโดนของได้นะจ๊ะ

10.ชุดแต่งงานสีดำ

ชุดงานแต่งสีดำ
ชุดงานแต่งสีดำ ให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา

ถ้าอยากแนวต้องแนวให้สุด ชุดแต่งงานสีดำถือเป็นทางเลือกที่ดูน่าสนใจไม่น้อย ขนาดในงานแต่งของนักแสดงผู้ล่วงลับอย่าง มาริลีน มอนโร เธอยังเลือกสวมชุดแต่งงานสีดำประดับขนมิ้งเลยจ้า หรือถ้าใครยังใจไม่ถึงพอ ก็สามารถเลือกใช้ผ้าโปร่งสีดำมาประดับตกแต่งชุดสีขาว ก็สามารถทำให้ชุดดูสวยและยังให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหาอีกด้วย

11.รองเท้าผ้าใบ

ชุดงานแต่งรองเท้าผ้าใบ
รองเท้าผ้าใบ เทรนด์ใหม่มาแรงอีกทั้งยังสวมใส่สะดวกสบาย

ถือเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงอีกทั้งยังสวมใส่ได้สะดวกสบาย สาวๆ หลายคนถึงยอมทิ้งรองเท้าส้นสูงแล้วมาสวมผ้าใบกันเป็นแถว โดยเฉพาะหลังจากงานแต่งของสาวชมพู่-อารยา ที่เลือกสวมรองเท้าผ้าใบในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ จนเกิดปรากฎการณ์รองเท้าขาดตลาดเลยทีเดียว ก็แหมขุ่นแม่ของวงการยิบจับ ใส่อะไรแล้วสวย เหล่าขุ่นลูกก็อยากสวยเหมือนกัน

12.ชุดแต่งงานที่ทำมาจากดอกไม้

ชุดแต่งงานที่ทำมาจากดอกไม้
ชุดแต่งงานที่ทำมาจากดอกไม้ ทำให้คุณดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ชุดแต่งงานที่ใช้ดอกไม้ 3 มิติ มาประดับตกแต่งอย่างชุดที่เราเคยนำเสนอไปแล้วในหัวข้อ สวยให้โลกตะลึง กับชุด 3D Floral Wedding Dress กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าดอกไม้ที่นำมาประดับชุด จะช่วยเพิ่มมิติให้กับชุด แต่ถ้าเจ้าสาวคนไหนอยากให้สมจริงสุดๆ จะนำดอกไม้สดมาประดับตกแต่งชุดก็จะทำให้ชุดของคุณดูโดดเด่น โดดเด้ง ไม่เหมือนใคร

13.ชุดแต่งงานปักเลื่อม

ชุดแต่งงานปักเลื่อม
ชุดแต่งงานปักเลื่อม ดูมีลูกเล่น มีมิติ ดูสนุกสนาน

การปักเลื่อมให้กับชุด จะช่วยทำให้ชุดดูมีลูกเล่น มีมิติ ดูสนุกสนานและมีความสง่างามอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกเลื่อมที่มีความสวย เรียบหรู มาปักให้ดูสวยงาม ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วจากชุดสวยๆ จะกลายเป็นชุดที่มีความเตร๊งเตรงไปในทันที

14.ชุดแต่งงานสีรุ้ง

ชุดแต่งงานสีรุ้ง
ชุดแต่งงานสีรุ้งสำหรับเจ้าสาวที่เลือกไม่ถูกว่าจะเลือกใช้ชุดสีอะไร

เหมาะกับเจ้าสาวที่เลือกไม่ถูกว่าจะเลือกใช้ชุดสีอะไร การเลือกใช้ชุดแต่งงานสีรุ้ง ก็เป็นอีกหนึ่งชุดที่ดูสวยงาม อีกทั้งเจ้าสาวยังสามารถเลือกสีของชุดได้ตามความชอบได้อย่างเต็มที่กันเลยจ้า

15.ชุดแต่งงานลายเพ้นท์สี

ชุดแต่งงานลายเพ้นสี
ชุดแต่งงานลายเพ้นสีเหมาะกับเจ้าสาวที่มีความเป็นศิลปิน

เป็นชุดที่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีความเป็นศิลปิน แต่หากคุณไม่สามารถเพ้นท์สีลงบนชุดได้ ก็สามารถเลือกใช้ผ้าที่เป็นลายเพ้นท์มาครีเอทชุดแต่งงานเก๋ๆ หรือจะเลือกเป็นชุดลายดอกสีสว่างๆ ก็จะช่วยทำให้ชุดของคุณดูเด่น แถมตัวลวดลายของชุดยังทำให้ดูแตกต่างและไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งยังทำให้แขกที่มาร่วมงานสามารถจดจำงานของคุณได้ตลอดไปอีกด้วย

16.ชุดแต่งงานธีมป่าดงพงไพร

ชุดแต่งงานธีมป่าดงพงไพร
คู่รักแนว Eco กับชุดแต่งงานธีมป่าดงพงไพร

คู่รักแนว Eco ที่ชื่นชอบการอนุรักษ์ป่าไม้ อาจนำแรงบันดาลใจที่ได้จากป่ามาประยุกต์เป็นชุดแต่งงานแนวเรียบง่าย เช่นอาจนำลวดลายของเถาวัลย์ มาปรับเป็นลายผ้า ก็ทำให้ชุดดูเท่ไม่น้อยนะจ๊ะ

17.เสื้อยืดกับผ้าโปร่ง

เสื้อยืดกับผ้าโปร่ง,ชุดแต่งงาน
เสื้อยืดกับผ้าโปร่ง ดูเก๋ไก๋ มีสไตล์ ช่วยประหยัดเงินค่าชุด

ใครจะไปคิดว่าเพียงแค่คุณสวมเสื้อยืดแล้วจับคู่กับกระโปรงผ้าโปร่ง ก็สามารถเนรมิตเป็นลุคที่ดูเก๋ไก๋ มีสไตล์ แถมยังช่วยประหยัดเงินสำหรับค่าชุดไปได้อีกหลายบาทด้วย แต่ทั้งนี้คุณเจ้าสาวก็อย่าลืมเลือกชุดที่สีดูแมทกันด้วยนะ มิเช่นนั้นเดียวแขกจะนึกว่าเป็นนักบัลเล่ต์ได้นะจ๊ะ

18.ชุดแต่งงานสีม่วง

ชุดแต่งงานสีม่วง
ชุดแต่งงานสีม่วง

ชุดแต่งงานสีม่วงเป็นชุดที่เห็นได้ค่อนข้างยาก แต่ใช่ว่าจะสวมใส่ยากเสียไร เราขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นโทนสีม่วงเข้ม กับโทนสีม่วงเม็ดมะปราง เนื่องจากเป็นสีที่ทุกคนค่อนข้างที่จะเอาอยู่ได้อย่างง่ายนั่นเอง

19.ชุดแต่งงานลายสก็อตจับคู่กับกระโปรงทรงพองฟู

ชุดแต่งงานลายสก็อต
บรรยากาศของชุดชาวไร่ลายสก็อต

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในบรรยากาศของชุดชาวไร่ลายสก็อต สามารถนำมาประยุกต์สวมใส่คู่กับกระโปรงทรงบอลกราวน์ได้อย่างลงตัว ประหนึ่งเคยเป็นเนื้อคู่กันมาก่อนเลยเชียว

20.ชุดแต่งงานแบบสองสี

ชุดแต่งงานแบบสองสี
ชุดแต่งงานแบบสองสีเหมาะกับเจ้าสาวที่มีความมั่นใจสูง

เหมาะกับเจ้าสาวที่มีความมั่นใจสูง ต้องการแสดงให้เห็นด้านที่ต่างออกไป เพราะสามารถเลือกจับคู่สีได้เอง แต่ทั้งนี้เราขอแนะนำว่าให้เลือกคู่สีที่ดูแมทกันได้ดี เช่น สีขาว-ครีม สีชมพูอ่อน-ขาว หรือไม่อาจจะเลือกเป็นคู่สีที่ตรงข้ามกัน เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับงานของคุณก็ได้

21.ชุดแต่งงานลายจุด

ชุดแต่งงานลายจุด
ชุดแต่งงานลายจุด ความเรียบง่ายผนวกกับความคลาสสิก

กระแสลายจุดที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ยังไม่มีท่าทีว่าจะลดน้อยลงไปเลย ก็เพราะด้วยความเรียบง่ายผนวกกับความคลาสสิก มองดูกี่ทีก็น่ารักไม่เปลี่ยน จึงได้มีคู่บ่าวสาวหลายคู่ต่างเลือกใช้ลายจุดมาประดับบนชุดแต่งงาน

22.ชุดแต่งงานลายทาง

ชุดแต่งงานลายทาง
ชุดแต่งงานลายทาง ทำให้ผู้สวมใส่ดูคลาสสิกและสง่างาม

ใครจะเชื่อว่าชุดลายทางที่มาดามชาแนลได้แรงบันดาลใจจากเสื้อชาวประมงเมื่อครั้งไปเที่ยวฝรั่งเศสกับเพื่อนชายคนสนิท จะกลายมาเป็นเสื้อยอดนิยมของยุคสมัยนี้ ก็แหมนอกจากจะได้ชุดที่ดูเรียบง่ายแล้ว ยังทำให้ผู้สวมใส่ดูคลาสสิกและยังสง่างามอีกด้วย แถมสีก็ยังมีให้เลือกอีกมากมายขึ้นอยู่กับสไตล์ความชอบของแต่ละคนเลยจ้า

23. ชุดแต่งงานสีส้ม

ชุดแต่งงานสีส้ม
ชุดแต่งงานสีส้มสุดแซ่บเหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการโดดเด่นที่สุดในงาน

ปิดท้ายด้วยชุดแต่งงานสีส้มสุดแซ่บ เป็นชุดที่เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการโดดเด่นที่สุดในงาน แถมสีส้มยังมีโทนสีสวยๆ ให้คุณได้เลือกมาใช้อีกมายมาย เช่น สีส้มโอลด์โรส สีส้มอิฐ และถ้าเจ้าสาวคนไหนที่ใจยังไม่เด็ดพอ ก็อาจจะเลือกเป็นสีส้มโทนพลาสเทล ก็ดูสวยไม่แพ้กันจ้า

ทั้งหมดนี้คือ 23 ลุคที่จะช่วยเนรมิตให้เจ้าสาวธรรมดาๆ กลายเป็นเจ้าสาวสุดแนวได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำให้วันพิเศษของคุณดูโดดเด่นไม่เหมือนใครอีกด้วย

เรื่อง : Lady Orchid

รูปภาพและข้อมูลจาก : www.weddingpartyapp.com, www.aliexpress.com, www.studio-chi.com, letsgetweddy.com, weddbook.com, www.onewed.com, www.hitched.co.uk, moncheribridals.com, www.elanexoarte.com, www.alteriaonline.com, nerdandlace.com, www.crazyforus.com, www.revolve.com, www.dressforthewedding.com, recentbridal.com, www.weddingomania.com, chicvintagebrides.com, 2013-weddinginvitation.blogspot.com, dressek.com, www.suwarno.xyz, emmastrend.com, www.carolinewedding.xyz, www.pinterest.com, women.sanook.com, www.dressforthewedding.com, beyondbeyond.co.uk, bridalmusings.com, www.topwedding.co.uk, offbeatbride.com, fictitious-fashion.blogspot.com

Recommended