10 สุดยอดสไตล์ชุดเจ้าสาวใส่ปีไหนกี่ชาติก็ยังดูดี

แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป แต่เมื่อไหร่ที่พูดถึงสไตล์ชุดเจ้าสาว เราขอบอกว่า 10 สไตล์นี้มาแรงจนเหล่าว่าที่เจ้าสาวเก็บเอาไว้ไปเป็นอินสไปเรชั่นกับชุดของตัวเอง บอกตรงนี้เลยว่า ผ่านไปกี่ปี เทรนด์เหล่านี้ ยังไม่ตาย!

11. ช่วงบนเป็นผ้าลูกไม้แขนยาว

เทรนด์มาแรงตลอดกาลเทรนด์แรกก็คือ เสื้อตัวบนแบบผ้าลูกไม้ แขนยาว ซีทรูนิดๆ เซ็กซี่แบบเบาๆ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าสาวที่ทำให้เทรนด์นี้เป็นที่นิยมก็คงไม่พ้นเจ้าหญิงเคท ที่หลังจากพิธีอภิเษกสมรสครั้งนั้นก็เกิดกระแสชุดเจ้าสาวแขนยาวมาจนปัจจุบัน แต่ความแตกต่างของเทรนด์ชุดเจ้าสาวแขนยาวในปีหลังๆ ก็คือ  นอกจากจะนิยมใช้ผ้าลูกไม้ในการตัดเย็บแล้ว รายละเอียดการตกแต่งและการปักจะเน้นไปที่ความวิบวับแวววาวของเนื้อผ้า รวมถึงความเซ็กซี่แบบสวยงามจากผ้าซีทรู

22. เปลือยหลังโชว์

สาวๆ สมัยนี้คงจะมีความมั่นใจกันม้ากมากนะคะ เพราะจากรันเวย์ชุดเจ้าสาวหลายแบรนด์ที่ทยอยเปิดตัวคอลเล็กชั่น ในช่วงที่ผ่านๆ มา ชุดเจ้าสาวที่มาแรงและได้รับการตอบรับอย่างดีมักจะเป็นชุดเจ้าสาวแบบที่ คว้านหลังลึกไปจนถึงช่วงเอว ให้เจ้าสาวได้อวดแผ่นหลังนวลเนียนและเอวคอดกิ่ว

33. ชุดชั้นในแปลงร่างมาเป็นชุดเจ้าสาว

จุ๊ๆๆ! เทรนด์นี้ไม่ได้หมายความว่าให้เจ้าสาวนุ่งน้อยห่มน้อย ท่อนบน 1 ตัว ท่อนล่าง 1 ตัวนะจ๊ะ ลองสังเกตจากรูปตัวอย่างด้านบนให้ดีๆ จะเห็นว่า ท่อนบนของชุดเจ้าสาวจะมีความเหมือนกับเสื้อชั้นในของสาวๆ หรือถ้าตามวัฒนธรรมการแต่งตัวของฝรั่งสมัยก่อน มันก็จะดูเหมือนเอาเสื้อคอร์เซ็ทมาใช้เป็นชุดเจ้าสาว มีโครงแข็งดันทรงหน้าอกพร้อมเสร็จสรรพ ไม่ต้องใส่ตัวในเพิ่มให้น่ารำคาญ สาวๆ คนไหนที่เลือกใส่ก็ต้องระมัดระวังป้องกันจุกโผล่ให้ดีนะ

44. คอเสื้อแบบสุดโต่ง

ชุดเจ้าสาวแบบคอกลม คอเหลี่ยม หรือคอวีธรรมดาก็อาจจะดูไก่กาอาราเล่สักหน่อยนะคะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่มั่นใจและอยากได้ลุคเซ็กซี่ ฮีบินขอแนะนำว่า ชุดเจ้าสาวแบบคอวีลึกมากกกกก! กำลังมาแรงสุดๆ ถามว่าต้องลึกขนาดไหนล่ะ? ก็แหม! ส่วนใหญ่เขาก็เว้าลึกลงมาจนถึงไส้ถึงพุงนั่นละค่ะ เก๋ดี! แต่ถ้าใครคิดว่าตัวเองไม่กล้าเปิดเผยเนื้อหนังขนาดนั้นหรอก ลองเลือกชุดเจ้าสาวแบบคอสูงหรือคอเต่าที่ตัดเย็บมาจากผ้าลูกไม้ แบบนี้ก็ดูอินเทรนด์เหมือนกัน

55. ชุดเจ้าสาวแบบ 3D

เอฟเฟกต์ 3D ไม่ได้มีแต่ในหนังแล้วนะจ๊ะสาวๆ เดี๋ยวนี้ดีไซเนอร์ดังๆ เขาก็จับมาใส่ในชุดแต่งงานเหมือนกัน ด้วยการปักเย็บรายละเอียดและการตกแต่งแบบพุ่งออกมาจากชุด ดอกไม้เป็นดอก คริสตัลเป็นเม็ด ประโคมลงไปบนชุดแบบไม่ต้องแคร์ว่ามันจะเดินเหินหรือขยับตัวสะดวกหรือเปล่า เวลาใช้มือลูบก็ไม่ราบเรียบลื่น แต่จะสะดุดกับเครื่องประดับมากมาย ที่สำคัญระวังเจ็บมือ!

66. ขนนกฟรุ้งฟริ้งกุ๊งกิ๊ง

ตอบโจทย์เจ้าสาวแสนหวานด้วยดีเทลขนนกพลิ้วไหว ไม่ว่าจะมาเป็นเส้น เป็นช่อ เป็นกิ่ง หรือมาเป็นผืน ก็ช่วยทำให้ชุดเจ้าสาวดูนุ่มนวลน่าสัมผัส เห็นแล้วอยากจะเอามือไปลูบไปคลำ น่าจะนุ่มสบายมือมากกว่าชุดเจ้าสาวแบบ 3D แน่ๆ ฮ่าๆๆ

77. ลายน้ำแต่งแต้มสีสัน

อีกหนึ่งเทรนด์ชุดเจ้าสาวที่ถูกใจฮีบินยิ่งนักก็คือ การเพิ่มลวดลายหลากสีให้ชุดเจ้าสาวไม่ดูขาวโพลนโล้นเลี่ยน เนื้อผ้าพลิ้วไหวใส่สบาย เหมาะมากกับบรรยากาศงานแต่งแบบชิลๆ ในสวนหรือริมทะเล ลืมชุดเจ้าสาวแบบเดิมๆ ไปได้เลย

88. ต่อผ้าจากช่วงเอวสวยงาม

ชุดเจ้าสาวสไตล์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งแบบที่มาแรง ด้วยความหรูหราจากการต่อผ้าระบายตรงช่วงเอว ปล่อยยาวลงมาจนถึงพื้น ซึ่งก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนว่าอยากจะต่อให้ดูพองฟูรอบๆ ตัว หรือจะต่อให้ยาวกรุยกรายไปด้านหลัง แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ดูงามสง่าราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยายทีเดียว

99. สวยแบบสั้น

ในปีนี้ฮีบินขอบอกว่า ชุดเจ้าสาวแบบสั้นก็มีดีไซน์โดดเด่นจนหลายคนต้องร้องว้าว! เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า หนุ่มสาวสมัยใหม่ชอบอะไรที่ดูเรียบง่าย สบายๆ และไม่ต้องเป็นทางการจนเกินไป เราจึงมักเห็นงานแต่งในยุคนี้จัดนอกโรงแรมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในสวน หรือริมทะเลบรรยากาศดีๆ อีกทั้งยังมีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้ออกสเต็ปแดนซ์สนุกๆ เพราะฉะนั้นชุดเจ้าสาวที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็คงจะเป็นชุดเจ้าสาวแบบสั้นๆ นี่แหละค่ะ ใส่ง่าย เดินสบาย ไม่ต้องกลัวสะดุดชายกระโปรงล้ม

1010. ชุดเจ้าสาวกับกางเกงสุดเท่

ถึงเวลาที่เหล่าสาวๆ จะแสดงความแมนที่มีอยู่ในตัวกันแล้วค่ะ ด้วยเทรนด์ที่เรียกว่ามาแรงเหนือความคาดหมาย กับการใส่กางเกงเดินเฉิดฉายในงานแต่งของตัวเอง จากนั้นก็เลือกรองเท้าส้นสูงสวยๆ เข้ากันสักคู่ให้ลุคแบบสาวมั่น เป็นเวิร์กกิ้งวูแมน รับรองว่า เริด แปลก แหวกแนว และเท่สุดๆ

จัดมาให้ว่าที่เจ้าสาวได้ดูเป็นตัวอย่างกันไปแล้วกับ 10 เทรนด์ฮอตฮิตสำหรับชุดเจ้าสาว ใครชอบเทรนด์ไหน อยากใส่ชุดสไตล์อะไร ก็เลือกมิกซ์แอนด์แมทช์เอาตามที่ใจชอบได้เลยจ้า

เรื่อง : JeenHuiBin

ข้อมูลและภาพจาก : www.fashionista.com

Recommended