เจาะลึก 5 ชุดแต่งงาน “กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์”

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยกับงานแต่งหลายวันของ “กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์” งานนี้หลายคนจับตามองชุดเจ้าสาวของนางเป็นพิเศษว่าจะสวย เริ่ด เปรี้ยว แซ่บ สมกับเป็นเจ้าตัวไหม เสร็จงานปุ๊บ เราจึงไม่รอช้า ต่อสายตรงหาเหล่าดีไซเนอร์ผู้รังสรรค์ชุดทั้ง 3 ท่าน เพื่อล้วงข้อมูลว่า แต่ละชุดมีรายละเอียดสุดพิเศษอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

11. “เซ็กซี่ วินเทจ หรูหรา และมิดชิด” ชุดแต่งงานในโบสถ์ จาก Amita Bridal

เริ่มต้นด้วยชุดสีขาวบริสุทธิ์ที่สาวกุ๊บกิ๊บใส่ในงานพิธีโบสถ์กันก่อน ชุดนี้เป็นฝีมือการดีไซน์ของ “พี่บัติ แห่งร้าน Amita Bridal” ที่ให้สัมภาษณ์กับเราว่า

“สำหรับชุดงานพิธีคริสต์ สถานที่ที่ใช้จัดพิธี (โบสถ์นักบุญหลุยส์มารี เดอ มงฟอร์ต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา) ก็มีส่วนในการดีไซน์ชุด ลุคที่เจ้าสาวอยากได้คือลุคแบบเซ็กซี่และวินเทจ เลยเลือกกระโปรงทรงเมอร์เมด ปูผ้าลูกไม้จากฝรั่งเศสทั้งตัว ช่วงบนเป็นเสื้อลูกไม้คอปีนเปิดหลังลึก เพิ่มความเซ็กซี่ตามที่เจ้าสาวต้องการ แต่ก็ต้องไม่ลืมโจทย์สำคัญคือเจ้าตัวน้อยในท้อง จึงเพิ่มกระโปรงคลุมสะโพกที่ตัดเย็บจากผ้ากลิสเตอร์วิ้งวับทั้งตัว เวลคลุมหน้าแบบซ้อนกันหลายชั้น เพื่อให้สาวกุ๊บกิ๊บดูเซ็กซี่แต่ก็ยังคงความเรียบร้อยเหมาะสมกับโบสถ์ที่ใช้จัดพิธี อีกทั้งยังสวยงามลงตัวทุกมุม ส่วนชุดเจ้าบ่าวเป็นทักซิโด้สีดำ ผูกโบว์ไทด์สีขาวเรียบง่าย”

22. “แดงแรงฤทธิ์ เว่อร์วังแบบกุ๊บกิ๊บ” ชุดยกน้ำชาสีแดง จาก Amita Bridal

ชุดนี้ใครๆ เห็นก็ต้องร้องว้าววว! แน่นอน เพราะด้วยสีชุดที่แดงแปร๊ดแสบตาสุดๆ แถมยังเป็นชุดที่พี่บัติแอบกระซิบกับ เรามาว่า ชอบมาก! อีกทั้งเจ้าสาวยังให้โจทย์มาว่าเพื่อนๆ แต่ละนางของเธอเตรียมตัวกันแบบจัดเต็ม โดยพี่บัติจะทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้เธอกลืนไปกับแขก แต่ก็ต้องไม่ดูเป็นจีนโบราณ

“สำหรับชุดนี้ต้องออกแบบให้น้องกุ๊บกิ๊บใส่แล้วดูเป็นเธอมากที่สุด โดยตัวเสื้อด้านบนตัดเย็บจากผ้าลูกไม้เนื้อดีนำเข้าจากฝรั่งเศส ปักด้วยคริสตัล ส่วนกระโปรงตัดเย็บจากผ้าจำนวนกว่า 200 เมตร ตกแต่งด้วยขนนกกระจอกเทศนำเข้าจากต่างประเทศแล้วมาย้อมสี ฟอกสีใหม่ทั้งหมด ไล่สีเข้มอ่อน ตัดซ้อนชั้นระบาย สวยงามสไตล์ “ชิคไชนีส” ตามที่เจ้าสาวต้องการ ส่วนชุดเจ้าบ่าวตัดเย็บจากผ้าดัชเชสซาตินนำเข้าจากอิตาลี แล้วนำมาปักด้วยแรงมือเป็นลายหงส์และมังกร”

33. “หวานปังอลังการ” ชุดแถลงข่าว จาก Nhoo Mathews Atelier

ชุดแถลงข่าวสีสันสดใส เป็นอีกหนึ่งชุดที่หลายคนเห็นแล้วต้องยิ้มตาม ด้วยความอลังการและสีหวานๆ ของตัวชุด โดยคุณหนู ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบเผยว่า “คุณกุ๊บกิ๊บให้โจทย์มาว่าเป็นชุดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน อยากได้ชุดที่ดูดึงดูด อลังการ และเหมาะกับรูปร่างเจ้าสาวในวันแถลงข่าว งานนี้คุณหนูจึงใช้เทคนิคโอต กูตูร์ ปักเลื่อมลูกไม้สีหวานสดใส ตรงเป๊ะกับบุคลิกของเจ้าสาว อีกทั้งยังปักลูกปัดหลากหลายชนิด โดยเฉพาะคริสตัลจาก Swarovski มาออกแบบให้เป็นดอกไม้ 3D ให้อารมณ์เหมือนสวนดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ ส่วนกระโปรงตัดเย็บจากผ้าตาข่ายพลีทที่สั่งทำเป็นพิเศษจำนวนกว่า 250 หลา บรรจงจับวางซ้อนแต่ละชั้นเพื่อสร้างเชปและวอลลุ่มให้ดูอลังการตามที่เจ้าสาวต้องการ”

44. “ชุดเจ้าสาวไม่ต้องขาวก็สวยได้” ชุดงานฉลองสมรส จาก Amita Bridal

ชุดเจ้าสาวในช่วงงานฉลองสมรส ณ เบเนดิกต์ สตูดิโอ เป็นอีกหนึ่งชุดจากการดีไซน์ของพี่บัติ Amita ซึ่งใครๆ ต่างก็บอกว่า สวยอลังสุดๆ โดยชุดนี้พี่บัติบอกกับเราว่า “เจ้าสาวให้โจทย์มาว่าไม่ต้องการชุดสีขาว สุดท้ายจึงมาลงตัวที่สีแชมเปญ ช่วงตัวเป็นเสื้อคอวีเชปค่อนข้างลึกและกว้าง เพื่อช่วยให้คอดูยาวและสูงโปร่ง ทำให้ความสูงของเจ้าสาวและเจ้าบ่าวดูบาลานซ์มากขึ้น ตัวกระโปรงตัดเป็นทรงย้วยวงกลม ช่วยพรางช่วงหน้าท้องและต้นขาได้ดีมาก รอยต่อช่วงเอวต้องเพิ่มเข็มขัดเพื่อให้น้องกุ๊บกิ๊บดูมีเอวที่ชัดเจน มองจากมุมไกลแล้วต้องสวย เนื่องจากห้องจัดเลี้ยงค่อนข้างกว้าง ส่วนชุดเจ้าบ่าวทำออกมาให้เนี้ยบที่สุด จึงจัดเป็นชุดสีขาวสไตล์เจ้าชายที่ดูเท่ อบอุ่น และมีความเป็นเกาหลีด้วย”

55. “สั้น เซ็กซี่ แต่น่ารักแบบกุ๊บกิ๊บๆ” จาก Popart

ชุดสุดท้ายของเจ้าสาวอารมณ์ดีชุดนี้ออกแนวเซ็กซี่ขยี้ใจหนุ่มแบบเบาๆ ด้วยฝีมือการดีไซน์จากพี่ป๊อป ซึ่งให้สัมภาษณ์กับเราว่า “น้องกุ๊บกิ๊บอยากได้ชุดที่มีสไตล์ลำลอง ขอชุดสั้น เซ็กซี่ มีลูกไม้ ดูสนุกสนาน รีแลกซ์ และอยากได้กระโปรงฟูๆ ดูเป็นตุ๊กตาน่ารัก ความท้าทายอยู่ที่ต้องต่อชุดตรงช่วงเอวและช่วยพรางช่วงหน้าท้อง โดยช่วงบนเป็นผ้าตาข่ายปักลูกไม้ให้เหลือด้านหน้าเป็นคอวีเว้าอกลึกลงมาถึงเอว ด้านหลังเว้าลึกเป็นคอวีเช่นกันแต่ไม่ได้ปักลูกไม้ ให้ความเซ็กซี่ตามที่เจ้าสาวอยากได้ รวมถึงใช้เทคนิคการเข้าแพทเทิร์นและแก้ไขรูปร่างชุด บวกกับการวางผ้าตามแนวตรง เหมาะกับเจ้าสาวที่มีน้อง (เอวขยายเร็ว) ส่วนกระโปรงเป็นผ้าพลีทที่จับจีบด้วยมือทั้งหมด เพื่อให้แต่ละจีบดูมีชีวิตชีวา ไม่แข็งทื่อหรือห่างเท่ากันจนเกินไป ให้ฟีลลิ่งเจ้าสาวรักสนุกตามสไตล์สาวกุ๊บกิ๊บ”

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 ชุดแต่งงานของสาวกุ๊บกิ๊บและ 3 ดีไซเนอร์ไทย ฝีมือไฉไลที่ออกแบบชุดมาให้สาวกุ๊บกิ๊บสวยงามสมเป็นนางเอกของวันสำคัญ แถมด้วยเจ้าบ่าวหล่อเหลาข้างกาย ฮีบินแอบเห็นนะว่าสาวๆ หลายคนอิจฉากันใช่ไหมล่ะ งานนี้เจ้าสาวสวยเวอร์วัง แถมยังการันดีฝีมือดีไซเนอร์ไทยได้ว่าเด็ดไม่แพ้ดีไซเนอร์เมืองนอกเลยเนอะ อิอิ!

ขอบคุณภาพและข้อมูล :
Amita Bridal ซอยทองหล่อ 20 (เอกมัย) โทร. 0-2711-4183, 08-5614-1966 www.amitabridal.com, Facebook : amitabridal , IG : @amitabridal
Nhoo Matthews Atelier โทร. 08-7700-0574 www.nhoomatthews.com,  Facebook : nhoomatthews.atelier , IG : @nhoomatthews
Popart Siam Square ซอย 3 , Siamone ชั้น 1 โทร. 0-2654-6337
Vin Buddy’s Wedding โทร. 08-119-1119 Facebook : Buddy’s Wedding

Recommended