20 ผ้าคลุมหน้าสุดหรูกับ 20 เจ้าสาวโลกไม่ลืม

ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวหรือบางคนมองว่าคือผ้าคลุมผมไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องประดับเรือนผมหรือส่วนเสริมให้ชุดแต่งงานสมบูรณ์แบบ แต่เป็นอีกหนึ่งการตกแต่งสำคัญที่ช่วยส่งให้ดวงหน้าของเจ้าสาวยิ่งสวยจับตา ซึ่งเจ้าสาวในสมัยนี้ก็ยังคงหาผ้าคลุมที่ว่านี้มาใช้ในพิธีเสมอ วันนี้แพรว Wedding ก็เลยเสาะหาผ้าคลุมผมของเหล่าคนดังที่ขึ้นทำเนียบว่าเป็นเจ้าสาวโลกไม่ลืมมาฝากกัน ดูสิว่ามีของใครบ้างที่โดนใจคุณ

Queen Elizabeth II

Queen Elizabeth

เริ่มต้นกันที่เวลในพิธีอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรกับเจ้าชายฟิลลิป โดยเป็นเวลผ้าแพรโปร่ง (Silk Tulle) ยาว 15 ฟุตพร้อมตกแต่งลวดลายดอกไม้ปักด้วยไข่มุกและคริสตัล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาด Primavera ของซานโดร บอตติเชลลิ นำมาสู่การออกชุดแต่งงานและเวลโดยดีไซเนอร์ชุดแต่งงาน นอร์แมน ฮาร์ทเนล ภาพรวมชุดจึงดูหรูหราและงดงามตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ

Elizabeth Taylor

Elizabeth Taylorเมื่อครั้งที่ดาวค้างฟ้าอย่าง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ แต่งงานกับสามีคนแรก คอนราด นิกกี้ ฮิลตัน เอลิซาเบธสวมเวลผ้าไหมยาว 10 หลา ตัวเวลเป็นทรง Juliet Cap หรือเวลสไตล์ยุค 1920s โดยเวลช่วงศีรษะยังตกแต่งด้วยไข่มุก นอกจากเท็กซ์เจอร์ของเวลจะดูฟูฟ่องชวนฝัน ไข่มุกที่ประดับบริเวณศีรษะยังทำให้ภาพรวมของเจ้าสาวคนดังดูคลาสสิก

Brigitte Bardot

Brigitte Bardot

อีกหนึ่งเวลของนักแสดงในตำนานอย่าง บริจิต บาร์โดต์ ที่สละโสดเมื่อตอนอายุ 18 บริจิตทำผมเป็นคลื่นปาดบริเวณหน้าผากดูสวยคลาสสิก แล้วติดเวลที่มีเครื่องหัวตกแต่งอย่างวิจิตร นอกจากเวลจะเป็นแบบ Chapel Length หรือยาวลากพื้นเล็กน้อย ตัวเวลยังตัดแบบไล่ชั้นและตกแต่งด้วยดอกไม้ผ้าเล็กๆ ดูน่ารัก

Jacqueline Bouvier

Jacqueline Bouvier

ตามด้วยเวลของ แจ็กเกอรีน เคนเนดี้ ภริยาของอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ที่เธอเลือกสวมเวลแบบ Cathedral Length หรือยาวลากพื้นหลายหลา ช่วงศีรษะเป็นมงกุฎตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้ลวดลายดอกส้ม ตัวเวลตกแต่งประดับประดาด้วยลูกไม้ลาย Rose Point ความพิเศษของเวลชิ้นนี้คือ ครั้งหนึ่งเคยถูกสวมโดยคุณยายและคุณแม่ของเธอ

Grace Kelly

Grace Kelly

อีกหนึ่งงานแต่งงานประวัติศาสตร์ของดาวค้างฟ้าฮอลลีวูดอย่าง เกรซ เคลลี่ และเจ้าชายเรเนียร์ที่ 3 แห่งโมนาโก นอกจากตัวเวลจะแบ่งเป็น เครื่องหัวประดับมุก เวลชั้นนอกความยาวระดับศอก และเวลชั้นในความยาว 90 หลา ลวดลายตกแต่งเวลยังวิจิตรด้วยลายนกเลิฟเบิร์ดและปักไข่มุกนับพันเม็ด

Marilyn Monroe

Marilyn Monroe

แทบไม่มีภาพออกมาให้สื่อได้เชยชมเมื่อดาวค้างฟ้าอย่างมาริลีน มอนโร เข้าพิธีวิวาห์กับนักเขียนบทคนดังของฮอลลีวูด โดยทั้งคู่จัดพิธีแต่งงานแบบยิวและเชิญแขกเพียง 25 คน สำหรับเวลที่มาริลีน มอนโร สวมในพิธีเป็นเวลทรง Blusher ที่ช่วงศีรษะพองฟูดูชวนฝัน

Natalie Wood

Natalie Woodอีกหนึ่งเวลสุดคลาสสิกคือเวลของนักแสดงสาว นาตาลี วู้ด ที่เป็นเวลลูกไม้ทรงเคป (Cape) ผสมฮู้ด (Hood) แล้วไล่คลุมไหล่ลงมาดูคล้ายเสื้อคลุมผ้าซีทรู นับเป็นเวลสุดเก๋จากยุค 1950s ที่ได้รับการกล่าวถึงจนถึงปัจจุบัน

Priscilla Ann Beaulieu

Priscilla Ann Beaulieu

ไม่เสียชื่อลุคเจ้าสาวของราชาเพลงร็อคแอนด์โรลเมื่อ พริซซิลล่า แอน โบลิเยอ สวมเวลความยาวเพียง 3 ฟุต ความพิเศษของเวลคลุมผมชิ้นนี้คือ การไล่เลเยอร์ช่วงบนของศีรษะให้ดูพองแล้วไล่ระดับลงมาดูบางเบา นอกจากจะทำให้ชุดดูทันสมัย ภาพรวมเจ้าสาวยังดูออกมาชวนฝันอีกด้วย

Bianca Macias

Bianca Macias

อีกหนึ่งงานแต่งงานที่ได้รับการจับตาในยุค 1970s คืองานแต่งงานของอดีตนักแสดงสาว เบียงคา มาเซียส และมิค แจ็กเกอร์ ศิลปินระดับตำนานจากวง Rolling Stone นอกจากชุดของเธอจะออกแบบโดย Yves Saint Laurent แล้ว เครื่องหัวยังออกแบบเป็นหมวกปีกกว้างตกแต่งผ้าโปร่งบริเวณชายหมวกเพื่อใช้เป็นเวลในวันแต่งงาน นับเป็นเวลที่ผสมผสานความเป็นแฟชั่นชั้นสูงเข้ากับความเป็นประเพณีนิยมอย่างลงตัว

Princess Caroline of Monaco

Princess Caroline of Monaco

แม้ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงแคโรลีนแห่งโมนาโก บุตรสาวเจ้าหญิงเกรซ จะดูห่างไกลจากภาพเจ้าสาวในฝันของชาวโมนาโก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าชุดของ Christian Dior ชุดนี้ รวมทั้งเวลตกแต่งดอกไม้ขาวบนเรือนผมและซ่อนเป็นแพไว้ที่ท้ายทอย กลับทำให้ลุคของเธอดูงดงามหมดจด แม้ชุดจะดูเรียบๆ ไม่ทันสมัย แต่กลับเข้ากันได้กับงานแต่งงานที่ดูศักดิ์สิทธิ์

Recommended