ย้อนมาส่อง 6 ที่สุดชุดแต่งงานซูเปอร์โมเดลระดับโลก

เราพาคุณไปอัพเดทเทรนด์แฟชั่นชุดแต่งงานแบบเกาะขอบรันเวย์มาก็หลายงาน  ครั้งนี้เราจะพาคุณไปดู ชุดแต่งงานคนดังระดับโลกกันบ้างว่า เมื่อถึงวันวิวาห์พวกเธอทำอย่างไรถึงยังเฉิดฉายได้ราวกับยังเดินอยู่บนแคทวอล์ก

Coco Rocha

เริ่มต้นที่ซูเปอร์โมเดลชาวแคนาดาผู้พ่วงตำแหน่งนางพญาบนแคทวอล์กและเจ้าแม่ พรีเซนเตอร์แบรนด์กูตูร์ระดับโลกอย่าง โคโค่  โรช่า ที่เลือกสวมชุดแต่งงานจาก Zac Posen แม้เหล่าแฟชั่นนิสต้าจะคุ้นเคยกับภาพลักษณ์ความเป็นสาวทันสมัยและขี้เล่นของโคโค่  แต่เธอกลับเลือกชุดแต่งงานทรงเมอร์เมดที่ดูสวยหวานและมีการตกแต่งกลิ่นอายวิ นเทจ  นับเป็นชุดแต่งงานที่คงความเป็นเทรดดิชั่นของพิธีแต่งงานไว้จริงๆ

Kate Moss

มาต่อกันที่ซูเปอร์โมเดลชาวอังกฤษผู้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนางแบบมาร่วม 3 ทศวรรษ  อย่างเคท  มอส  นางแบบผู้ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนิคของสาวๆ ยุคใหม่กลับเลือกชุดแต่งงานสไตล์วินเทจจาก John Galliano  จุดเด่นของชุดคือเป็นชุดเดรสผ้าโปร่งปักลูกปัดทองคำกว่า 270,000 เม็ด  แม้ช่วงคอจะดูเรียบง่าย  แต่ชายกระโปรงกลับดูกรุยกรายด้วยกลิ่นอายของยุค 1920s – 30s

Cindy Crawford

แม้ชุดแต่งงานน้อยชิ้นของซินดี้  ครอว์ฟอร์ด จะได้รับการวิจารณ์ในช่วงแรกว่า เกือบจะดูเป็นชุดแต่งงาน แต่ต่อมาชุดนี้ก็ขึ้นทำเนียบชุดแต่งงานในตำนานจากนิตยสารชั้นนำของโลก เพราะนอกจากชุดแต่งงานเดรสสั้นของเธอจาก John Galliano จะเข้ากับงานที่จัดริมทะเล  ตัวชุดที่ดูเรียบง่ายและมีการตกแต่งเพียงบริเวณชายกระโปรงยังส่งให้คาแรกเตอร์ของเธอโดดเด่นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผมบลอนด์ ผิวแทนและขาที่เรียวยาว

Gisele Bündchen

มาต่อกันที่ชุดแต่งงานของนางแบบสัญชาติบราซิลและเจ้าของสัดส่วนสุดเซ็กซี่จนได้รับการขนานนามจากนิตยสาร Vogue ว่านางแบบผู้ทวงบัลลังก์ความเซ็กซี่กลับคืนสู่เวทีแคทวอล์ก อย่างจิเซล  บุนด์เชน  ที่เลือกชุดแต่งงานเป็นชุดเดรสยาวเข้ารูปอวดสัดส่วนโค้งเว้าของเซ็กซี่โมเดลโดยตัวเสื้อเป็นสายเดี่ยวดูเย้ายวนรับกับช่วงตัวที่ปักเลื่อมเงาวาวดูหรูหรา

Anja Rubik

ซุปเปอร์โมเดลสาวชาวโปแลนด์อย่าง Anya Rubik กับชุดแต่งงานที่เรียกได้ว่ายังคงเป็นที่นึกถึงสำหรับสาวเปรี้ยวทั้งหลายที่ฝันจะเป็นเจ้าสาว ชุดนี้มาพร้อมความเก๋ไก๋ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ของแบรนด์ Pucci ซึ่งเป็นชุดที่ดูแปลกหูแปลกตามากๆ กับความยาวที่ไม่เท่ากันของชุดที่เรียกว่าสไตล์ชุดหน้าสั้นหลังยาว จุดเด่นอีกอย่างของชุดนี้คือ ช่วงบนเป็นเกาะอกผสมคอกลม กระโปรงระบายเป็นชั้นๆ ตั้งแต่ช่วงเอวลงไป โดยออกแบบให้ด้านหน้าเป็นกระโปรงสั้นอวดน่องยาวๆ ด้านหลังทิ้งชายกระโปรงยาวลากพื้นคู่ไปกับผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวยาวเป็นชั้นที่ด้านหลัง

Chrissy Teigen

ภาพ : www.myweddingconcierge.com.au

ปิดท้ายด้วยนางแบบชุดว่ายน้ำชื่อดังอย่าง คริสซี่ ไทเจน ที่เข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าของเพลงดัง All of Me อย่าง จอห์น  เลเจนด์ คริสซี่เลือกชุดแต่งงานกระโปรงทรงบอลกาวน์จาก Vera Wang แม้ชุดของเธอจะดูสวยหวาน แต่คริสซี่ก็ยังไม่ทิ้งลายนางแบบชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ด้วยการเลือกช่วงตัว ให้เป็นเกาะอกคล้ายคอร์เซ็ทดันทรงแถมเว้าหน้าโชว์ร่องอกอวบอิ่มอีกต่างหาก นับเป็นชุดแต่งงานที่นำความคอนทราสต์กันระหว่างความหวานและความเซ็กซี่มาผสมผสานกันอย่างลงตัว

แม้พวกเธอจะขึ้นทำเนียบนางแบบดังระดับโลก  แต่เมื่อถึงวันสำคัญของชีวิตอย่างวันแต่งงาน  พวกเธอก็ทำให้เราได้เห็นว่า ไม่สำคัญว่าคนภายนอกจะเห็นภาพลักษณ์ของพวกเธอเป็นแบบใด  สิ่งสำคัญคือพวกเธอยังคงสะท้อนตัวตนออกมาแบบที่ เรียกได้เต็มปากเต็มคำว่า ไม่แคร์สื่อ!

ภาพ :  www.thefashionholicblog.com  www.biensavvy.eu  www.thetrentonline.com  www.eonline.com  www.cosmopolitan.com.au

ภาพเปิด : www.thebalance.com

Recommended