5 สีชุดแต่งงานไม่ขาวแต่เจิด

บรรดาว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า ชุดแต่งงาน ที่คุณใช้ควรจะเป็นสีขาวเท่านั้น เราจะพามาดูชุดแต่งงานสี ที่ทำให้เจ้าสาวสวยเจิดแบบไม่ต้องสนเทรดดิชั่น

สีไอวอรี่1สำหรับสาวๆ ที่ยังอยากใส่ชุดแต่งงานในโทนสีที่ไม่โดดไปจากสีขาว คุณอาจเลือกชุดแต่งงานในโทนสีไอวอรี่หรืองาช้าง เพราะนอกจากจะเป็นสีที่ดูสุภาพและไม่โดดจากสีขาว ยังเข้ากับผิวสีน้ำผึ้งของสาวไทยอีกด้วย เพราะหากสาวๆ กลุ่มนี้ใส่ชุดแต่งงานสีขาว สีของชุดจะดูตัดกับสีผิวเกินไปและอาจทำให้ดูหมอง

สีเทา2จุดเด่นของสีเทาคือเป็นสีโทนเย็นและดูโมเดิร์น สำหรับสาวๆ ที่อยากดูทันสมัย คุณอาจเลือกตัดชุดแต่งงานในโทนสีเทา ข้อควรระวังคือการเลือกเฉดสีที่นำมาตัดเป็นชุด หากเลือกสีเทาเข้ม นอกจากเจ้าสาวจะดูไม่เดิร์นแล้ว ยังทำให้ดูหมองอีกด้วย ดังนั้นให้คุณเลือกชุดสีเทาอ่อน เพื่อให้ดูทันสมัยและดูไม่หมองจนเกินไป

สีชมพู, พีช, และโอลด์โรส3สำหรับสาวหวาน อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าคุณไม่สามารถใส่ชุดแต่งงานสีสันสดใสได้ คุณสามารถเลือกเลือกชุดแต่งงานในโทนสีชมพู พีช หรือโอลด์โรส โดยคงความคลาสสิคและกลิ่นอายของงานแต่งแบบเทรดดิชั่นไว้ด้วยการเลือกในโทนสีอ่อน หรือเลือกชุดที่มีสีสันเด่นชัดหากงานของคุณไม่เป็นทางการมากนัก

สีทอง4หากคุณชื่นชอบสีทองเป็นพิเศษและจัดงานแต่งงานแบบหรูหรา ชุดแต่งงานในโทนสีทองเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ข้อควรระวังคือให้คุณเลือกจากแบบชุดแต่งงานที่เป็นสีทองหรือใกล้เคียง เพื่อจะได้เห็นภาพรวมที่ใกล้เคียงกับชุดในวันจริง เพราะการเลือกแบบจากชุดแต่งงานสีขาวแล้วมาตัดด้วยผ้าสีทอง ชุดที่ออกมาอาจไม่เหมือนที่คิด

สีแดง5สำหรับสาวเปรี้ยว คุณอาจตัดชุดแต่งงานในโทนสีแดง เจ้าสาวหลายคนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สวมชุดแต่งงานสีนี้แล้วดูเจิดเพียงไร หากคุณเลือกจะใส่ชุดแต่งงานสีแดง สิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญคือเฉดสี สำหรับสาวผิวขาวสามารถเลือกสีแดงได้แทบทุกเฉด สาวผิวเข้มให้เลือกสีแดงเชอรี่ เบอรี่ หรือไวน์แดง ส่วนสาวผิวสองสีให้เลือกสีแดงอมส้ม หรือแดงแบล็กเบอรี่

แม้สาวๆ จะคุ้นเคยกับภาพชุดแต่งงานสีขาวมาจนชินตาและเห็นเจ้าสาวใส่ตามกันมาแทบจะเป็นธรรมเนียม แต่ขอบอกเลยว่า ชุดแต่งงานในโทนสีอื่นๆ ก็สวยไม่แพ้สีขาวเช่นกัน

ภาพ: www.ruffledblog.com, www.onewed.com, www.admin.crazyforus.com

Recommended