เลือก ชุดแต่งงาน ที่ทั้งสวย คุ้มค่า และเป็นชุดในฝันที่อยากใส่ ทำได้ยังไง มาดูเลย

3 คีย์หลักเลือก ชุดแต่งงาน คุ้มค่า ไม่เกินงบ เป็นชุดที่อยากใส่

“ผู้หญิงอยากสวยที่สุดในวันสําคัญ” นี่คือเหตุผลที่ทําให้ ชุดแต่งงาน กลายเป็นเรื่องสําคัญอันดับต้นๆ ของว่าที่เจ้าสาว แต่จะ เลือกอย่างไรให้ฉลาด คุ้มค่า และเติมเต็มหัวใจของตัวเองได้ด้วย

การตั้งงบประมาณสําหรับชุดเจ้าสาว 

ควรจัดงบประมาณตามลำดับความสําคัญ ซึ่งการให้คุณค่าของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนบรรยากาศงานต้องเหมือนสรวงสวรรค์ บางคนอาหารต้องอร่อย หรือบางคนคือการที่ฉันต้องสวยที่สุดในชีวิต ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้งบของชดุก็ต้องพิเศษหน่อย วิธีนี้จะทําให้เจ้าสาวรู้ว่าถ้าต้องประหยัดควรจะต้องไปตัดงบส่วนไหน แน่นอนว่าต้องตัดจากลําดับท้ายขึ้นมาไม่ใช่ตัดทั้งหมด

ชุดเจ้าสาวที่คุ้มค่าคือ?

ชุดที่ตอบโจทย์และเติมเต็มความสุขของเจ้าสาว เรื่องที่อยากแนะนําคือการคิดถึงเรื่องความคุ้มค่า อย่ามองแค่ต่ัวเงิน แต่ให้มองในแง่ที่ชุดเจ้าสาวจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตทั้งในภาพถ่าย (ทั้งของตัวเอง และของเพื่อน) และความทรงจํา อย่าเลือกอะไรที่จะต้องมานั่งเสียดายทีหลังว่า “รู้อย่างนี้น่าจะเลือกชุดนั้น” เช่น เจอชุดที่ใช่แต่เกินงบมาประมาณ 20,000 บาท ถ้าชั่งใจแล้วว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง จากวันที่ลองจนถึงวันงานก็อีกหลายเดือน อาจงดมื้อหรู แล้วหยอดกระปุกเดือนละ 2,000 กว่าบาท ก็จะมาเติมตรงนี้ได้โดยไม่กระทบงบโดยรวมแล้ว

ชุดแต่งงานแบบ 2 in 1

ชุดสไตล์ 2 in 1 เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง แบบนี้ก็อยากได้ แบบนั้นก็อยากโดน ก็อาจจะนําเอาสิ่งที่อยากได้ต่างๆ มามัดรวมกันไปซะเลย คือแทนที่จะตัด 2-3 ชุดสําหรับงานเช้า งานเย็น อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ก็ตัดเพียงชุดเดียวแล้วปรับเปลี่ยนลูกเล่นเพื่อให้ใช้ได้กับทุกพิธี แถมชุดสไตล์นี้ยังเหมาะกับเจ้าสาวที่มีเวลาเปลี่ยนชุดน้อย เช่น หมั้นเช้าแล้วต่อด้วย กินเลี้ยงตอนเที่ยง ซึ่งบางคนอาจมีเวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น หรือพิธีฉลองตอนเย็นแล้วต่อด้วยอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่มีเวลาให้มันได้เต็มที่แค่ 1-2 ชั่วโมง (เพราะอย่าลืมว่า สถานที่จํากัดเวลาในการใช้พื้นที่นะจ๊ะ) เจ้าสาวบางคนจึงอยากร่นระยะเวลาการแต่งตัวเพื่อมาสนุกกับเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นชุดที่ดีไซน์มาให้สวมใส่ง่าย หรือชุดที่ออกแบบให้มีแค่การสวมเพิ่มหรือถอดบางชิ้นออกเพื่อเปลี่ยนเป็นอีกลุคได้ในเวลาอันรวดเร็วจึงตอบโจทย์สําหรับเจ้าสาวมากที่สุดอีกด้วย

เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งความสวยงาม ความสร้างสรรค์ และความคุ้มค่าได้อย่างครบครันจริงๆ แล้วอย่าลืม เลือกชุดแต่งงานในฝันให้เข้ากับรูปร่าง กันด้วยน้า

Recommended